Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 28/11/2021 11:57
Cầu nối thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam và Hàn Quốc

Cầu nối thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam và Hàn Quốc

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và ông Shin Baik Sun, Giám đốc tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH - đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc).
Thụy Sỹ giảm nhập khẩu cà phê từ thị trường Việt Nam Công nghệ giúp doanh nghiệp tăng tốc đổi mới sáng tạo
Việt Nam - Na Uy: Nhiều triển vọng hợp tác kinh tế trong lĩnh vực năng lượng và kinh tế biển

Việt Nam - Na Uy: Nhiều triển vọng hợp tác kinh tế trong lĩnh vực năng lượng và kinh tế biển

Năm 2021 đánh dấu kỉ niệm 50 năm Việt Nam và Na Uy thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác kinh tế hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ như lĩnh vực kinh tế biển, năng lượng tái tạo... Các hiệp định thương mại tự do Việt Nam ký kết gần đây đã có nhiều tác động tích cực đến thương mại và đầu tư của cả hai nước.
Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa có hồi kết

Cuộc khủng hoảng năng lượng chưa có hồi kết

Nhiều nước, đặc biệt là Mỹ, đang gây sức ép lên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) tăng sản lượng để hạ nhiệt giá dầu cũng như cuộc khủng hoảng năng lượng. Tuy nhiên, các quốc gia OPEC+ thậm chí đang gặp khó trong việc hoàn thành mục tiêu sản lượng đã đề ra.
Hải quan TP. Hồ Chí Minh chung tay cùng doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau đại dịch

Hải quan TP. Hồ Chí Minh chung tay cùng doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau đại dịch

Ngày 24/11, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến với chuyên đề “Cộng đồng doanh nghiệp (DN) Canada và Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh là đối tác tin cậy, chung tay phục hồi kinh tế sau đại dịch”.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp 2021: Nhiều dự án tiềm năng đã được thương mại hoá Phát triển bền vững kinh tế biển đảo trong bối cảnh dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022

Theo báo cáo của Moody's Analytics đưa ra ngày 23/11, nền kinh tế của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022, chậm hơn so với dự báo năm 2021 là 5,6%. Mặc dù sự phục hồi của Đông Nam Á bị chậm lại, nhưng tốc độ tăng trưởng của khu vực này có thể sẽ tăng tốc trong năm tới khi các hạn chế đại dịch được nới lỏng.
Kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2022? Việc làm ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như thế nào?
Việt Nam - Panama: Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư

Việt Nam - Panama: Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng Bộ Công Thương Panama Juan Carlos Sosa ngày 24/11, hai bên cho rằng cần tăng cường hợp tác trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, chia sẻ thông tin về các chính sách, yêu cầu về quy chuẩn, chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy trao đổi đoàn doanh nghiệp, kết nối giao thương, nhất là khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát.
Kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2022?

Kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng mạnh hơn vào năm 2022?

Ngày 23/11, tại hội thảo trực tuyến về Triển vọng Kinh tế châu Á năm 2022 của Barclays, các nhà kinh tế cho biết, khu vực Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào năm 2022, được thúc đẩy bằng cách mở cửa trở lại và vẫn hỗ trợ chính sách tiền tệ.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng 4,3% vào năm 2022 Cuộc chiến giành thị phần 600 tỷ USD các sản phẩm từ thực vật của Đông Nam Á
Tích cực quảng bá các sản phẩm thực phẩm tại Nhật Bản

Tích cực quảng bá các sản phẩm thực phẩm tại Nhật Bản

Mặc dù tác động của đại dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội của Nhật Bản, nhưng nước này vẫn đang có nhu cầu lớn trong phát triển ngành thực phẩm và tổ chức nhiều cuộc triển lãm để kết nối giao thương giữa các nhà sản xuất và khách hàng. Nắm bắt cơ hội đó, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam.
|< < 1 2 3 4 > >|