Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 13/04/2021 22:47
ASEAN vẫn có cơ hội trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030

ASEAN vẫn có cơ hội trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030

Trước đại dịch, Đông Nam Á đã có những bước phát triển vượt bậc và được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư vào năm 2030. Đại dịch Covid-19 xảy ra, đã dẫn đến sự tàn phá kinh tế không chỉ đối với ASEAN mà trên toàn thế giới, được cho là đặt ra thách thức lớn nhất kể từ khi khu vực này hình thành.
Những thay đổi cần thiết để hộ chiếu vaccine kỹ thuật số có thể “làm sống lại” du lịch Đông Nam Á Tại sao EU “bước chậm” trong chiến lược ngoại giao vắc xin ASEAN?
WTO bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

WTO bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Theo đúng kế hoạch, ngày 15/2, tại Geneva, Đại hội đồng WTO đã tổ chức phiên họp đặc biệt qua hình thức trực tuyến để xem xét bổ nhiệm Tổng giám đốc mới của tổ chức này. Bà Ngozi Okonjo-Iweala, một nhà kinh tế học người Nigeria và cựu Bộ trưởng Tài chính, đã sẵn sàng trở thành người phụ nữ đầu tiên và người châu Phi đầu tiên lãnh đạo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
CPTPP mở rộng: Cầu nối thương mại Mỹ - Trung?

CPTPP mở rộng: Cầu nối thương mại Mỹ - Trung?

Năm 2021, Nhật Bản đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sẽ triệu tập cuộc họp thường niên của các bên, được gọi là Hội đồng CPTPP.
Những “ông mai, bà mối” đưa hàng Việt vào thị trường Ấn Độ

Những “ông mai, bà mối” đưa hàng Việt vào thị trường Ấn Độ

Không khó để tìm thấy các mặt hàng như cà phê hòa tan, cá tra – cá ba tra và trái thanh long… của Việt Nam trên các kệ hàng của trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn 5 sao tại Ấn Độ. Có được những “trái ngọt” này chính là sự nỗ lực và góp sức không nhỏ của Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ. Thậm chí, ngay trong “bão” dịch Covid-19, những “ông mai, bà mối” này vẫn miệt mài “chắp cánh” cho doanh nghiệp Việt Nam để thâm nhập vào thị trường này một cách thuận lợi nhất.
Việt Nam tham dự hội chợ quốc tế về y tế và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ Việt Nam tham dự Tuần lễ Quốc tế tại Ấn Độ
Thị trường Singapore: Góc nhìn người trong cuộc

Thị trường Singapore: Góc nhìn người trong cuộc

Hình ảnh các y, bác sĩ Singaporevui mừng cầm trên tay các hộp thức ăn như cơm tấm, phở, chả giò Việt Nam, với logo Thương vụ và cờ hữu nghị hai nước Việt Nam – Singapore hồi tháng 4/2020 đã khiến cho những người làm kết nối thị trường thấy ấm lòng và tự hào biết bao. Bởi đây không chỉ là tình cảm hữu nghị giữa hai nước mà còn góp phần quảng bá các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam đến người dân quốc đảo Sư tử và lan tỏa ra khắp thế giới. Đó là chia sẻ của TS. Trần Thu Quỳnh – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Singapore với phóng viên Báo Công Thương xung quanh việc kết nối thị trường từ góc độ của người trong cuộc.
Singapore thử nghiệm hộp thiết bị bảo vệ khoảng cách an toàn để tái khởi động du lịch Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore qua sàn thương mại điện tử?
RCEP – nhân tố thay đổi cuộc chơi trong nền kinh tế toàn cầu sau COVID-19?

RCEP – nhân tố thay đổi cuộc chơi trong nền kinh tế toàn cầu sau COVID-19?

Toàn cầu hóa sau Thế chiến II được thúc đẩy đồng thời bởi hội nhập đa phương cũng như sự hình thành các hiệp định thương mại khu vực (RTA). Theo quan điểm lý thuyết kinh tế, hội nhập đa phương là lựa chọn tốt nhất đầu tiên so với hội nhập khu vực (lựa chọn tốt thứ hai).
TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam phải đặt lợi ích của người dân là trung tâm trong phát triển kinh tế Coi Covid-19 là "thiên tai" để có chính sách hỗ trợ vốn phù hợp cho doanh nghiệp
Hội nhập kinh tế quốc tế: Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng Việt Nam

Hội nhập kinh tế quốc tế: Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng Việt Nam

Với 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã tham gia và đang trong quá trình đàm phán, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Đây cũng là động lực quan trọng để nước ta thực hiện các mục tiêu tăng trưởng, hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng phát triển trong giai đoạn mới.
Tân Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Chủ động tích cực hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng Festival Nghề truyền thống Huế 2021: Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống gắn với hội nhập
Mở cánh cửa cho hàng Việt sang thị trường Bắc Âu

Mở cánh cửa cho hàng Việt sang thị trường Bắc Âu

Từ chỗ không mấy phổ biến ở thị trường Bắc Âu, đến nay, một số mặt hàng chủ lực của Việt Nam như gạo, thủy sản đã hiện diện rõ hơn ở các siêu thị, hệ thống phân phối của khu vực này. Giữa cơn bão Covid-19, các hoạt động giao thương được thực hiện phù hợp đã giúp tạo “mạch nối” vững chắc cho hàng Việt sang thị trường Bắc Âu.
Tăng sự hiện diện của hàng Việt tại thị trường Bắc Âu
Hợp tác Việt Nam – EU: Dấu son 30 năm và vận hội mới rộng mở

Hợp tác Việt Nam – EU: Dấu son 30 năm và vận hội mới rộng mở

Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) vừa đi qua dấu mốc kỷ niệm 30 năm kể từ ngày chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong suốt chặng đường đó, bất chấp những biến động của tình hình thế giới, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên vẫn không ngừng phát triển và có những bước tiến dài hạn trên cơ sở tầm nhìn chiến lược sâu sắc, góp phần nâng tầm hội nhập quốc tế của Việt Nam, đặc biệt là hội nhập kinh tế quốc tế, mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho hợp tác song phương.
Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I Hợp tác Việt Nam - EU: Bền chặt, vững chắc
|< < 1 2 3 4 > >|