Khuyến khích cộng đồng hướng tới tiêu dùng xanh
Sản phẩm mới 04/12/2020 15:24 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ban ngành, các tổ chức, hiệp hội người tiêu dùng các tỉnh, các trường - trung tâm nghiên cứu và đặc biệt là các hội viên, doanh nghiệp quan tâm đến các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững.
![]() |
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam |
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, xu hướng sản xuất sản phẩm sạch, an toàn ngày càng phát triển. Thay vì quá lạm dụng trong việc sử dụng hóa chất, trong đó có hóa chất độc hại trong sản xuất, chế biến, bảo quản, sản xuất hữu cơ than thiện với môi trường ngày càng được lựa chọn. Tuy nhiên, việc giảm tác động xấu đến môi trường mới đến từ một vế là sản xuất, vế còn lại là tiêu dùng, phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn, sử dụng và thải loại sản phẩm của người tiêu dùng. Chính vì thế, tiêu dùng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững.
Tại Việt Nam, tiêu dùng xanh đang dần thành một xu thế mới và nhận thức của người tiêu dùng về tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh cũng đã được nâng cao. Vì vậy, việc tăng cường triển khai và áp dụng các chính sách tiêu dùng xanh ở Việt Nam sẽ là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững.
Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã lắng nghe các phần trình bày tham luận của PGS.TS. NGUT Trịnh Thị Thanh – Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội về Chiến lược tăng trưởng xanh và những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong giai đoạn 2011-2020. Tham luận Cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam chung tay quản lý rác thải rắn sinh hoạt của TS. Trần Văn Miền – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và tham luận của đại diện Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam các tỉnh.
![]() |
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến môi trường, nhưng cần thúc đẩy giáo dục nhiều hơn nữa, tăng cường sự nhận thức về môi trường hay giá trị về môi trường. Với sự gia tăng về nhu cầu và sự tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường, người tiêu dùng sẽ có xu hướng gia tăng ý định và hành vi tiêu dùng xanh. Tuy nhiên, vẫn cần cải thiện nhận thức về tiêu dùng xanh thông qua các hoạt động xây dựng, nâng cao năng lực, sự hiểu biết và tạo ra các kênh tiếp thị thuận tiện hơn để gia tăng số lượng người tiêu dùng có thể mua sản phẩm xanh.
Việc tăng cường tiêu dùng và mua sắm xanh đi kèm với các giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường có thể giúp ngăn chặn tình trạng cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, việc tạo ra một xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý của nhà nước và sự quyết tâm đổi mới của các doanh nghiệp. Bản thân người tiêu dùng không chỉ cần có nhận thức tốt về môi trường mà còn phải có những hành vi thực tế để mua các sản phẩm xanh.
Với mục tiêu để hiểu rõ thế nào là tiêu dùng xanh, ý nghĩa của tiêu dùng xanh đối với môi trường, sức khỏe con người, cũng như khuyến khích tiêu dùng xanh để hướng tới mục tiêu sản xuất & tiêu dùng bền vững Hội thảo tổ chức lần này sẽ góp phần hướng dẫn và phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về những hành vi sử dụng năng lượng, thiết bị xanh thân thiện với môi trường.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Xiaomi Việt Nam ra mắt bộ đôi POCO X5 Series

VinShop hợp tác GPR, độc quyền phân phối dòng bánh quy Đan Mạch

Họa phẩm Hồng Hà: Vui sáng tạo - Thỏa đam mê cùng các bé

NAM-TÔ tung sản phẩm mì tươi sấy lạnh phục vụ mùa Tết 2023

Mondelez Kinh Đô giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm phục vụ Tết Quý Mão 2023
Tin cùng chuyên mục

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Logico: Nhà phân phối máy chiếu gia đình Epson chính thức tại Việt Nam

Chào Tết 2023: Panasonic ra mắt dòng tủ lạnh 2 cánh BV/BC

Ra mắt máy lọc nước ion kiềm giàu hydro được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản

Đặt vé bay và du lịch khám phá Kazakhstan - Nha Trang cùng Vietjet

Thương hiệu Siberian Wellness chuyển đổi hình thức kinh doanh bán hàng tại Việt Nam

Đơn giản hóa việc bổ sung kết nối không dây năng lượng thấp

Saigon Co.op hợp tác Giftee Mekong ra mắt phiếu mua hàng điện tử

Máy lọc nước từ trường Việt Nam có mặt tại triển lãm lớn của Thái Lan

DETECHbio cùng Công ty Suri Store Việt Nam kích hoạt chương trình Tháp sữa Tình yêu

Cô Gái Hà Lan tiên phong giới thiệu hộp sữa giấy nâu bảo vệ môi trường

Hơn 200 gian hàng tham gia Triển lãm Vietbaby Fair Hanoi 2022

Ứng dụng đặt món - “Át chủ bài” của nhiều doanh nghiệp F&B

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập thu đông 2022 đầy ấn tượng

Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk chính thức ra mắt thị trường

Lenovo công bố dòng sản phẩm mới Gaming với hiệu năng vượt trội

Dat Bike mở trạm sạc xe máy điện nhanh tại TP. Hồ Chí Minh

LG giới thiệu loạt giải pháp hiển thị chuyên dụng cho doanh nghiệp Việt

Karofi trình làng máy lọc nước ra lệnh bằng giọng nói đầu tiên tại Việt Nam
