Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 22/09/2021 18:29

EVNNPC cung cấp 7 hình thức cho khách hàng muốn cấp điện mới, phòng chống Covid-19

17:02 | 19/05/2021
Trước những diễn biến phức tạo của dịch Covid-19, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thông tin và hướng dẫn các khách hàng có nhu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, đăng ký dịch vụ trực tuyến theo nhiều hình thức đa dạng, thuận tiện.
EVNNPC hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện cấp điện mới trực tuyến, phòng chống Covid-19

Theo đó, khách hàng có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua cổng dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG), qua Website Chăm sóc khách hàng của EVNNPC, qua App CSKH (EVNNPC.CSKH), Email hoặc gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng, hoặc giao dịch trực tuyến qua Web chát và Zalo.

Cụ thể, với yêu cầu cấp điện mới qua cổng dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG), quý khách thực hiện 9 bước gồm: (1) Đăng nhập tài khoản dịch vụ công trên trang https://dichvucong.gov.vn; (2) Chọn “Dịch vụ công trực tuyến”; (3) Nhập từ khóa tìm kiếm: “Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp”/ bấm “Tìm kiếm”; (4) Bấm: “Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V)”; (5) Chọn cơ quan thực hiện “Bộ ngành”/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam/ bấm “Đồng ý”; (6) Bấm “Nộp trực tuyến” hệ thống sẽ tự động chuyển sang địa chỉ website: https://cskh.npc.com.vn/; (7) Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ bấm “Tiếp theo”; (8) Đính kèm hồ sơ thủ tục/ bấm “Tiếp theo”; (9) Nhập hình ảnh kiểm tra/ bấm “Đăng ký”.

Với hình thức cấp điện mới qua Website CSKH, khách hàng truy cập địa chỉ website: http://cskh.npc.com.vn và Chọn “Dịch vụ trực tuyến”/ “Dịch vụ cấp điện mới”; Chọn “Cấp điện từ lưới hạ áp”; Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ bấm “Tiếp theo”; Đính kèm hồ sơ thủ tục/ bấm “Tiếp theo”; Nhập hình ảnh kiểm tra/ bấm “Đăng ký”

Cấp điện mới qua App CSKH (EVNNPC.CSKH), khách hàng thao tác trên điện thoại, chọn App Store hoặc CH Play. Vào tìm kiếm, nhập từ khóa: EVNNPC.CSKH, tải và cài đặt. Sau khi cài đặt xong, chọn “Dịch vụ cấp điện mới”/ “Dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp”/ Chọn dịch vụ tương ứng (Ví dụ: “Mua điện sinh hoạt (01, 03 pha)”). Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ Bấm mũi tên theo hướng dẫn rồi đính kèm hồ sở thủ tục/ Bấm mũi tên và nhập thông tin xác thực/ Bấm “Đăng ký thông tin”.

Yêu cầu cấp điện mới qua Tổng đài CSKH (1900.6769), Quý khách hàng gọi đến tổng đài 1900.6769 bấm số 0 để gặp giao dịch viên. Cung cấp thông tin Họ tên và địa chỉ của người đứng tên mua điện; Cung cấp số điện thoại để Điện lực liên hệ hỗ trợ. Chuẩn bị hồ sơ thủ tục theo hướng dẫn của Giao dịch viên và chờ đợi Điện lực liên hệ hẹn khảo sát, hỗ trợ theo thời gian Giao dịch viên cung cấp.

Yêu cầu cấp điện mới qua Zalo, quý khách đăng nhập tài khoản zalo cá nhân, tìm kiếm Zalo: TCT Điện lực miền Bắc – EVNNPC; Bấm “Quan tâm” (nếu đã “Quan tâm” thì chuyển sang bước 3), chọn “Đăng ký”/ Bấm vào “ĐK mua điện”; Chọn “Dịch vụ cấp điện mới từ lưới hạ áp”/ Chọn vào dịch vụ cần đăng ký; Điền đầy đủ thông tin của khách hàng mua điện; Bấm chọn Register (Đăng ký).

Cấp điện mới qua kênh Web chat, khách hàng truy cập địa chỉ website: http://cskh.npc.com.vn, chọn cửa sổ: Chat tư vấn & CSKH tại góc dưới bên phải màn hình máy tính; Nhập họ và tên/ Email/ Số điện thoại/ Dịch vụ cần hỗ trợ và giao dịch với Giao dịch viên của Trung tâm CSKH để cung cấp nội dung yêu cầu.

Ngoài các hình thức trên, khách hàng cũng có thể yêu cầu cấp điện mới qua Email của Trung tâm CSKH TCT Điện lực miền Bắc bằng cách soạn nội dung yêu cầu cấp điện (bao gồm đầy đủ Họ tên và địa chỉ của người đứng tên mua điện cùng số điện thoại để Điện lực liên hệ hỗ trợ) và gửi tới địa chỉ cskh@npc.com.vn. Trong vòng 24h Quý khách sẽ nhận được thông tin phản hồi từ Email của Trung tâm CSKH về các nội dung cụ thể theo yêu cầu.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, EVNNPC khuyến cáo khách hàng nên sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và các hình thức trên để hạn chế tối đa tiếp xúc. Nếu có vướng mắc xin gọi đến 19006769 (Đội ngũ GDV trực 24/24) để được hỗ trợ kịp thời.

PV