Ngắm “dải ngọc” Vinpearl dọc chiều dài đất nước

Trải qua hơn 1,5 thập kỷ kiến tạo, 44 viên ngọc mang tên Vinpearl đã và đang góp phần làm nên diện mạo mới cho dải đất hình chữ S.    

Năm 2019 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với hệ thống Vinpearl, khi tổng số cơ sở khách sạn và khu du lịch nghỉ dưỡng trên toàn chuỗi chạm mốc 44, công suất trên 17.000 phòng khách sạn và biệt thự, trải dài khắp 17 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

16 năm, 44 cơ sở - hành trình “tạc ngọc” của Vinpearl được ví như một kỳ tích. Nếu Madarin Orientel Hotel của HongKong (Trung Quốc) phải mất 55 năm để thiết lập 41 cơ sở với 10.000 phòng, Pan Pacific Hotels Group mất 30 năm để có 40 cơ sở với khoảng 12.000 phòng, thì Vinpearl chỉ mất một nửa thời gian đó để đạt được quy mô tương đương.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Nối dài nhng dấu ấn

Khởi đầu từ mảnh đất du lịch Nha Trang, Vinpearl chọn Hòn Tre làm nơi kiến tạo cơ sở đầu tiên của mình. Chỉ sau 18 tháng với điều kiện xây dựng thiếu thốn, Hòn Tre từ một dải đất hoang sơ, khô cằn, đã xuất hiện khu khách sạn - nghỉ dưỡng hiện đại, đồng bộ nhất cả nước lúc bấy giờ. Được mệnh danh là “Genting của Việt Nam”, Vinpearl Land Nha Trang kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất thành phố biển.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Thành công tại Nha Trang là bước đệm để thương hiệu Vinpearl Land đặt dấu chân tới các địa danh du lịch nổi tiếng khác. Tháng 11/2014, công viên giải trí Vinpearl Land Phú Quốc chính thức đi vào hoạt

động với “khách hàng” đầu tiên là Vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Sở hữu thiết kế lãng mạn kết hợp cùng phong cách châu Âu hiện đại, Vinpearl Land Phú Quốc và hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc đã đánh thức tiềm năng của vùng đảo ngọc vốn ít được quan tâm trên bản đồ du lịch Việt.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Cũng trên hòn đảo này, một công trình khác đã ra mắt không lâu sau đó - Vinpearl Safari Phú Quốc - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên tới 380 ha, nuôi dưỡng hơn 2.000 cá thể động vật từ khắp các vùng địa sinh học trên thế giới.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Từ Nha Trang, Phú Quốc, Vinpearl tiếp tục nối dài hành trình, miệt mài “gieo ngọc” trên những miền di sản nổi danh khắp đất nước như Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An…

Cho đến nay,Vinpearl sở hữu 6 thương hiệu trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, bao gồm: Vinpearl Resorts Vinpearl Discovery, Vinpearl Condotel, Vinpearl City Hotels VinOasis và Vinpearl Luxury; 3 thương hiệu Vui chơi giải trí là Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf; 2 thương hiệu Spa: Vincharm và Akoya và một thương hiệu mảng ẩm thực, hội nghị: Almaz.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

12 thương hiệu là 12 màu sắc khác biệt, hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu Vinpearl Luxury là khu nghỉ dưỡng cao cấp, riêng tư và có phần xa xỉ thì Vinpearl Resorts lại là lựa chọn toàn diện cho mọi lứa tuổi. Nếu Vinpearl Discovery theo đuổi tinh thần tự do khám phá thì VinOasis tái hiện không gian giải trí sống động, hiện đại. Nếu Vinpearl City Hotels là nơi lưu trú thanh lịch, thời thượng giữa nội đô thì Vinpearl Condotel mang lại sự tự do, thoải mái như ở nhà…

Dù là tỉnh miền núi xa xôi hay vùng đảo hoang sơ cằn cỗi, mỗi công trình của Vinpearl đều mang dấu ấn riêng biệt, ẩn chứa thế giới trải nghiệm, tiện ích hoàn hảo và niềm vui bất tận cho mọi nhà.

Thay áo mới cho du lịch Việt

Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng vô vàn cảnh sắc làm say lòng người và những kỳ quan nổi danh khắp năm châu, nhưng trên bản đồ du lịch thế giới, vị thế của Việt Nam vẫn còn là một dấu chấm nhỏ. Đánh giá của tổ chức Bloom Counsulting về xếp hạng thương hiệu du lịch và thương mại trên thế giới chỉ ra Việt Nam đứng ở vị trí 47, xếp thứ 15 của châu Á.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Du khách có thể trầm trồ choáng ngợp trước kiệt tác tạo hóa của tự nhiên, thích thú tò mò trước một địa danh chưa được khai phá, nhưng để nhớ và trở lại một vùng đất, họ cần những biểu tượng được tạo nên từ bàn tay, sức vóc của con người. Đó là lý do suốt 1,5 thập kỷ qua, Vinpearl kiên trì với hành trình “tạc ngọc” trên dải đất hình chữ S, kiến tạo những biểu tượng mang chuẩn mực 5 sao nhằm nâng cấp diện mạo văn hóa và du lịch cho các địa phương.

Lấy ví dụ với Phú Quốc, từ một vùng đảo hoang sơ, thưa thớt khách sạn và cơ sở lưu trú, sau khi các siêu dự án của Vinpearl hoàn thiện và đi vào vận hành, diện mạo của đảo ngọc Phú Quốc đã bừng sáng. Năm 2018, Phú Quốc đón hơn 4 triệu lượt khách, thu về 5.518 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, huyện đảo này đón trên 2,26 triệu lượt khách, tăng gần 36% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 392.000 lượt, tăng 35,5%; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ 2018.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

CNN điền tên Phú Quốc vào danh sách những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2019 và top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Hãng truyền thông Mỹ cũng đánh giá cùng với Phuket (Thái Lan) và Bali (Indonesia), Phú Quốc có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hay như Hạ Long - địa phương nhiều năm liền ôm danh vị “Di sản thiên nhiên thế giới” cũng đã thay da đổi thịt. Sự góp mặt của Vinpearl Resort & Spa Ha Long cùng nhiều công trình nghỉ dưỡng khác giúp Quảng Ninh thu về những con số tăng trưởng ấn tượng. Năm 2015, Quảng Ninh đón hơn 7,7 triệu lượt khách, doanh thu chỉ đạt 6.548 tỷ đồng. Nhưng chỉ riêng 8 tháng đầu năm nay, lượng du khách đã đạt 10,5 triệu lượt, đem về hơn 20.000 tỷ đồng doanh thu, gấp 3 lần doanh thu của cả năm 2015.

Tính riêng toàn hệ thống Vinpearl, năm 2018, đơn vị này đã đón hơn 8,4 triệu lượt khách trong và ngoài nước tại các cơ sở trên toàn quốc.

Song song với hành trình xây dựng các biểu tượng, Vinpearl đồng thời triển khai những dịch vụ thiết kế riêng từ lưu trú đến ẩm thực cho từng nhóm du khách đến từ nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nga, châu Âu, châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản...) và Việt Nam để đảm bảo du khách được thụ hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

ngam dai ngoc vinpearl doc chieu dai dat nuoc

Với sự cộng hưởng của các tổ hợp nghỉ dưỡng cùng 3 khu vui chơi giải trí Vinpearl Land, một khu Vinpearl Safari và 4 khu Vinpearl Gofl, du khách đến Vinpearl hoàn toàn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ “tất cả trong một điểm đến”, phù hợp với mọi hình thức du lịch như cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn.

16 năm hình thành và phát triển cũng là 16 năm Vinpearl sưu tầm những kỷ lục. Từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ngày đầu thành lập đến Vòng quay mặt trời Vinpearl Sky Wheel được công nhận kỷ lục Guinness năm 2017; từ công viên 5 châu duy nhất tại Việt Nam (Đồi vạn hoa) đến công viên nổi trên biển lớn nhất thế giới vượt qua cả công viên phao nổi Dubai; từ Thủy cung lớn nhất Việt Nam đến công viên bảo tồn động vật hoãng dã quy mô khu vực Vinpearl Safari; từ các sân golf biển đảo đầu tiên đến những “nóc nhà” - là những Vinpearl City Hotel cao nhất tại các địa phương...

Không chỉ góp phần nâng dịch vụ lưu trú tại nhiều địa phương lên đẳng cấp 5 sao, đáp ứng du khách trong nước và quốc tế, Vinpearl còn tạo ra những điểm đến 5 sao về ẩm thực, hội nghị, sự kiện và văn hóa giải trí… góp phần thay đổi diện mạo cho du lịch địa phương.

Quá trình này chưa dừng lại. Vinpearl vẫn đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại các tỉnh có tiềm năng du lịch, nhằm gópphần nâng cao hiệu quả khai thác cho ngành công nghiệpkhông khói này. Dự kiến, năm 2020, thương hiệu nghỉ dưỡng này sẽ phát triển lên 18 điểm vui chơi giải trí hiện đại với tổng diện tích sàn 15,1 triệu m2, mở ra một hành trình nghỉ dưỡng, khám phá Việt Nam đầy lôi cuốn và hấpdẫn.
Mai - long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023

TP. Hồ Chí Minh được vinh danh là điểm đến MICE tốt nhất châu Á 2023 tại Giải thương MICE thế giới (World MICE Awards) vừa diễn ra tại Đức ngày 6/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động