Thứ bảy 27/04/2024 15:37

Hội An dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An, thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam dẫn đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024. Danh sách này do du khách trên toàn thế giới bình chọn.
Hội An gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO và chào đón năm mới 2024 ấn tượng! Hội An đón đoàn khách nước ngoài "xông đất" đầu năm mới 2024 Di sản Hội An vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Ngày 21/2, công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Award (giải thưởng dựa vào nhận định được chứng thực của khách du lịch) lần thứ 12.

Giải thưởng bao gồm những địa điểm mến khách nhất toàn cầu và tại Việt Nam.

Hội An dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024
Hội An dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024

Dựa trên dữ liệu 309 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách, Traveller Review Award 2024 trao tặng tới các cơ sở lưu trú trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng chứng nhận dành cho những nỗ lực trong việc cung cấp dịch vụ chu đáo, cao cấp, và lòng hiếu khách bền bỉ trong cả năm qua.

Ở hạng mục 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024, các đô thị ven biển vẫn được ưa chuộng nhất với 6 điểm đến sở hữu các bãi biển nổi tiếng.

Đứng đầu danh sách này là Hội An, thành phố nổi tiếng của Quảng Nam, nơi có phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999.

Theo sau là hai điểm du lịch nổi tiếng là Phong Nha (tỉnh Quảng Bình) và Ninh Bình. Những cái tên còn lại trong danh sách gồm: Cao Bằng, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Hà Giang, Hạ Long (tỉnh Quảng Nam), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà).

Hội An dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Năm 2024, Phong Nha đứng ở vị trí thứ 2. Trước đó, vào năm 2023, nơi được mệnh danh "vương quốc hang động" này giành vị trí quán quân trong danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam

Cũng theo Booking.com, ở mục cơ sở lưu trú thân thiện nhất tại Việt Nam, khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4.671 đối tác được chứng nhận). Theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2.199 đối tác), homestay (1.468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác).

Hội An dẫn đầu danh sách 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024
Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên, ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: "Giải thưởng Traveller Review Awards là cách Booking.com tôn vinh các đối tác đã nỗ lực hết mình để tạo nên trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, cũng như ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn của chúng tôi.

Từ việc thêm những điểm nhấn mang dấu ấn cá nhân trong phòng nghỉ của khách, cung cấp các mẹo hữu ích để khám phá điểm đến mà thường chỉ người địa phương mới biết, cho đến gợi ý nơi trải nghiệm món ăn... các đối tác lưu trú của chúng tôi đều đã rất nỗ lực để kỳ nghỉ của khách du lịch trở nên thú vị và đáng nhớ hơn".

Được biết, để được công nhận giải thưởng này, các đối tác cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 (trên thang điểm 10) trở lên dựa trên ít nhất 3 bài đánh giá, tính đến 23h59 (CET) ngày 30/11/2023.

Chỉ những người đã đặt phòng mới được đánh giá cơ sở lưu trú mà họ qua đêm; bình luận sau khi đăng không được phép chỉnh sửa để đảm bảo tính khách quan.

Tin khác

Phiên bản di động