Không để thiếu hàng, sốt giá dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Không để thiếu hàng, sốt giá dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Nông dân Bắc Kạn với những trải nghiệm “lần đầu” trên môi trường kinh doanh số

Nông dân Bắc Kạn với những trải nghiệm “lần đầu” trên môi trường kinh doanh số

Chương trình đào tạo “Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã” do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương chủ trì, Bưu điện Việt Nam và Liên minh hợp tác xã phối hợp tổ chức diễn ra trong 2 ngày 18, 19/11 tại thành phố Bắc Kạn đã mang đến những bài học mới mẻ, bổ ích và kinh nghiệm trong kinh doanh trên nền tảng số cho các chủ hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) và hợp tác xã.
Đưa thương hiệu thịt heo sạch “We are fresh” ra thị trường

Đưa thương hiệu thịt heo sạch “We are fresh” ra thị trường

Là doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng và phát triển mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống an toàn từ thủy sản, rau củ, trái cây đến thịt heo, thương hiệu thịt heo sạch “We are Fresh” của MM Mega Market Việt Nam (MM) ngày càng được nhiều khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, lựa chọn.
Chủ động hơn nữa để tận dụng hiệu quả “đường cao tốc” EVFTA

Chủ động hơn nữa để tận dụng hiệu quả “đường cao tốc” EVFTA

Sự chủ động trong việc tìm hiểu quy tắc xuất xứ hàng hóa, tiếp cận thông tin về hội nhập sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng hiệu quả hơn những ưu đãi từ EVFTA. Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương đã chia sẻ như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây.

Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 3: Thương mại điện tử: “Đòn bẩy” cho tiêu thụ nông sản

Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 3: Thương mại điện tử: “Đòn bẩy” cho tiêu thụ nông sản
Cùng với các kênh phân phối truyền thống, hiện nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối triển vọng đối với doanh nghiệp (DN) và nông dân, đặc biệt trong thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, tỉnh Quảng Ninh đã dành nhiều chương trình hỗ trợ nhằm giúp DN, người nông dân khai thác tốt hơn ở kênh phân phối này.

Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra

Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra
Cùng với cách bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới, hiện đại và hiệu quả. TMĐT không chỉ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng giá trị nông sản, mà còn trở thành giải pháp để xóa tình trạng "giải cứu" tự phát nhiều nơi như hiện nay.

Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 2: Tăng tốc xuất khẩu, “cứu nguy” cho nông lâm, thuỷ sản

Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 2: Tăng tốc xuất khẩu, “cứu nguy” cho nông lâm, thuỷ sản
Với nhiều loại nông sản xuất khẩu chủ lực có tính chất mùa vụ, dễ gặp áp lực tiêu thụ khi vào mùa vụ thu hoạch, nhất là phải đối mặt với dịch COVID-19 hiện đang diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để tháo gỡ vướng mắc cho hoạt động sản xuất, lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo nguyên tắc an toàn tuyệt đối công tác phòng chống dịch.

Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 1: Thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong mùa dịch

Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 1: Thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong mùa dịch
Dưới tác động của đại dịch Covid-19, việc tiêu thụ sản phẩm nông-lâm- thủy sản của Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Sớm nhìn nhận, đánh giá thực tế, thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng, các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, tránh để sản phẩm bị dư thừa, dồn ứ không thể tiêu thụ.

Bộ Công Thương sẵn sàng kết nối cung cầu hàng hoá vào các kênh phân phối, siêu thị

Bộ Công Thương sẵn sàng kết nối cung cầu hàng hoá vào các kênh phân phối, siêu thị
Phát biểu khai mạc Hội thảo “Kết nối sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào hệ thống siêu thị và các kênh phân phối”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: kết nối cung cầu hàng hóa là một trong các giải pháp quan trọng, góp phần không nhỏ vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử
Trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số là một vấn đề "sống còn" trong quá trình phát triển kinh doanh, tạo ra cơ hội phát triển thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam.

Công nghiệp Quảng Ninh bứt tốc

Công nghiệp Quảng Ninh bứt tốc
Trên cơ sở theo dõi sát diễn biến của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã sớm áp dụng các giải pháp phù hợp để duy trì hoạt động sản xuất. Nhờ đó, những chuỗi sản xuất của tỉnh, nhất là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo không bị đứt gãy, vẫn tăng trưởng tốt và thu hút được nhiều dự án mới.

Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021

Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021
Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia kết nối của 80 - 100 đơn vị là các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các nhà phân phối, đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử trong cả nước. Chương trình là hoạt động góp phần khôi phục thương mại, kinh tế Đà Nẵng sau dịch Covid-19.

Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa và Hoàn Kiếm, các sản phẩm được bày biện trên các giá kệ gọn gàng, đảm bảo văn minh thương mại để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế tham quan biết, lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ngành Công Thương Quảng Ninh: Ổn định thị trường trong “bão” Covid-19

Ngành Công Thương Quảng Ninh: Ổn định thị trường trong “bão” Covid-19
Dưới tác động của đại dịch Covid-19, thương mại - dịch vụ là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước thực tế đó, ngành Công Thương Quảng Ninh đã và đang thực hiện nhiều biện pháp gỡ khó kịp thời, góp phần đảm bảo ổn định kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số
Từ ngày 15/11 đến 23/11/2021, tại các tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn, Yên Bái, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam triển khai chương trình đào tạo "Kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển kinh tế tập thể và Hợp tác xã" nhằm hỗ trợ đưa các hộ nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Năm 2021: Xuất nhập khẩu sẽ xác lập kỷ lục mới

Năm 2021: Xuất nhập khẩu sẽ xác lập kỷ lục mới
Sau 2 năm đạt mốc kỷ lục 500 tỷ USD, năm 2021, xuất nhập khẩu dự báo sẽ tiếp tục vượt mốc 600 tỷ USD. Đây là nhận định của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khi trao đổi với phóng viên.

60% doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh đã hoạt động lại

60% doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh đã hoạt động lại
Thông tin được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, tại buổi họp giao ban trực tuyến với các quận, huyện và TP. Thủ Đức về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố (TP), do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra ngày 13/11.

TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung đủ ứng hàng hóa cho người dân trong mọi tình huống

TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung đủ ứng hàng hóa cho người dân trong mọi tình huống
Các địa phương cần nhanh chóng tổ chức hoạt động trở lại đối với các chợ truyền thống và chợ đầu mối còn lại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, nhằm gia tăng nguồn cung ứng hàng hoá, lương thực thực phẩm cho người dân.

Bộ Công Thương hỗ trợ Nghệ An kết nối tiêu thụ nông sản vào các hệ thống phân phối

Bộ Công Thương hỗ trợ Nghệ An kết nối tiêu thụ nông sản vào các hệ thống phân phối
Chiều 12/11, UBND tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc Đoàn công tác của Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương và Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce để lựa chọn một số sản phẩm hàng hoá nông nghiệp của tỉnh Nghệ An vào hệ thống siêu thị.

Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021

Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021
Chiều 12/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ phát động “Kích cầu nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021”.

Doanh nghiệp Trà Vinh từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh

Doanh nghiệp Trà Vinh từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh
Đến thời điểm này, đa số các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã tái khởi động phục hồi sản xuất kinh doanh, không để chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa bị đứt gãy.

Lục Ngạn: Tập trung nhiều giải pháp hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản

Lục Ngạn: Tập trung nhiều giải pháp hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản
Thời điểm này, nhiều nông sản của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang vào mùa thu hoạch. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, để sản phẩm tiêu thụ thuận lợi, huyện đã chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm.

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 96% doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp hoạt động trở lại

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 96% doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp hoạt động trở lại
Đến nay đã có hơn 96% doanh nghiệp (DN) tại 17 khu chế xuất, khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã tái khởi động phục hồi sản xuất, với hơn 230.500 người lao động trở lại làm việc, đạt tỷ lệ 80%. Trong đó, có nhiều DN có tỷ lệ lao động quay lại làm việc đạt gần 100%, nhiều nhà máy tăng tốc hoạt động hết công suất, đáp ứng nguồn cung ứng hàng hóa và giải quyết đơn hàng cho đối tác trong và ngoài nước.

Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến xuất khẩu: Xu hướng tất yếu

Ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến xuất khẩu: Xu hướng tất yếu
Ngày 11/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức Hội nghị quốc tế về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến xuất khẩu, kết hợp tổ chức giao thương trực tuyến trên nền tảng số, với sự tham gia của hơn 700 đại biểu.
|< < 1 2 3 > >|

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động