Sáp nhập tỉnh thành: Động lực mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ

PV

PV

Việc sáp nhập các tỉnh, thành phố đặt ra yêu cầu mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ – đặc biệt là đội ngũ đại lý bảo hiểm - tư vấn viên.
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm sâu Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ ‘made in Vietnam’ Mua bảo hiểm nhân thọ có nên mua bảo hiểm sức khỏe? Bảo hiểm nhân thọ như nắng sau mưa

Theo nghị quyết 60 của Hội nghị Trung Ương 11 ban hành ngày 12/4, việc sáp nhập các tỉnh, thành phố mở ra những thay đổi sâu rộng về dân cư, ngành nghề và kinh tế vùng. Điều này đặt ra yêu cầu mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ – đặc biệt là đội ngũ đại lý bảo hiểm - tư vấn viên, những người trực tiếp kết nối giải pháp bảo vệ tài chính đến với khách hàng.

Việc tái cấu trúc hành chính đang dẫn đến dịch chuyển dân cư lớn, đặc biệt tại các đô thị mới như Thành phố Đà Nẵng (Thành phố Đà Nẵng sáp nhập với tỉnh Quảng Nam), Thành phố Cần Thơ (Thành phố Cần Thơ sáp nhập với tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang) hay các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Người lao động trẻ, có thu nhập ổn định, là nhóm khách hàng có nhu cầu cao về bảo hiểm – cả về sức khỏe, tài chính và kế hoạch gia đình.

Tuy nhiên, sáp nhập các tỉnh thành có thể gây ra những khó khăn trong việc quản lý và điều hành, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển tiếp. Các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường.

Sáp nhập tỉnh thành: Động lực mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ
Việc sáp nhập các tỉnh, thành phố đặt ra yêu cầu mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ.

Tư vấn viên cần chuẩn bị gì để đón đầu những thay đổi?

Việc sáp nhập tỉnh thành không chỉ làm thay đổi địa lý hành chính, mà còn tái định hình cách người dân sống, làm việc và lên kế hoạch cho tương lai. Dưới đây là 3 điểm ưu tiên mà tư vấn viên bảo hiểm có thể cân nhắc để tự chuẩn bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cụ thể, kịp thời bắt nhịp với thay đổi.

Thứ nhất, cập nhật đặc điểm vùng sáp nhập mới: Tìm hiểu các thông tin quan trọng như: tên gọi mới, vị trí địa lý, những thay đổi về hành chính, mật độ dân cư… Đây là bước đầu tiên để xác định lại vùng tiềm năng và thiết lập chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp.

Thứ hai, phân loại khách hàng và làm mới tư duy tư vấn từ sản phẩm sang giải pháp cá nhân hóa: Tái cấu trúc ngành nghề, cơ cấu lao động, thu nhập, lối sống và kỳ vọng tài chính của người dân cũng thay đổi không ít trong giai đoạn chuyển đổi này. Đại lý cần cá nhân hóa giải pháp theo từng nhóm khách hàng cụ thể, tư vấn đúng giải pháp khách hàng cần và hiểu khách hàng sâu giúp gia tăng cơ hội bán hàng. Ví dụ: tư vấn cho một kỹ sư năng lượng gió ở Ninh Thuận không thể giống cách tiếp cận với một tiểu thương ở Biên Hòa. Đại lý bảo hiểm cần hiểu rõ nghề nghiệp, mức độ rủi ro và chu kỳ thu nhập của từng đối tượng khách hàng để thiết kế giải pháp phù hợp, sát thực tế

Thứ ba là tối ưu lợi thế thương hiệu, nâng cao kiến thức và ứng dụng công cụ kỹ thuật số: Trong bối cảnh người dân có xu hướng dè dặt hơn với các quyết định tài chính, đại lý cần tận dụng uy tín thương hiệu để củng cố niềm tin khách hàng. Các tư vấn viên cần liên tục cập nhật kiến thức về sản phẩm bảo hiểm và kỹ năng tư vấn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các công cụ số hóa cũng giúp gia tăng cơ hội tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Điểm tựa cho khách hàng – không chỉ là cam kết, mà là hành động thực tế

Tại Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025, đại diện Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm cho biết, các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục duy trì năng lực tài chính qua giai đoạn 2023-2024 và đạt được nhiều kết quả theo hướng phát triển chất lượng hơn, minh bạch, bền vững hơn.

Trong bối cảnh nhiều thay đổi của thị trường và xã hội, Prudential Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là điểm tựa tài chính uy tín khi chi trả bảo hiểm năm 2024 hơn 14.300 tỷ đồng, duy trì tỷ lệ biên khả năng thanh toán đạt 193%. Tính đến tháng 12/2024, Prudential có vốn điều lệ 7.698 tỷ đồng, phục vụ hàng triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 250 văn phòng và quan hệ hợp tác với 7 ngân hàng. Với nền tảng tài chính và mạng lưới kênh phân phối sâu rộng, Prudential đang thích nghi và có thế mạnh với những thay đổi của thị trường, hỗ trợ đại lý, đối tác tạo được lợi thế về sự am hiểu thị trường và dòng giải pháp bảo hiểm đa dạng.

Không chỉ đảm bảo quyền lợi về tài chính, 2024 cũng là năm Prudential tập trung mạnh mẽ vào nâng cao trải nghiệm khách hàng – đặc biệt ở giai đoạn giải quyết quyền lợi bảo hiểm - là lúc khách hàng cần sự hỗ trợ nhất. Trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline.

Đây là minh chứng cho việc các nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của Prudential đang mang lại kết quả thực chất, được khách hàng công nhận thông qua mức độ hài lòng ngày càng gia tăng. Những cải tiến này không chỉ là cải tiến kỹ thuật – mà là sự đầu tư nghiêm túc trong việc xây dựng niềm tin đối với khách hàng của Prudential trong suốt 26 năm có mặt tại Việt Nam.

Tính đến tháng 12/2024, Prudential có vốn điều lệ 7.698 tỷ đồng, phục vụ hàng triệu khách hàng thông qua mạng lưới hơn 250 văn phòng và quan hệ hợp tác với 7 ngân hàng.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo hiểm nhân thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quy định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất

Quy định điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn mới nhất về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đến người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động.
Mức hưởng chế độ thai sản với lao động tự do từ 1/7/2025

Mức hưởng chế độ thai sản với lao động tự do từ 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024, người lao động tự do tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được hưởng thêm chế độ thai sản.
Cả nước có hơn 80% người nhận lương hưu qua tài khoản

Cả nước có hơn 80% người nhận lương hưu qua tài khoản

Tính đến tháng 5/2025, toàn quốc đã có hơn 80% tổng số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua tài khoản cá nhân.
Chính thức từ 1/6 sẽ dừng cấp thẻ bảo hiểm y tế giấy

Chính thức từ 1/6 sẽ dừng cấp thẻ bảo hiểm y tế giấy

Từ ngày 1/6 cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ không cấp thẻ bảo hiểm y tế, người dân sẽ sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng VssID hoặc VNeID khi đi khám, chữa bệnh.
Thông tin mới nhất về 34 bảo hiểm xã hội khu vực

Thông tin mới nhất về 34 bảo hiểm xã hội khu vực

Theo Quyết định 1733/QĐ-BTC, bảo hiểm xã hội khu vực trực thuộc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam được tổ chức theo 34 bảo hiểm xã hội khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Bảo hiểm xã hội Hưng Yên: Đẩy mạnh cải cách TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Bảo hiểm xã hội Hưng Yên cải cách đồng bộ TTHC, tạo giá trị mới và tiện ích thiết thực trong mọi lĩnh vực.
Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới, tối ưu quyền lợi tài chính

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới, tối ưu quyền lợi tài chính

Ngày 12/05/2025, Prudential Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới mang tên PRU-Bảo Vệ Tối Đa.
App ngân hàng hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

App ngân hàng hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Hiện người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế có thể thực hiện thủ tục thuận lợi qua cổng dịch vụ công và app ngân hàng.
Mới nhất: Từ 1/7/2025 chi trả lương hưu qua ba hình thức

Mới nhất: Từ 1/7/2025 chi trả lương hưu qua ba hình thức

Từ ngày 1/7/2025, theo quy định mới của Luật Bảo hiểm xã hội 2024, người lao động sẽ có quyền lựa chọn hình thức nhận lương hưu phù hợp.
Thị trường bảo hiểm dần ấm lên, doanh nghiệp tìm lại đà tăng trưởng

Thị trường bảo hiểm dần ấm lên, doanh nghiệp tìm lại đà tăng trưởng

Thị trường bảo hiểm phục hồi với tốc độ tích cực, mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho các doanh nghiệp sau thời gian dài gặp khó.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.381 tỷ đồng, tăng 2,2%; lợi nhuận sau thuế đạt 707 tỷ đồng, tăng 14,6
Ba trường hợp sẽ bị tạm dừng lương hưu từ 1/7/2025

Ba trường hợp sẽ bị tạm dừng lương hưu từ 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 quy định cụ thể các trường hợp tạm dừng chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng.
Bảo hiểm PVI đặt mục tiêu doanh thu tỷ USD năm 2025

Bảo hiểm PVI đặt mục tiêu doanh thu tỷ USD năm 2025

Tăng trưởng bền vững, đa dạng hóa kênh phân phối giúp Bảo hiểm PVI tự tin chinh phục mục tiêu lịch sử trong năm bản lề 30 năm thành lập.
Chi tiết lịch chi trả lương hưu tháng 5 từ ngày 25/4

Chi tiết lịch chi trả lương hưu tháng 5 từ ngày 25/4

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, lương hưu tháng 5 sẽ triển khai chi trả từ 25 - 28/4 trước dịp 30/4, sớm hơn so với lịch chi trả thông thường.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Do kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 5 ngày nên sẽ có những thay đổi về thời điểm nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm sâu

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm sâu

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2025, số người giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần ghi nhận giảm so với cùng kỳ năm 2024.
23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024

23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024

Chiều ngày 15/4/2025, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) tổ chức lễ trao Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024, đồng thời chính thức phát động mùa giải năm 2025.
Trục lợi bảo hiểm: Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”

Trục lợi bảo hiểm: Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”

Lợi dụng giá trị nhân văn của bảo hiểm, không ít người đã làm giả hồ sơ hòng trục lợi, gây tổn hại đến ngành bảo hiểm và người tiêu dùng chân chính.
Từ ngày 1/7/2025, nhóm đối tượng nào được tăng lương hưu?

Từ ngày 1/7/2025, nhóm đối tượng nào được tăng lương hưu?

Từ 1/7/2025, lương hưu sẽ được điều chỉnh tăng. Vậy những nhóm đối tượng nào sẽ được hưởng chính sách này?
Người không có lương hưu nhận trợ cấp hàng tháng từ 1/7

Người không có lương hưu nhận trợ cấp hàng tháng từ 1/7

Từ 1/7/2025, theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024, người không đủ điều kiện hưởng lương hưu và đủ tuổi nhận trợ cấp hưu trí sẽ được hưởng trợ cấp hàng tháng.
Prudential duy trì biên thanh khoản cao 193%

Prudential duy trì biên thanh khoản cao 193%

Prudential Việt Nam duy trì tài chính ổn định, tập trung chất lượng kênh phân phối, đầu tư nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.
Manulife Việt Nam công bố báo cáo tài chính năm 2024

Manulife Việt Nam công bố báo cáo tài chính năm 2024

Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả.
3 trường hợp được hoàn trả tiền đóng bảo hiểm y tế

3 trường hợp được hoàn trả tiền đóng bảo hiểm y tế

Người lao động không chỉ được hưởng các quyền lợi khám, chữa bệnh, mà còn có thể được hoàn trả tiền đóng bảo hiểm y tế trong một số trường hợp đặc biệt.
Điều kiện đóng bảo hiểm xã hội của lao động nước ngoài

Điều kiện đóng bảo hiểm xã hội của lao động nước ngoài

Từ ngày 1/7/2025, người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội nếu có hợp đồng lao động từ 12 tháng trở lên.
Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn” với Ngày hội An toàn giao thông cấp liên tỉnh

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn” với Ngày hội An toàn giao thông cấp liên tỉnh

Sau 5 năm, dự án “Đến trường an toàn” nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm từ 42% lên 78%, giúp 15.000 học sinh tại 23 trường ở 6 tỉnh hiểu hơn về an toàn giao thông.
Mobile VerionPhiên bản di động