Thứ bảy 23/11/2024 17:58

Nhật Bản xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam

Với mong muốn thu hút khách du lịch, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam đã tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Tại Hội thảo du lịch /chu-de/nhat-ban.topic trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại thành phố Đà Nẵng ngày 4/7, ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, năm 2023 là năm kỉ niệm “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”, cũng là năm ghi nhận con số kỉ lục cao nhất từ trước đến nay về số lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản với hơn 573.000 khách (tăng 115% so với năm 2019, trước đại dịch Covid-19).

Nhật Bản là điểm đến yêu thích của khách du lịch Việt Nam

Bên cạnh đó, theo Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản là 284.300 khách, cao nhất từ trước đến nay (tăng 108,5% so với cùng kì năm 2023) và vẫn đang tiếp tục chiều hướng tăng mạnh. "Đây là kết quả của sự hỗ trợ, kết nối tích cực giữa các cơ quan, đoàn thể ngoại giao hai nước và các công ty lữ hành du lịch"- ông Yoshida Kenji cho hay.

Ông Yoshida Kenji thông tin, năm 2024, Văn phòng JNTO Việt Nam đã đưa ra các thông điệp du lịch với chủ đề “Giới thiệu nét đẹp của các địa phương Nhật Bản” và “Cung cấp dịch vụ du lịch cao cấp chỉ có ở Nhật Bản”. Theo đó, hy vọng sẽ ngày một nhiều khách Nhật Bản trở lại du lịch Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng. Trong phạm vi có thể, JNTO cũng muốn truyền tải sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng đến với du khách Nhật Bản.

Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam TravelMart nhìn nhận, Nhật Bản luôn là điểm đến rất hấp dẫn đối với khách du lịch Việt Nam bởi cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Mỗi mùa ở Nhật Bản là một vẻ đẹp riêng, đặc biệt mùa Thu và mùa Xuân luôn là thời điểm mà đa phần du khách Việt Nam mong muốn được trải nghiệm.

Theo đánh giá của doanh nghiệp, đánh giá dịch vụ du lịch ở Nhật Bản rất chuẩn chỉnh, ẩm thực rất phong phú và phù hợp khẩu vị người Việt. Song song hoạt động tham quan, du khách còn được trải nghiệm mua sắm hàng hóa Nhật Bản, hoàn toàn yên tâm về chất lượng với giá cả vô cùng hấp dẫn.

Ông Nguyễn Như Nam cho hay, trước đây giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản khá đắt đỏ, nhưng trong những năm gần đây, giá cả dịch vụ du lịch Nhật Bản đã có xu hướng giảm dần và rất phù hợp với điều kiện và lựa chọn của du khách Việt, nên ngày càng thu hút đông du khách Việt Nam đến tham quan Nhật Bản. "Khác với các điểm đến khác, du khách mong muốn đến Nhật Bản không chỉ một lần, họ luôn mong muốn quay lại du lịch Nhật Bản nhiều lần sau đó, đây là điểm rất thành công mà ngành du lịch Nhật Bản làm được" - ông Nguyễn Như Nam đánh giá.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến được yêu thích, lựa chọn của du khách Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng; với sự quan tâm của các cơ quan quản lý du lịch Nhật Bản và sự chuyên nghiệp của các đối tác du lịch, các chương trình du lịch Nhật Bản ngày càng mang đến những trải nghiệm ấn tượng và thời gian quý báu cho du khách Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, theo Nguyễn Thị Hoài An, Nhật Bản là thị trường truyền thống và ổn định của Việt Nam và Đà Nẵng nói riêng. Trong năm 2023, với sự trở lại của đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita do Vietnam Airlines khai thác, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt khoảng 121 ngàn lượt, hồi phục 65% so với năm 2019. Trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đạt hơn 65 ngàn lượt và dự báo sự tăng trưởng khách Nhật của cả năm 2024 tăng mạnh.

Năm 2024, Đà Nẵng mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện - lễ hội đặc sắc như Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam, Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Giải BRG Open golf Championship…cùng nhiều sản phẩm du lịch mới như Phố đi bộ Bạch Đằng và cầu Nguyễn Văn Trỗi, Danang Downtown và Đại nhạc hội Syphonym by River, Chuyến tàu hỏa du lịch "Về miền di sản" Huế - Đà Nẵng.

"Chúng tôi tin rằng với nỗ lực làm mới điểm đến cùng các chương trình hợp tác trao đổi du lịch sẽ giúp tăng trưởng tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay thẳng. Qua đó, mở ra cơ hội kết nối trực tiếp giữa nhiều điểm đến khác của Việt Nam với Nhật Bản nói chung, giữa các điểm đến Nhật Bản với TP. Đà Nẵng nói riêng" - bà Nguyễn Thị Hoài An nói.

Bảo Thoa

Tin cùng chuyên mục

Di sản văn hoá: Định hình bản sắc, thúc đẩy phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/11, rạng sáng 24/11: Tâm điểm Man City và Tottenham, vòng 12 Ngoại hạng Anh

Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Thị trường đồ trang trí Noel 2024: Đa dạng mẫu mã, không biến động giá

Khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại TP. Đà Nẵng năm 2024

Nhiều đổi mới tại giải Vô địch các câu lạc bộ Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XIII

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Khai mạc 'Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng' năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Quảng Nam: Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism sẽ diễn ra từ 9 – 11/12

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

Nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số Bayern Munich và Augsburg, 2h30 ngày 23/11, Bundesliga 2024/2025

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/11, rạng sáng 23/11: Đại chiến PSG và Toulouse tại Ligue 1

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Cà Mau: Khai mạc Hội đua vỏ lãi tại thị trấn biển lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Lai Châu: Khai mạc Giải thi đấu dù lượn đường trường PuTaLeng

Triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/11, rạng sáng 22/11

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp cam kết giảm giá dịch vụ 50% để kích cầu du lịch

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII: Lan tỏa giá trị tri thức trong đời sống