Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 17/04/2021 12:00
Việt Nam - Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác về năng lượng tái tạo

Việt Nam - Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác về năng lượng tái tạo

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đi vào thực thi, đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và Thụy Điển, trong đó có lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT). Đây là chia sẻ của bà Ann Mwe - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam với phóng viên Báo Công Thương.
AES Việt Nam công bố thương hiệu mới và sản phẩm mới Hà Lan sẵn sàng hợp tác với Việt Nam về năng lượng tái tạo
Mang sản phẩm Thái Lan đến thị trường Việt Nam

Mang sản phẩm Thái Lan đến thị trường Việt Nam

Nhằm thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan, từ ngày 1 - 4/4/2021, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan, Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức sự kiện Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 (Top Thai Brands 2021) tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tận dụng RCEP trong ngành sản xuất điện tử công nghệ cao

Tận dụng RCEP trong ngành sản xuất điện tử công nghệ cao

Trong kỳ họp Quốc hội vào đầu tháng 3 vừa qua, Trung Quốc là một trong những nước ký kết đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Chính phủ Trung Quốc kêu gọi các bên ký kết Hiệp định nhanh chóng phê chuẩn nhằm tạo sự đột phá, thúc đẩy thương mại và hội nhập của 15 nền kinh tế châu Á.
IMF: RCEP gửi tín hiệu mạnh mẽ về cam kết mở cửa thương mại của châu Á Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam
Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021

Hiệp định UKVFTA sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021

Việt Nam sẽ hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) cho phía Vương quốc Anh trong tháng 3/2021 này để Hiệp định chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021.
Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021 Doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ để được hưởng ưu đãi từ UKVFTA
Hiệp định EVFTA: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiệp định EVFTA: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nhằm thảo luận chuyên sâu về các chủ đề xung quanh các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam, ngày 26/3, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam (EUD) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (VINASME) và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu ở Việt Nam (EuroCham) tổ chức Hội nghị bàn tròn “Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa với Hiệp định EVFTA”.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng khi thực thi RCEP

Doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng khi thực thi RCEP

Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 bùng phát làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực, gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu cùng với xu hướng bảo hộ mậu dịch đang nổi lên, việc ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam và ASEAN, mang lại các lợi ích cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn. Song những thách thức đặt ra cho các DN không hề nhỏ về chiến lược, thực tiễn thương mại và pháp lý buộc các DN phải có sự chuẩn bị sẵn sàng.
Việt Nam - Canada: Mẫu hình thành công trong việc thực hiện CPTPP

Việt Nam - Canada: Mẫu hình thành công trong việc thực hiện CPTPP

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tỷ lệ tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam và Canada có chậm lại, nhưng vẫn cao gần gấp đôi so với trung bình tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam. Điều đó cho thấy, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Canada là 1 trong mẫu hình thành công nhất, hiệu quả nhất trong việc thực hiện CPTPP.
Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển Thỏa thuận thương mại với Australia “bật đèn xanh” cho Anh gia nhập CPTPP
Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore qua sàn thương mại điện tử?

Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore qua sàn thương mại điện tử?

Tuy là một đất nước nhỏ, nhưng mức tiêu dùng qua thương mại điện tử (TMĐT) của Singapore gần tương đương với thị trường xấp xỉ 100 triệu dân của Việt Nam. Đặc biệt, có đến 73% người tiêu dùng qua mạng Singapore từng thực hiện giao dịch xuyên biên giới. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt có thể thâm nhập vào thị trường Singapore thông qua TMĐT.
Thị trường Singapore: Góc nhìn người trong cuộc Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch
|< < 1 2 3 4 > >|