Hà Nội: Hỗ trợ Hòa Bình-Lâm Đồng kết nối cung cầu hàng hóa vào Thủ đô

Thông qua việc tổ chức giao thương kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) đã tạo điều kiện cho nông sản tỉnh Lâm Đồng và Hòa Bình tiếp cận thị trường Hà Nội.

Chưa tương xứng

Hoà Bình có một số mặt hàng nông sản chủ lực gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như cam, bưởi, mía, lợn bản địa, gà đồi, cá Sông Đà... Gần 80 ha sản xuất nông sản của tỉnh có chứng nhận VietGap, chứng nhận an toàn thực phẩm như rau, củ, quả, thịt cá.... được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nhiều mô hình sản xuất rau quả hữu cơ, không dùng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ dùng thuốc sinh học, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. Mặc dù vậy, vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông sản của Hoà Bình vẫn đang là bài toán khó. Do đó, việc tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại và liên kết hợp tác tiêu thụ nông sản giữa Hà Nội và Hòa Bình sẽ là giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc tiêu thụ những sản phẩm tiềm năng của Hoà Bình.

ha noi ho tro hoa binh lam dong ket noi cung cau hang hoa vao thu do
Nông sản Hòa Bình-Lâm Đồng quảng bá tại Hà Nội

Cùng với Hòa Bình, Tuần lễ nông sản và giới thiệu thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” diễn ra mới đây tại Hà Nội đã giúp các doanh nghiệp (DN), Hợp tác xã… tại Lâm Đồng thêm cơ hội quảng bá, truyền thông giới thiệu sản phẩm tới các DN, người tiêu dùng tại Thủ đô. Đặc biệt, các DN tại Lâm Đồng còn được HPA kết nối gặp gỡ giao thương, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với các bạn hàng đối tác là các DN tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Qua việc hợp tác này, các DN Lâm Đồng mở rộng được thị phần phát triển và tiêu thụ sản phẩm...

Dù vậy, theo đánh giá chung của DN các tỉnh tại hội nghị kết nối giao thương hợp tác tiêu thụ nông sản an toàn giữa HPA với các tỉnh Lâm Đồng, Hòa Bình vừa được tổ chức, sự kết nối cung - cầu chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của 2 tỉnh với TP Hà Nội. Cụ thể, DN tỉnh Lâm Đồng chưa xây dựng được hệ thống phân phối, đại lý hoặc tìm kiếm được đối tác tại thị trường phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Trong khi đó, tỉnh Hòa Bình với lợi thế khoảng cách địa lý khá gần với Hà Nội nhưng việc tiêu thụ sản phẩm nông sản chưa nhiều như mong muốn bởi DN chưa quan tâm đầu tư xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm một cách bài bản, hiệu quả. Thực tế cho thấy, một số DN sản xuất nông sản Lâm Đồng, Hòa Bình chưa quan tâm đến việc chuẩn bị bao bì, tem nhãn cho sản phẩm của mình, nên việc đưa hàng hóa nông sản, đặc sản vào hệ thống phân phối hiện đại rất khó khăn.

Giúp DN quảng bá sản phẩm

Theo ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm HPA, việc kết nối với các tỉnh thành quan trọng vì Hà Nội có nhu cầu rất lớn đối với các sản phẩm nông nghiệp trong khi khả năng đáp ứng chưa được nhiều. 50-60% hàng nông sản trên địa bàn Thủ đô hiện vẫn nhập từ các địa phương khác nên tiềm năng kết nối với Hòa Bình, Lâm Đồng nói riêng là rất lớn. Để công tác liên kết, kết nối cung - cầu hàng hóa Hà Nội-Lâm Đồng-Hòa Bình thời gian tới đạt kết quả tốt hơn, HPA sẽ có nhiều phương án hỗ trợ DN Lâm Đồng và Hòa Bình hạ giá thành, cải tiến mẫu mã bao bì, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm.

Cạnh đó, thời gian tới, HPA phối hợp cùng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) giúp DN 2 tỉnh cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam và Nhật Bản. Qua đó đưa hàng hóa nông sản, đặc sản vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Đồng thời HPA sẽ giúp 2 tỉnh quảng bá, kết nối với DN bán lẻ Hà Nội; Tổ chức tuần hàng giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của Hoà Bình, Lâm Đồng. Đồng thời, sẽ tạo điều kiện cho DN Lâm Đồng, Hòa Bình quảng bá sản phẩm website về nông sản an toàn Hà Nội. Đây là công cụ hữu hiệu để kết nối DN phân phối với nhà sản xuất, người tiêu dùng cũng như giới thiệu tới người tiêu dùng những sản phẩm an toàn của mọi vùng miền, địa phương trên cả nước.

Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương:

HPA sẽ tạo điều kiện cho DN Lâm Đồng, Hòa Bình mở đại lý bán hàng, đặt văn phòng đại diện, trưng bày sản phẩm tại Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Hà Nội. Qua đó thực hiện việc kết nối cung - cầu, tạo sự liên kết vững chắc giữa “Nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng”.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động