Tin nóng:
Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 29/04/2024 18:28
Tin nóng:
Giá vé máy bay Tết ‘trên trời’, hàng không gấp rút thuê máy bay Người tiêu dùng vẫn dè dặt trong mua sắm Cơ chế “xanh hóa” của EU và sự thích ứng của doanh nghiệp Việt |
Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận và Ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã có cuộc trao đổi Công hàm cho khoản vay STEP lần 4 của Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Dự án "Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Suối Tiên" (tuyến Metro số 1).
Nhật Bản cam kết cho vay 7.000 tỷ đồng bổ sung dự án Metro Bến Thành-Suối Tiên |
Đây là khoản vay tiếp nối lần thứ 4 trị giá hơn 41 tỷ Yên (3 khoản vay trước cho Dự án vào các năm 2007, 2012 và 2016) được Chính phủ Nhật Bản cam kết tài trợ cho Dự án nhằm tiếp tục bổ sung nguồn vốn, góp phần hoàn thành Dự án quan trọng này tại TP Hồ Chí Minh và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam.
Tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Suối Tiên là một trong tám tuyến Metro được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch nhằm hình thành hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn cho đô thị lớn nhất trong cả nước. Dự án có bốn gói thầu chính sử dụng vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản gồm ba gói thầu xây dựng và một gói thầu cơ điện.
Dự án dài gần 20 km từ Bến Thành, quận 1 đến Depot Long Bình, Thành phố Thủ Đức. Đây là là dự án đường sắt đô thị đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh, khởi công năm 2012 và dự kiến sẽ đưa vào vận hành khai thác trong năm 2024.