Khuyến khích cộng đồng hướng tới tiêu dùng xanh

H.Y

H.Y

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vicopro) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Người tiêu dùng hướng tới tiêu dùng xanh trong cộng đồng”.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ban ngành, các tổ chức, hiệp hội người tiêu dùng các tỉnh, các trường - trung tâm nghiên cứu và đặc biệt là các hội viên, doanh nghiệp quan tâm đến các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững.

4411-o-nguyyn-mynh-hung
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, xu hướng sản xuất sản phẩm sạch, an toàn ngày càng phát triển. Thay vì quá lạm dụng trong việc sử dụng hóa chất, trong đó có hóa chất độc hại trong sản xuất, chế biến, bảo quản, sản xuất hữu cơ than thiện với môi trường ngày càng được lựa chọn. Tuy nhiên, việc giảm tác động xấu đến môi trường mới đến từ một vế là sản xuất, vế còn lại là tiêu dùng, phụ thuộc rất lớn vào việc lựa chọn, sử dụng và thải loại sản phẩm của người tiêu dùng. Chính vì thế, tiêu dùng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, tiêu dùng xanh đang dần thành một xu thế mới và nhận thức của người tiêu dùng về tiêu dùng xanh, sản phẩm xanh cũng đã được nâng cao. Vì vậy, việc tăng cường triển khai và áp dụng các chính sách tiêu dùng xanh ở Việt Nam sẽ là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã lắng nghe các phần trình bày tham luận của PGS.TS. NGUT Trịnh Thị Thanh – Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội về Chiến lược tăng trưởng xanh và những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong giai đoạn 2011-2020. Tham luận Cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam chung tay quản lý rác thải rắn sinh hoạt của TS. Trần Văn Miền – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và tham luận của đại diện Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam các tỉnh.

4451-moitruong-tieudungxanh

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến môi trường, nhưng cần thúc đẩy giáo dục nhiều hơn nữa, tăng cường sự nhận thức về môi trường hay giá trị về môi trường. Với sự gia tăng về nhu cầu và sự tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường, người tiêu dùng sẽ có xu hướng gia tăng ý định và hành vi tiêu dùng xanh. Tuy nhiên, vẫn cần cải thiện nhận thức về tiêu dùng xanh thông qua các hoạt động xây dựng, nâng cao năng lực, sự hiểu biết và tạo ra các kênh tiếp thị thuận tiện hơn để gia tăng số lượng người tiêu dùng có thể mua sản phẩm xanh.

Việc tăng cường tiêu dùng và mua sắm xanh đi kèm với các giải pháp nâng cao nhận thức về môi trường có thể giúp ngăn chặn tình trạng cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, việc tạo ra một xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam cần có sự hỗ trợ từ các cơ quan quản lý của nhà nước và sự quyết tâm đổi mới của các doanh nghiệp. Bản thân người tiêu dùng không chỉ cần có nhận thức tốt về môi trường mà còn phải có những hành vi thực tế để mua các sản phẩm xanh.

Với mục tiêu để hiểu rõ thế nào là tiêu dùng xanh, ý nghĩa của tiêu dùng xanh đối với môi trường, sức khỏe con người, cũng như khuyến khích tiêu dùng xanh để hướng tới mục tiêu sản xuất & tiêu dùng bền vững Hội thảo tổ chức lần này sẽ góp phần hướng dẫn và phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về những hành vi sử dụng năng lượng, thiết bị xanh thân thiện với môi trường.

H.Y
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Smartphone giá tầm trung “đổ bộ” thị trường cuối năm

Smartphone giá tầm trung “đổ bộ” thị trường cuối năm

Nhiều smartphone ở phân khúc tầm trung đã được các hãng công nghệ trình làng thời điểm này để đón đầu nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của người tiêu dùng.
Bluewind - Thương hiệu giày thể thao được yêu thích

Bluewind - Thương hiệu giày thể thao được yêu thích

Là một thương hiệu giày thể thao uy tín, Bluewind luôn nhận được sự tin tưởng và yêu quý từ khách hàng, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội.
Tập đoàn Sharp ra mắt thế hệ máy lọc khí mới Sharp Purefit

Tập đoàn Sharp ra mắt thế hệ máy lọc khí mới Sharp Purefit

Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam vừa giới thiệu dòng sản phẩm máy lọc khí thế hệ mới Sharp Purefit FX-S120-H/W thuộc phân khúc cao cấp.
Growatt giới thiệu SPH 10000TL-HU -Biến tần hybrid tiên tiến cho thị trường Việt Nam

Growatt giới thiệu SPH 10000TL-HU -Biến tần hybrid tiên tiến cho thị trường Việt Nam

Biến tần hybrid SPH 10000TL-HU có tính năng tối ưu hóa sản lượng phát điện, nâng cao độ an toàn, thích hợp với nhiều hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà.
Giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam

Giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam

Tổng Lãnh sự quán New Zealand vừa tổ chức sự kiện giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Toshiba Việt Nam ra mắt thế hệ tủ lạnh và máy giặt mới

Toshiba Việt Nam ra mắt thế hệ tủ lạnh và máy giặt mới

Công ty Toshiba Việt Nam ra mắt hai dòng sản phẩm thế hệ mới: máy giặt T25 & T21 và tủ lạnh thông minh có công nghệ PureAIR SBS GR-RS755 và 4D GR-RF665.
Trứng cá tầm Nga: Đỉnh cao chất lượng và giá trị dinh dưỡng

Trứng cá tầm Nga: Đỉnh cao chất lượng và giá trị dinh dưỡng

Trong thế giới ẩm thực đa dạng ngày nay, không thể không nhắc đến một siêu thực phẩm - món trứng cá tầm có xuất xứ từ nước Nga, hay còn được gọi là "caviar".
Thấy gì qua Tuần lễ hữu cơ Italia tại Việt Nam?

Thấy gì qua Tuần lễ hữu cơ Italia tại Việt Nam?

Người tiêu dùng được tiếp cận với nguồn hàng đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu đến từ Italia và Ba Lan tại Tuần lễ hữu cơ Italia tại Việt Nam.
Alica Sure Canxi - Chứng chỉ chất lượng khẳng định thương hiệu

Alica Sure Canxi - Chứng chỉ chất lượng khẳng định thương hiệu

Bằng việc công bố các chứng chỉ nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, thương hiệu Alica Sure Canxi một lần nữa “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng trong nước.
Người Việt nhận hàng nghìn chiếc iPhone 15 lúc 0h00 ngày 29/9

Người Việt nhận hàng nghìn chiếc iPhone 15 lúc 0h00 ngày 29/9

Vào 0h00 ngày 29/9, các hệ thống cửa hàng bán lẻ uỷ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã chính thức giao đến khách hàng những chiếc iPhone 15 đầu tiên.
Thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp Homfe ra mắt King 55 và Queen 55

Thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp Homfe ra mắt King 55 và Queen 55

Thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp Homfe vừa ra mắt hai dòng nước hoa King 55 dành cho quý ông và Queen 55 dành cho phái đẹp, tạo nên một bước đột phá mới.
Dân buôn rục rịch xách lậu iPhone 15, Hải quan hỏa tốc yêu cầu ngăn chặn

Dân buôn rục rịch xách lậu iPhone 15, Hải quan hỏa tốc yêu cầu ngăn chặn

Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan nhận thấy một số đối tượng đang tìm cách xách lậu iPhone 15 từ các thị trường mở bán sớm vào Việt Nam.
Đêm nay 12/9, Apple ra mắt iPhone 15, Apple Watch, AirPods

Đêm nay 12/9, Apple ra mắt iPhone 15, Apple Watch, AirPods

Theo trang MacRumos, trong sự kiện Wonderlust lúc 10h ngày 12/9 (0h ngày 13/9 giờ Hà Nội) tại nhà hát Steve Jobs, Apple sẽ ra mắt iPhone 15, Apple Watch,AirPods
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2023 với không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2023 với không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2023 với không gian trưng bày độc đáo tại cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu.
MC Khánh Vy đồng hành cùng Epson lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống

MC Khánh Vy đồng hành cùng Epson lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống

MC Khánh Vy sẽ đồng hành lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống cùng dòng sản phẩm đột phá của Epson là dòng máy in phun màu Epson EcoTank.
Xu hướng nội thất xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực với môi trường

Xu hướng nội thất xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực với môi trường

TOTO Việt Nam lần đầu ra mắt thị trường các sản phẩm tích hợp công nghệ EWATER+ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và an toàn cho con người.
Những mẫu xe mới có giá trên 1 tỷ đồng sắp hiện diện tại Việt Nam

Những mẫu xe mới có giá trên 1 tỷ đồng sắp hiện diện tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt nửa cuối năm 2023 chứng kiến sự sôi động khi có nhiều mẫu xe mới ra mắt và cả thương hiệu mới với mức giá từ 1,1 – 3,5 tỷ đồng.
Hành khách trẻ sử dụng tài khoản VNeID để làm thủ tục đi tàu bay

Hành khách trẻ sử dụng tài khoản VNeID để làm thủ tục đi tàu bay

Ngay trong sáng ngày đầu tiên (3/8) áp dụng sử dụng tài khoản VNeID để làm thủ tục đi tàu bay, tại sân bay Nội Bài đã có trên 100 lượt hành khách trẻ sử dụng.
Sharp ra mắt TV AQUOS XLED cao cấp tại Việt Nam

Sharp ra mắt TV AQUOS XLED cao cấp tại Việt Nam

Sharp chính thức ra mắt TV AQUOS XLED 4K tại Việt Nam - TV với tiêu chuẩn mới về độ sáng và khả năng hiển thị màu sắc vượt trội.
Tận hưởng mùa hè cùng 5+ tiện ích trên máy lọc nước nóng lạnh Mutosi

Tận hưởng mùa hè cùng 5+ tiện ích trên máy lọc nước nóng lạnh Mutosi

Tiện ích thông minh, đa dạng được tích hợp trên máy lọc nước nóng lạnh Mutosi mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng giữa thời tiết oi nóng.
Ứng dụng BAEMIN ra mắt bộ sưu tập phô mai trên BAEMIN Studio

Ứng dụng BAEMIN ra mắt bộ sưu tập phô mai trên BAEMIN Studio

Thương hiệu BAEMIN Studio trên ứng dụng BAEMIN đã chính thức ra mắt bộ sưu tập “Phô Mai” (Cheesy Collection) vào tháng 7/2023, với thiết kế dí dỏm.
Lễ ký kết độc quyền và phân phối Mì Thanh long Caty xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Lễ ký kết độc quyền và phân phối Mì Thanh long Caty xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Lễ ký kết hợp đồng độc quyền tiêu thụ sản phẩm Mì ăn liền Thanh long thương hiệu Caty và Vina Caty giữa Công ty TNHH Caty Food và Công ty Cổ phần KHỎE ĐẸP 365.
Lix sạch thơm: Một sản phẩm mới khác biệt cho người tiêu dùng

Lix sạch thơm: Một sản phẩm mới khác biệt cho người tiêu dùng

Sản phẩm Lix sạch thơm hoàn toàn mới đã thỏa mãn nhu cầu của hầu hết bà nội trợ Việt Nam khi không chỉ đánh bay vết bẩn mà còn lưu hương dài lâu.
Ra mắt sản phẩm sâm organic KJH tại Việt Nam

Ra mắt sản phẩm sâm organic KJH tại Việt Nam

Ngày 15/7, Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Hoan TT đã tổ chức Lễ ra mắt các sản phẩm hồng sâm organic đến từ thương hiệu KJH (Hàn Quốc) sản xuất.
Phát hiện “xuất xứ” của một thương hiệu thời trang đang được chị em săn đón

Phát hiện “xuất xứ” của một thương hiệu thời trang đang được chị em săn đón

Một thương hiệu thời trang bất ngờ xuất hiện trong những video ngắn trên nền tảng facebook khiến nhiều bạn nữ thích thú săn lùng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động