EVNPSC: Quyết tâm thực hiện mục tiêu kép dù dịch COVID-19 căng thẳng

Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) được giao sửa chữa 14 nhà máy điện trải dài khắp cả nước, trong đó có các nhà máy lớn, quan trọng. Vậy EVNPSC sẽ có những biện pháp gì để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo mục tiêu sửa chữa? PV có cuộc trao đổi với ông Phan Đình Hòa – Giám đốc EVNNPSC về vấn đề này.
EVNPSC: Quyết tâm không để các tổ máy bị gián đoạn trong dịch COVID-19
Công nhân EVNPSC thực hiện nhiệm vụ tại nhà máy thuỷ điện

Ông có thể cho biêt trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, EVNPSC thực hiện công tác phòng chống dịch như thế nào?

Trong thời điểm cuối tháng 4 và đầu tháng 5/2021 với diễn biến dịch phức tạp tại nhiều địa phương, EVNPSC đã có các văn bản, chỉ triển khai nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, Tập đoàn, yêu cầu, nhắc nhở các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác trước nguy cơ lan rộng của dịch bệnh.

Tất cả các đơn vị trong EVNPSC luôn trong trạng thái chủ động, tích cực phòng, chống dịch, chuẩn bị các phương án cán bộ công nhân viên (CBCNV) ăn nghỉ tập trung sau ca làm việc tại phân xưởng của các nhà máy điện nếu phải cách ly; đồng thời sẵn sàng kịch bản ứng phó phù hợp nếu có CBCNV bị nhiễm virus.

EVNPSC cũng thường xuyên quán triệt về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; quán triệt nhiệm vụ công tác tư tưởng đến từng CBCNV, tập trung duy trì ổn định sản xuất đối với từng tổ sản xuất, từng phân xưởng, phòng nghiệp vụ trong mọi tình huống tại 14 nhà máy điện và văn phòng Hà Nội; giao nhiệm vụ phối hợp với đơn vị phát điện cho từng cán bộ quản lý phân xưởng tại các nhà máy điện; quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, để đảm bảo công tác sửa chữa tại các nhà máy điện trong thời gian tới.

Với đặc thù là đơn vị sửa chữa, phải đi lại tiếp xúc với nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau. Vậy giải pháp EVNPSC đưa ra là gì để tránh tình trạng lây nhiễm?

Để đảm an toàn phòng chống dịch trong quá trình thực hiện công tác sửa chữa, các phân xưởng đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, thực hiện khử khuẩn theo quy định, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người ở đơn vị, bộ phận khác.

Các nhóm công tác ở một số đơn vị phát điện được tổ chức trực sửa chữa tập trung, bố trí ăn nghỉ tại chỗ ở các khu vực riêng tại Nhà máy trong suốt thời gian phòng chống dịch bệnh. Phối hợp chặt chẽ với đơn vị vận hành để triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, cũng như thực hiện sửa chữa bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn.

Tuyệt đối chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh của địa phương, của đơn vị phát điện; rà soát, phân loại và thực hiện theo dõi cụ thể các trường hợp có liên quan đến các địa bàn có dịch; kiểm soát, tuân thủ các biện pháp phòng dịch, thực hiện 5K khi ra vào khu vực phân xưởng, khu vực nhà công vụ của đơn vị.

Đối với các nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị, cung cấp chuyên gia, EVNPSC đã bắt buộc đơn vị đối tác thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch bệnh; Chấp hành thời gian cách ly theo quy định đối với các chuyên gia, nhà thầu, đối tác. Ví dụ như Chuyên gia Nga được mời thực hiện nhiệm vụ công tác tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình phải kéo dài thời gian cách ly tập trung thêm 7 ngày và cách ly thêm tại thành phố Hòa Bình 7 ngày theo yêu cầu của Bộ Y tế và UBND tỉnh Hòa Bình.

Bên cạnh đó, EVNPSC sẽ tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị phát điện để rà soát, điều chỉnh lịch sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên đã xây dựng, đảm bảo phù hợp với tình hình, điều kiện vận hành và diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị dụng cụ, vật tư để thực hiện nhanh các hạng mục sửa chữa theo kế hoạch khi có các chỉ đạo của Tập đoàn trong điều kiện kiểm soát được dịch bệnh thời gian tới.

EVNPSC: Quyết tâm không để các tổ máy bị gián đoạn trong dịch COVID-19
Ông Phạm Đình Hoà - Giám đốc EVNPSC (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác thay thế cáp tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Đây là thời điểm giai đoạn quan trọng trong công tác sửa chữa, thay thế nhiều thiết bị tại các NMTĐ để sẵn sàng cho các nhà máy đón lũ thời gian tới. EVNPSC đã xây dựng phương án sửa chữa như thế nào nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, ảnh hưởng đến cung cấp vật tư, thiết bị?

Thứ nhất, EVNPSC đã quán triệt tới toàn thể CBCNV nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối chấp hành nghiêm túc các chủ trương, giải pháp của Chính phủ, địa phương; các chỉ đạo, khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế, của EVN về công tác phòng chống dịch bệnh. Toàn thể CBCNV của EVNPSC sẵn sàng thực hiện trực sửa chữa tập trung, để đảm bảo công tác sửa chữa tại các nhà máy điện khi tình huống xấu nhất về dịch bệnh xảy ra với quyết tâm không để bất kỳ nhà máy nào bị gián đoạn.

Thứ hai, EVNPSC chủ động chuẩn bị sẵn sàng phương án đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra. EVNPSC phối hợp với đơn vị phát điện trong thực hiện các kịch bản phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vận hành ổn định, liên tục, phù hợp điều kiện thực tế. Trong đó, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động mua sắm trang thiết bị thiết yếu phục vụ trực sửa chữa; chủ động, sẵn sàng khi có điều động, hỗ trợ nhân lực trong tình huống các phân xưởng sửa chữa thuộc khu vực thiếu hụt lực lượng sửa chữa tại chỗ do CBCNV phải nghỉ việc để thực hiện cách ly theo quy định, đảm bảo công tác sửa chữa cho vận hành an toàn, ổn định các tổ máy.

Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, ảnh hưởng đến cung cấp vật tư, thiết bị EVNPSC sẽ báo cáo Tập đoàn các giải pháp hỗ trợ cụ thể, đồng thời thống nhất với các nhà thầu về các thủ tục trong thực hiện hợp đồng để đẩy nhanh tiến độ cung cấp vật tư, phối hợp linh hoạt với đơn vị phát điện trong thống nhất các phương án đảm bảo thực hiện sửa chữa phù hợp tình hình vận hành từng tổ máy với vật tư hiện có.

Thứ ba, khi có tình huống dịch bệnh bùng phát ở địa phương, các đơn vị phải giữ bình tĩnh để tổ chức thực hiện theo kịch bản đã chuẩn bị. Mặc dù diễn biến dịch tại các địa phương rất phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng liên tục tăng cao, tuy nhiên, nhờ công tác chuẩn bị, ứng phó và phòng ngừa dịch bệnh tốt, người lao động của EVNPSC trên các địa bàn không bị nhiễm bệnh, đồng thời duy trì tốt các hoạt động sản xuất của các đơn vị.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác sửa chữa, EVNPSC có đề xuất kiến nghị gì với EVN và các Nhà máy?

Thực hiện nhiệm vụ EVN giao, mặc dù bị tác động không nhỏ bởi dịch COVID-19 nhưng với tinh thần quyết tâm, khẩn trương, EVNPSC tập trung mọi nguồn lực và giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục theo kế hoạch sửa chữa 2021 và xây dựng kế hoạch 2022.

EVNPSC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đôn đốc và kiểm soát chặt chẽ các đối tác, nhà thầu thi công tại công trường, tránh tình trạng lơ là và mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Để có thể vừa phòng chống dịch tốt, vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác sửa chữa, hoàn thành các danh mục sửa chữa đang được triển khai, EVNPSC kiến nghị Tập đoàn quan tâm chỉ đạo thường xuyên và hỗ trợ đơn vị trong quá trình triển khai công tác sửa chữa tại các nhà máy điện trong điều kiện phòng chống dịch bệnh; chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, các đơn vị phát điện trong Tập đoàn xem xét, thống nhất điều chỉnh phương thức vận hành phục vụ công tác sửa chữa phù hợp trong từng giai đoạn của dịch bệnh.

Đề nghị các đơn vị phát điện phối hợp chặt chẽ với EVNPSC trong quá trình triển khai các danh mục sửa chữa theo kế hoạch; cùng xem xét, thống nhất điều chỉnh lịch sửa chữa phù hợp với tình hình thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh để đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho vận hành ổn định, liên tục các tổ máy, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được Tập đoàn giao năm 2021.

Xin cảm ơn ông!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

36,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2024

36,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I/2024

Quý I/2024, cả nước có hơn 36,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 332,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ và Nestlé Việt Nam hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI vừa công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B - Ô Môn

Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.
PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

21 năm trước PVFCCo - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024: Tiên phong giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore 2024 có chủ đề Hành trình lãnh đạo cho tương lai: Tiên phong từ những giải pháp chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Tập đoàn TKV: Tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc 2024

Sau hai ngày tranh tài, ngày 27/3/2024, tại Khu tập thể công nhân 5 tầng - Công ty than Hòn Gai - TKV đã diễn ra Lễ Bế mạc Giải các môn thể thao dân tộc 2024.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Petrolimex Quảng Trị liên tục dẫn đầu phong trào thi đua trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Tại Hội nghị biểu dương các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2023, Petrolimex Quảng Trị được khen thưởng đặc biệt.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Thị trường quảng cáo Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Tương lai thị trường quảng cáo Việt Nam được dự báo tăng trưởng ấn tượng với mức 13%/năm. Điều này tạo động lực giúp thị trường hấp dẫn doanh nghiệp ngoại.
34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

34 cán bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nhận bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

Viện Quản trị Kinh doanh tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh đến từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Đề xuất nâng mức hỗ trợ chi phí R&D cho doanh nghiệp FDI cao hơn 50%

Góp ý Dự thảo Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư, VCCI đề nghị nâng mức hỗ trợ chi phí R&D của doanh nghiệp FDI lên trên 50%.
DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

DELTA Group làm Tổng thầu dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn Five Star Poseidon

Ngày 24/3/2024, tại thành phố Vũng Tàu, nhà thầu DELTA Group đã tham dự Lễ động thổ hai tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao Five Star Odyssey và Five Star Poseidon.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG để đáp ứng nguồn khí thấp áp cho khu vực Bắc bộ

PV GAS DISTR vận hành Hệ thống cấp bù LPG tại Hệ thống phân phối khí thấp áp (LGDS) Tiền Hải – Thái Bình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động