Chủ nhật 24/11/2024 01:21

KIDO đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2022 tăng 32%

Dựa trên đà phát triển hiện tại cùng những chiến lược định hướng trong thời gian tới, KIDO đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2022 là 14.000 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2021 và lợi nhuận trước thuế là 900 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2021.

Tuy vậy, trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, KIDO sẽ tối ưu hóa hệ thống vận hành, chuẩn hóa quy trình nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Tất cả các bộ phận sẽ cùng phối hợp để tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, quản trị giá thành nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi từ thị trường và tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Doanh thu thuần năm 2021 của CTCP Dầu Thực Vật Tường An đạt 6.294 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Hiện dầu ăn Tường An là sản phẩm có mức tăng trưởng cao và độ bao phủ rộng của tập đoàn

Về mục tiêu cụ thể từng ngành hàng, với ngành dầu, trong năm 2022 tập đoàn này sẽ tiếp tục tăng cường kinh doanh các sản phẩm chủ lực, quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn.

Đối với ngành kem, tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm, cho ra mắt thị trường những sản phẩm hợp với xu hướng của người tiêu dùng.

Đối với chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị trí phù hợp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/ thành phố để phát triển, song hành cùng các đối tác để mở rộng đúng như kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra, tập đoàn sẽ tiếp tục đàm phán với các đối tác tiềm năng để từng bước đưa Chuk Chuk vươn ra thế giới, trước mắt là thị trường châu Á.

Đối với mảng bánh kẹo, tập đoàn này sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới theo trend, nghiên cứu xu hướng của người tiêu dùng để điều chỉnh các sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm mới sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị, sản phẩm Snacking, các loại thức uống dinh dưỡng…

Liên quan đến kết quả kinh doanh trong năm 2021, đại diện của KIDO cho biết, từ đầu tháng 10/2021, Chính phủ gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội tại TP. Hồ Chí Minh, thị trường sôi động trở lại, sức mua tiêu thụ sản phẩm ở tất cả các ngành, đặc biệt ngành thực phẩm thiết yếu tăng mạnh. Kết hợp với việc Tập đoàn tung ra thị trường sản phẩm nước giải khát tươi Oh Fresh (liên doanh giữa Vinamilk và KIDO), sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery và việc mở hàng loạt cửa hàng offline trực thuộc chuỗi F&B Chuk Chuk tại khu vực TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn cao điểm cuối năm… đã tạo tiền đề cho kết quả hoạt động kinh doanh vào 3 tháng cuối năm 2021 của tập đoàn tăng trưởng một cách ngoạn mục. Cụ thể, doanh thu thuần quý 4/2021 đạt 3.057 tỷ đồng, tăng 30,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế tăng 154% so với cùng kỳ và đạt mức 200 tỷ đồng. Kết quả này góp phần đưa doanh thu thuần năm 2021 đạt 10.501 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 91% kế hoạch năm. Hiệu quả trong điều hành sản xuất và kiểm soát chi phí, lợi nhuận gộp năm 2021 đạt 2.054 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 681 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 681 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 85% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 648 tỷ đồng, tăng mạnh 96% so với cùng kỳ năm trước…

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

MM Mega Market Việt Nam được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

Doanh nghiệp Việt lập công ty 1.000 tỷ để nghiên cứu và phát triển người máy

Giá sắt phế liệu hôm nay tăng hay giảm? Thông tin mới nhất

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải 'Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

BIM Group được vinh danh Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Phân bón Cà Mau được vinh danh về Quản trị công ty và báo cáo phát triển bền vững

Những giải pháp hay giúp "Thức dậy" những mùa vàng

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt