SASCO được vinh danh Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững
Bà Tôn Nữ Diệu Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) chia sẻ: “Trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, chiến lược phát triển bền vững đã đưa doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn thách thức, tạo động lực phát triển dài hạn và gắn kết các mục tiêu bền vững trong suốt hành trình phát triển. Trong đó, mỗi dự án kinh doanh, mỗi bước đi của SASCO không chỉ xây dựng giá trị kinh tế, mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn và bền vững, khẳng định vai trò tiên phong của SASCO trong việc kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn”.
Mỗi bước đi,mỗi dự án kinh doanh của SASCO không chỉ xây dựng giá trị kinh tế mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn và bền vững. Ảnh: SASCO |
Tại lễ công bố, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD), Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2024 khẳng định tầm quan trọng của việc củng cố năng lực quản trị công ty bền vững theo trụ cột ESG, từ đó góp phần nâng cao “sức mạnh nội tại” để doanh nghiệp có thể hiện thực hóa các chiến lược phát triển bền vững tích hợp trong chiến lược sản xuất-kinh doanh, giúp cải thiện năng lực cạnh tranh và sức chống chịu của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.
Trong không gian năng động của thị trường hiện đại, nhiều thách thức cạnh tranh, SASCO tập trung giải pháp chuyển đổi kép, kết hợp giữa chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, xem đó là chìa khóa để đạt đến phát triển bền vững.
SASCO xây dựng hình ảnh doanh nghiệp là một thương hiệu xanh gắn liền trách nhiệm với môi trường. Ảnh: SASCO |
Trọng tâm của chiến lược không chỉ là sự thay đổi công nghệ mới mà nâng cao khả năng nắm bắt, thích ứng linh hoạt những xu thế tiêu dùng, thị trường đang liên tục chuyển động. SASCO đã áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quản trị và vận hành, giúp cá nhân hóa, gia tăng trải nghiệm của từng hành khách. Đồng thời, việc tích hợp các nền tảng bán lẻ trực tuyến giúp tăng sự thuận tiện, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
SASCO xây dựng hình ảnh doanh nghiệp là một thương hiệu xanh gắn liền trách nhiệm với môi trường. Công ty thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng trên toàn hệ sinh thái dịch vụ; đầu tư mạnh mẽ vào thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chọn lọc và ưu tiên cung ứng sản phẩm, dịch vụ xanh, khuyến khích hành khách lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Nỗ lực phục hồi hệ sinh thái ven biển, dự án “Chồi Xanh hạnh phúc” được phối hợp thực hiện cùng địa phương huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), khởi đầu với 1000 cây đước hướng tới mục tiêu giảm thiểu xâm nhập mặn, chống biến đổi khí hậu. “Green Day – Green Life” tiếp tục đánh dấu năm thứ ba liên tiếp với 3.000 cây thông ba lá, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh. Chiến dịch “Ươm mầm nhỏ, vươn khát vọng xanh” triển khai tại sân bay Tân Sơn Nhất góp phần thay đổi nhận thức và hành động của hàng triệu khách hàng về tiêu dùng có trách nhiệm...
Chọn hướng đi xanh khởi đầu từ dịch vụ, SASCO 9 năm liền đứng Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam. SASCO đang vững bước trên hành trình mới, hướng đến các giá trị vươn tầm khu vực và truyền cảm hứng về một thương hiệu Việt đầy trách nhiệm, bản lĩnh tiên phong, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, phồn vinh của đất nước.