Thứ hai 29/04/2024 09:04

Grand Prix of Binh Dinh 2024: Nâng tầm hình ảnh, dịch vụ du lịch Việt Nam

Giải đua thuyền máy - Grand Prix of Binh Dinh 2024 lần đầu tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 3 hướng tới mục tiêu nâng tầm hình ảnh, dịch vụ du lịch Việt Nam.
Bình Định sắp tổ chức Giải đua thuyền máy quốc tế lần đầu tiên ở Việt Nam Dấu tích của 2 vương triều ở Bình Định

Grand Prix of Binh Dinh 2024 bao gồm Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike (từ 22-24/3) và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O (từ 29-31/3). Grand Prix Binh Dinh 2024 thuộc khuôn khổ giải đua do Liên đoàn Đua thuyền máy quốc tế (UIM) tổ chức. Giải đua có hai hạng mục được tổ chức tại Việt Nam là UIM-F1H2O đua thuyền máy và UIM-ABP đua mô tô nước.

Ảnh: F1H2O
Grand Prix of Binh Dinh 2024 kỳ vọng tạo thêm một điểm đến thu hút du lịch, giải trí và đầu tư. Ảnh: F1H2O

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một sự kiện đua thuyền máy thuộc khuôn khổ mùa giải nhà nghề quốc tế, có sự tham gia của hơn 70 vận động viên, trong đó có các tay đua kỳ cựu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Địa điểm tổ chức là Đầm Thị Nại - nơi được ban tổ chức lựa chọn vì đáp ứng được các tiêu chí như diện tích mặt nước lớn, mực nước tốt và sức gió đảm bảo an toàn cho các đội đua.

Hiện, tỉnh Bình Định đang tăng cường truyền thông Grand Prix of Binh Dinh 2024. Đặc biệt, mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã có Công văn số 1888/UBND-VX gửi Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị hỗ trợ thông tin tuyên truyền về Grand Prix of Binh Dinh 2024.

Theo đó, để góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của Chính phủ giao, đẩy mạnh công tác ngoại giao, mở rộng hợp tác văn hóa, thể thao, du lịch và hợp tác quốc tế thông qua sự kiện giải đua, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định đề nghị Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cùng uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng hỗ trợ thông tin tuyền truyền, giới thiệu rộng rãi về giải đua thuyền máy và các hoạt động, sự kiện bên lề.

Grand Prix Binh Dinh 2024 còn là dịp để nâng tầm hình ảnh và dịch vụ của ngành du lịch Việt Nam; cũng như phát triển thế mạnh du lịch biển giàu bản sắc, đa dạng các loại hình du lịch của tỉnh Bình Định; tạo thêm một điểm đến thu hút du lịch, giải trí và đầu tư.

Theo đó, nhằm giúp du khách, đặc biệt là khách quốc tế tham dự giải đua thuyền máy có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người khi đến Bình Định, các đơn vị lữ hành địa phương đã đưa ra nhiều chương trình tour hấp dẫn với giá ưu đãi, phù hợp.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 435 cơ sở lưu trú với trên 13.600 phòng, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 12 khách sạn 4 sao, 15 khách sạn 3 sao, 79 khách sạn 1-2 sao và 328 cơ sở lưu trú đạt chuẩn. Hầu hết các khách sạn đã có sự chuẩn bị chu đáo từ rất sớm nhằm chào đón lượng du khách dự kiến 30-50 nghìn người sẽ đổ về đây xem giải đua.

Đáng chú ý, đến thời điểm này, đã có 13 khách sạn 3-4 sao trên địa bàn đăng ký giảm giá phòng 30-50%; giá ăn, uống và các dịch vụ khác được giảm 10% từ ngày 1/3-15/4.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cũng đã giao Sở Du lịch Bình Định chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Bình Định vận động thêm nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia chính sách hỗ trợ giảm giá cho các đại biểu tham dự Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM ABP-Aquabike Bình Định Grand Prix 2024.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh, giải thể thao quốc tế này là dịp để du khách trên thế giới biết nhiều hơn đến TP. Quy Nhơn và tỉnh Bình Định. Người hâm mộ sẽ được xem những tay đua có kỹ năng chuyên môn cao chinh phục các làn sóng và chạy đua để giành vị trí đầu tiên trong sự kiện thú vị này. Tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải đấu diễn ra thành công và hy vọng giải đấu trở thành giải đua thường niên tại Bình Định.

Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ có 2 giải đua, gồm: Giải đua mô tô nước quốc tế UIM ABP Aquabike (diễn ra từ ngày 22 - 24/3) và Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O (diễn ra từ ngày 29 - 31/3). Ngoài ra, còn có các hoạt động khác, như: Lễ hội ẩm thực Bình Định lần I - năm 2024; Hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam; Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024; Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định; Gala gặp gỡ các nhà đầu tư; Giải Việt dã tỉnh Bình Định - tranh cúp Báo Bình Định năm 2024 (Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân).

Tin khác

Phiên bản di động