Quảng Trị đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại đặc sản địa phương

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là các hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm thủy hải sản ở Quảng Trị được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm. Các hoạt động không chỉ diễn ra trong nước mà còn đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ ở ngoài nước.

Bình quân mỗi năm tỉnh Quảng Trị tổ chức từ 7 -10 đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ và hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tại các tỉnh/thành trong cả nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Yên, Yên Bái... Qua đó, đã giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh kết nối với các nhà phân phối lớn, ký hợp đồng cung cấp sản phẩm vào hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố.

quang tri day manh hoat dong xuc tien thuong mai san dac dia phuong
Tôn vinh các cá nhân, doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản sang thị trường nước ngoài cũng được ngành công thương quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Năm 2017, Sở Công Thương Quảng Trị đã tổ chức đoàn giao thương xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của tỉnh Quảng Trị tại các tỉnh Salavan, Savannakhet và Champasak (Lào) nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đồng thời gặp gỡ, trực tiếp giao dịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, thiết lập mối quan hệ liên doanh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp nước bạn Lào. Tại hội nghị giao thương, các doanh nghiệp đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị bao gồm thủy sản, nông sản, các loại cao dược liệu, các loại tinh dầu... Kết quả các doanh nghiệp Quảng Trị đã ký kết 19 biên bản ghi nhớ hợp tác với các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tỉnh bạn.

Đầu năm 2018 đến nay, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hai đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ tại Lào và Campuchia với mục đích thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp. Theo kế hoạch, tháng 11/2018, Sở Công Thương Quảng Trị sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ tại Phnôm Penh (Campuchia) với mục đích các doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của tỉnh, khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh tại thị trường Campuchia và các nước khác trong khu vực.

quang tri day manh hoat dong xuc tien thuong mai san dac dia phuong
Sản phẩm, đặc sản tỉnh Quảng Trị trưng bày ở Hội nghị thương mại biên giới Việt - Lào năm 2018 (tại Quảng Bình)

Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến về tiêu thụ sản phẩm tại chỗ trong thời gian qua cũng được tăng cường. Trong đó, nổi bật là hội chợ công thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Nhịp cầu Xuyên Á - Quảng Trị 2018 và Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018. Hai hoạt động này đã thu hút sự quan tâm, tạo sự lan tỏa, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị với các doanh nghiệp trong cả nước và khu vực.

Điển hình như: Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy hải sản đã có 40 biên bản ghi nhớ và 3 hợp đồng được ký kết với các nhà phân phối. Trong đó, đáng chú ý như Big C miền Trung ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ các sản phẩm gạo hữu cơ Triệu Phong, chuối mật móc (Hướng Hóa), chuối lùn (Đakrông), bơ, dưa lưới, tiêu Cùa, rau xà lách xong (Gio Linh), dưa hấu Vĩnh Tú; Công ty CP Nafoods Tây Bắc ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm chanh leo; nhà phân phối Thái Hưng - Đặc sản Tây Bắc (TP. Điện Biên) ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm cao dược liệu; siêu thị Coopmart Quảng Trị ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm gạo hữu cơ, mắm sò, mắm ruốc; Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ các sản phẩm rượu men lá Ba Nang, tinh bột nghệ, cao dược liệu, tinh dầu các loại, cà phê, trà túi lọc, dầu thảo dược...

Một điểm mới về hoạt động xúc tiến thương mại năm 2018, đó là công tác giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các điểm du lịch, danh thắng đến với du khách trong nước và quốc tế. Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Công ty CPTCT Thương mại Quảng Trị tiến hành thẩm định, lựa chọn trên 60 sản phẩm đặc trưng của 23 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để bày bán, giới thiệu tại các điểm di tích Thành cổ Quảng Trị, khu nghỉ dưỡng Sepon (Cửa Việt) và quầy hàng giới thiệu của Công ty CP TCT Thương mại Quảng Trị tại Trung tâm thương mại Lao Bảo. Bước đầu đạt được mục tiêu đề án đặt ra nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy hải sản, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, thủy hải sản của các doanh nghiệp, CSSX trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với du khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Sở Công thương Quảng Trị đã phối hợp với Siêu thị CoopMart Đông Hà xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Điểm bán hàng Việt Nam có thể coi là điểm bán hàng bình ổn thị trường, là nơi phân phối, tiêu thụ các sản phẩm được sản xuất trong nước và trong tỉnh có chất lượng cao, uy tín nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

quang tri day manh hoat dong xuc tien thuong mai san dac dia phuong
Trưng bày, giới thiệu các đặc sản nông sản tại Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018

Song song đó, Sở Công Thương Quảng Trị đang phối hợp với Sở ban ngành, các đơn vị liên quan hỗ trợ, kết nối đưa sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của địa phương vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ thông qua các nội dung hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hoàn thiện sản phẩm... Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hội nghị công bố các sản phẩm đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng các mô hình liên kết giữa nhà sản xuất với nhà phân phối sản phẩm theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh phát triển, nhất là đối với các sản phẩm thuộc khu vực nông thôn theo mục tiêu của Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đề ra; Xây dựng Đề án phát triển các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh đến 2020, định hướng đến 2030 với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh, khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng nguyên phụ liệu phục vụ cho việc sản xuất chế biến hàng hoá nông sản xuất khẩu như cà phê, lạc nhân, chế biến nông lâm thuỷ sản, rau quả, sản phẩm gỗ các loại...

Nguyễn Hữu Hưng - Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thủ tướng chấn chỉnh hoạt động Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tướng chấn chỉnh hoạt động Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 29/3/2024 chấn chỉnh hoạt động của Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị 5

Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang yêu cầu dừng khai thác mỏ đá vôi ở xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc vì ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.
Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Ngày 29/3, Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu được thành lập, tổ chức Đại hội khóa đầu tiên, triển khai chương trình hành động thúc đẩy phát triển nghề cá bền vững.
Yên Bái: Thiệt hại gần 900 triệu đồng do mưa đá

Yên Bái: Thiệt hại gần 900 triệu đồng do mưa đá

Trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra dông lốc kèm mưa đá gây ngập úng cục bộ, tốc mái nhiều nhà dân… Ước tính thiệt hại khoảng 900 triệu đồng.
Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Ngày 29/3, trên các trang mạng xã hội lan tỏa hình ảnh và clip ghi lại cảnh một con cá heo đang bơi tại vùng biển vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Australia)

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Australia)

Từ tháng 7/2024, Đại học Melbourne đứng đầu tại Australia sẽ xét tuyển thẳng học sinh từ 23 trường THPT và đại học ở Việt Nam. Vậy điều kiện để ứng tuyển là gì?
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới sẽ có hiệu lực như Quy định mới về tiền lương trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ,...
Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển mạnh đã gây mưa rào và dông, lốc, kèm mưa đá tại các huyện của Hà Giang gây thiệt hại nhiều tài sản.
Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ

Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ 'thẻ vàng' IUU

Đảo Trường Sa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác thủy sản; nội quy, quy định của đảo, âu tàu, Đồn Biên Phòng 394 Trường Sa cho ngư dân vào neo đậu.
Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ nâng niu, che chở và giúp các em học sinh “giữ trọn ước mơ” của mình trong tương lai.
Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 29/3, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt hiện áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn.
Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024 có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7/2024, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 29/3/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang du lịch tại Đà Nẵng.
Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc được với TikToker V.M.L do người này từ chối triệu tập, trốn tránh tiếp nhận thông tin.
Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hai trường THPT chuyên ở Hà Nội là chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động