Hà Tĩnh: Khách hàng phản ánh phở bò Chinsu thiếu trọng lượng

Ông Nguyễn Trọng H (trú ở phường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh) cho biết đã mua 10 gói phở bò Chinsu, nhận thấy có 1 gói có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh nhưng sau hơn 1 tháng vẫn chưa có phản hồi.

Trao đổi với PV Báo Công Thương, ông Nguyễn Trọng H (SN 1968, trú ở phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) cho biết, vào ngày 12/7, ông mua 10 gói phở bò Chinsu - sản phẩm của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, tại ki-ốt Sơn Lê (TT Cày, huyện Thạch Hà- Hà Tĩnh). Sản phẩm thuộc lô hàng 11AB có ngày sản xuất 16/6/2020 và hạn sử dụng 16/12/2020.

2013-pho
Gói phở bò Chinsu của Tập đoàn Masan còn nguyên vẹn có trọng lượng chỉ 35,2g

Theo ông H, khi vì đến nhà nghi ngờ về trọng lượng bên trong ông đã tiến hành kiểm tra và trên bao bì sản phẩm có ghi khối lượng tịnh là 74g (khối lượng định danh của hàng hóa không tính bao bì theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT- BKHCN ngày 15/7/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ - PV). Nhưng khi bỏ lên cân gói phở bò kết quả cân cho thấy, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.

Hà Tĩnh: Phở bò Chinsu của Masan bị khách hàng khiếu nại vì thiếu trọng lượng

Trong phản ánh gửi Báo Công Thương, ông H trình bày rõ sự việc ngày 20/8 làm việc với Hội bảo vệ người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, có sự tham gia của đại diện Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, gồm: ông Nguyễn Văn Vinh, Giám sát kinh doanh tại địa bàn và ông Dương Anh Tuấn, đại diện nhà phân phối khu vực Hà Tĩnh; đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh).

Tại đây, đại diện Chi cục Đo lường – Tiêu chuẩn – Chất lượng (Sở KH&CN Hà Tĩnh) đã dùng cân điện tử tiến hành cân 2 gói phở bò Chinsu ông H. mang đến. Kết quả cân vẫn như ông H cân lúc ở nhà đó là, 1 gói có khối lượng cả bao bì là 88,16g và 1 gói có khối lượng cả bao bì là 35,20g. Cả 2 sản phẩm này được xác nhận là còn nguyên vẹn hình dạng, không có sự tác động từ bên ngoài.

Trao đổi với PV, ông H cho biết, tại buổi làm việc, tôi đã đề nghị Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ lô hàng có sản phẩm ông mua, còn có sản phẩm thiếu khối lượng như thế nữa hay không để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

“Tôi đã có đơn khiếu nại đến Công ty Masan từ ngày 23/7 và công ty cũng đã tiếp nhận phản ánh của tôi, nhưng không hiểu vì sao đến bây giờ sau hơn 1 tháng xẩy ra sự việc tôi chưa nhận được bất kỳ hình thức phản hồi nào từ phía công ty này…”, ông H. bức xúc.

Theo ông H, Masan là một doanh nghiệp lớn, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng, nên khi xảy ra sự việc, đơn vị này nên nghiêm túc tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý và sớm có câu trả lời cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Có như vậy, thì Tập đoàn Masan mới bảo vệ được uy tín và thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.

Về phía Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh, Hội cũng đã gửi biên bản làm việc tới Công ty CP Masan, đề nghị công ty rà soát lại lô hàng có sản phẩm lỗi mà ông Nguyễn Trọng H. phản ánh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, để kịp thời xử lý và có văn bản trả lời cho Hội và người tiêu dùng vì phản ánh của khách hàng là đúng sự thật.

Thế nhưng đến nay không hiểu sao, đến thời điểm này, người tiêu dùng và các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh, cũng như cá nhân ông H vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công ty CP Masan?.

Masan đã tích cực giải quyết phản hồi của khách hàng

Liên quan đến vụ việc phản ánh của khách hàng về gói phở bò thiếu trọng lượng Công ty TNHH MTV Công nghiệp Mansan đã có phản hồi như sau:

Ngày 23/7/2020, thông qua Bộ phận chăm sóc khách hàng, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Masan có nhận được phản ánh của Anh Nguyễn Trọng Hùng, trú tại địa chỉ: 181, đường Nguyễn Du, Thành phố Hà Tĩnh (“Khách hàng”) nghi ngờ sản phẩm Phở bò Chinsu gói 74g, ngày sản xuất: 16/6/2020 có bất thường về trọng lượng thực tế so với thông tin ghi nhãn.

Trên thực tế, ngay khi nhận được thông tin, Công ty đã cử nhân viên trực tiếp đến gặp Khách hàng để trao đổi, xin nhận mẫu sản phẩm khách hàng phản ánh để có cơ sở trả lời Khách hàng. Tuy nhiên khi gặp trực tiếp (ngày 23/7/2020), khách hàng từ chối trao mẫu để kiểm nghiệm.

Tiếp đó, ngày 20/8/2020, đại diện Công ty đã đến gặp Khách hàng với sự chứng kiến của Hội Bảo vệ quyền lợi NTD Hà Tĩnh ghi nhận ý kiến Khách hàng.

Với trách nhiệm là nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam, Công ty đã tiến hành kiểm tra lại mẫu lưu của lô sản phẩm này thì kết quả cho thấy lô sản phẩm trên đạt chất lượng và trọng lượng theo đúng các tiêu chuẩn đã công bố.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, Công ty rất mong Khách hàng hỗ trợ cung cấp mẫu để chuyển về nhà máy sản xuất kiểm tra sản phẩm, xác định chính xác nguyên nhân nhằm trả lời thỏa đáng tới Khách hàng.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động