Giovanni và câu chuyện người Việt làm thời trang thời hội nhập

Điều đặc biệt ở Giovanni là sử dụng nguyên phụ liệu của hãng, nhà cung cấp nào đều ghi rõ toàn bộ nguồn gốc, gắn tem phụ lên sản phẩm. Nếu như giờ còn ai đó vẫn nặng nghi vấn với Giovanni về câu chuyện tem nhãn cũng nên biết rằng, doanh nghiệp này đã tuân thủ đúng các quy định của cơ quan chức năng.

3 cú sốc ngay lúc khởi sự của một “tay ngang” làm thời trang thiệt hại hàng chục tỷ đồng những tưởng đã đủ để ông Nguyễn Trọng Phi thôi chuyện. Ấy vậy nhưng khát vọng, nỗi trăn trở về một điểm đến của nền sản xuất thời trang cao cấp ngay tại Việt Nam đi cùng một thương hiệu “đình đám” đã giữ ông Phi lại cho đến tận hôm nay trong vai trò một người làm thương hiệu thời trang Việt hơn là “sếp” của một doanh nghiệp- Công ty cổ phần tập đoàn Giovanni (Giovanni Group).

giovanni va cau chuyen nguoi viet lam thoi trang thoi hoi nhap
Doanh nhân Nguyễn Trọng Phi- "thuyền trưởng" của thương hiệu Giovanni

Mới chỉ cách đây ngót trên chục năm, trong khi nhiều lĩnh vực kinh tế khác của Việt Nam đã khá “chững chạc” trong chuyện thâm nhập thị trường quốc tế cũng như tạo dựng được những thương hiệu ấn tượng thì riêng lĩnh vực thời trang có vẻ không được như vậy. Điều khá mâu thuẫn là lối suy nghĩ “ăn chắc mặc bền” vẫn còn chinh phục không ít người tiêu dùng trong khi đội ngũ nghệ nhân ngành thời trang cùng hàng vạn lao động dư sức để tạo ra một chân trời mới cho ngành thời trang Việt.

Trong bối cảnh đó, doanh nhân Nguyễn Trọng Phi dường như “một mình một ngựa” trên con đường tạo dựng một lối đi mới cho thời trang Việt. Trải qua hơn 10 năm phát triển thương hiệu, Tập đoàn Giovanni tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch và phong cách Ý đến Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, Giovanni đã trở thành thương hiệu đi tiên phong trong phân khúc thời trang cao cấp và sang trọng trong khu vực, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cá nhân, chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp cao cấp của đất nước cũng như các giám đốc điều hành trẻ, đầy tham vọng, và những khách hàng yêu thích gu thời trang thanh lịch và tinh tế.

Khởi nghiệp xưa nay chưa bao giờ là dễ dàng và trong ngành thời trang thì dường như nó còn khắc nghiệt hơn thế. Việc bám đuổi và gây dựng thương hiệu ở phân khúc cận xa xỉ đã khiến cho Giovanni trong vai trò “lĩnh ấn” của kẻ đi tiên phong đã không ít lần hứng nhận “búa rìu, gạch đá” của dư luận và truyền thông. Thế nhưng, Giovanni Group vẫn kiên trì nỗ lực không ngừng mang đến 5 giá trị cốt lõi: chất lượng, sự tự tin, tính sáng tạo, dịch vụ tuyệt hảo và tính bền vững đến với khách hàng.

Hướng đi của thương hiệu thời trang Giovanni so với các thương hiệu cùng phân khúc có vẻ hết sức “khác thường”. Với thế mạnh về chất liệu, công nghệ, thiết kế phong cách Ý, sau 10 năm xây dựng và phát triển, Giovanni là thương hiệu hiếm hoi ở Đông Nam Á hội tụ tất cả các yếu tố của một thương hiệu cao cấp.

Đa phần sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thường giấu kín xuất xứ vải như một bí mật riêng để tạo nên thế mạnh cạnh tranh. Nhưng ở Giovanni bây giờ, sử dụng nguyên phụ liệu của hãng, nhà cung cấp nào đều ghi rõ toàn bộ nguồn gốc, gắn tem phụ lên sản phẩm. Câu chuyện tem nhãn nếu như giờ còn ai đó vẫn nặng nghi vấn với Giovanni, thiết tưởng cũng nên biết rằng, doanh nghiệp đã tuân thủ đúng các quy định của cơ quan chức năng.

Từng bôn ba nhiều năm để tìm được những chất liệu đỉnh cao cho các thiết kế của mình, đến nay Giovanni đã có các nhà cung cấp nguyên phụ liệu riêng, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu về nguyên phụ liệu của ngành thời trang cao cấp thế giới. Nhà máy tại Việt Nam của Giovanni đã tự sản xuất được các dòng sản phẩm cơ bản của thương hiệu như sơ mi, áo phông… với chất lượng không hề thua kém tại các nhà xưởng khác.

Một cái “khác thường” nữa của Giovanni luôn tìm kiếm và lựa chọn các đối tác hợp tác chiến lược toàn cầu trong lĩnh vực thời trang cao cấp và xa xỉ. Theo đó tháng 5/2017, Giovanni Group đã chính thức ký kết hợp tác, sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược thương hiệu quốc tế và tư vấn sáng tạo với đối tác Tomorrow+Partners. Thông qua sự hợp tác này, Giovanni Group kỳ vọng sẽ vươn mình mạnh mẽ, dẫn đầu thị trường trong nước, hướng đến mục tiêu phát triển ra khu vực Đông Nam Á tới 2020..

Tiếp đó tháng 6/2018, Giovanni Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược với đối tác Studio Francesco Turchi, tiếp tục thực hiện sứ mệnh tái hiện nét thanh lịch tự nhiên và phong cách Italy tại Đông Nam Á. Studio Francesco Turchi là đơn vị uy tín tại Italy về thiết kế và tư vấn xu hướng thời trang trong lĩnh vực đồ da, giày da và phụ kiện. Giovanni Group lựa chọn Studio Francesco Turchi trở thành đối tác chiến lược định hướng sáng tạo và thiết kế bộ sưu tập túi xách, giày dép và phụ kiện đồ da cho quý ông và quý bà.

Định hướng của thương hiệu Giovanni là 5 năm tới phải có mặt ở Singapore, Hồng Kông, Thâm Quyến - những thành phố được coi là trung tâm mua sắm của châu Á, có sức sống nhất so với các thành phố mới nổi hiện nay. Tokyo (Nhật Bản) cũng là một thị trường Giovanni ngưỡng mộ và hướng tới trong tương lai gần. Trong nước Giovanni đang từng bước chuẩn bị cho việc lên sàn chứng khoán vào năm 2021.

Câu chuyện, cách thức làm thương hiệu “khác thường” của Giovanni có thể vẫn chưa dừng lại. Thế nhưng có điều đã rõ ràng Giovanni Việt Nam không chỉ là hội tụ tinh hoa ngành sản xuất thời trang cao cấp thế giới, mà còn thể hiện rõ cá tính và tinh thần của những người Việt năng động trong thời đại mới. Đó là không bao giờ bỏ cuộc chơi. Bởi như chính chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Trọng Phi, các doanh nghiệp, thương hiệu Việt phải phấn đấu để chinh phục được người Việt, giành lại thị phần trên chính sân nhà của mình - mới đúng quy luật - đó cũng chính là cách mà Giovanni đang làm.

Quang Lộc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My được biết đến như "Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” nhờ đóng góp định hình tư duy dịch chuyển nông nghiệp thông minh tuần hoàn.
CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ - nhà sáng lập và điều hành nền tảng tuyển dụng vừa gây bão truyền thông job3s.vn đã có những chia sẻ hấp dẫn và bổ ích về kinh nghiệm ứng tuyển.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên dưới đây là bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tính đến sáng 16/1, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách tỷ phú Forbes, người giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng hiện có 4,5 tỷ USD, đứng thứ 651 thế giới.
Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup lái xe chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.
Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Tôi chọn ngành logistics một phần vì thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam - Đó là chia sẻ của Doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Bình nhân dịp đầu năm mới 2024.
Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Forbes cho biết, đầu năm 2024, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD mới với khối tài sản vừa chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của 6 tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam đạt 13,3 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu danh sách.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 1/1/2024.
Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm ở hạng mục toàn cầu.
Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Tối 13/12, Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Cuối tuần qua, mạng xã hội lại “dậy sóng” về 1 đoạn clip trình diễn gây ấn tượng với người xem bởi visual cực đỉnh đến từ vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của SHB.
Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Trước những chao đảo của thị trường chứng khoán, "phong độ" của các tỉ phú trong top giàu bậc nhất hành tinh giờ ra sao?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

Trong bối cảnh khó khăn, VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu doanh thu 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng đã đặt ra năm 2023.
Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Từ một tiệm bánh nhỏ lẻ, hơn 70 năm qua, bánh trung thu Đông Phương bằng tình yêu, sự kiên trì miệt mài đã trở thành thương hiệu bánh nức tiếng Hải Phòng.
Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình trao tặng kinh phí 120 triệu đồng xây 3 căn nhà tình nghĩa

Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình trao tặng kinh phí 120 triệu đồng xây 3 căn nhà tình nghĩa

Tại buổi gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp do UBND thành phố Thái Bình tổ chức, Hội Doanh nghiệp thành phố đã trao tặng 120 triệu đồng xây 3 căn nhà tình nghĩa.
TP. Hồ Chí Minh: Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng tiêu biểu

TP. Hồ Chí Minh: Vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng tiêu biểu

Gala Gặp gỡ tháng 10 với chủ đề “Hãy tin vào chính mình" nằm trong chuỗi chương trình chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam đã được tổ chức.
Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ tâm tư nguyện vọng gửi tới Chính phủ

Cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ tâm tư nguyện vọng gửi tới Chính phủ

Tại cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ và đại diện giới doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, các doanh nhân đã chia sẻ nhiều kỳ vọng và kiến nghị.
Doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức

Doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức

Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, doanh nghiệp mong muốn được tạo thuận lợi trong tiếp cận tín dụng; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện hơn nữa.
Thái Bình: Tôn vinh 61 tập thể, cá nhân là doanh nghiệp, doanh nhân

Thái Bình: Tôn vinh 61 tập thể, cá nhân là doanh nghiệp, doanh nhân

61 tập thể, cá nhân giới doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thái Bình vừa được trao tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.
T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023

T&T Group được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023

T&T Group được trao giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc châu Á tại giải APEA 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động