Doanh nghiệp Việt gấp rút hoàn thiện gian hàng trước ngày khai mạc CAEXPO 2019

150 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 (CAEXPO 2019) đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho gian hàng của mình.

Được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, CAEXPO 2019 sẽ diễn ra từ ngày 21- 24/9/2019 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Năm nay, khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam có qui mô trên 5.000 m2 tại nhà triển lãm số 11 và số 12. Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN chỉ xếp thứ 2 sau nước chủ nhà Trung Quốc, với 250 gian hàng của 150 doanh nghiệp, trưng bày các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN như: Nông sản, thuỷ sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, du lịch và dịch vụ thương mại...

doanh nghiep viet gap rut hoan thien gian hang truoc ngay khai mac caexpo 2019
Công tác chuẩn bị cho Lễ Khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2019 đã hoàn tất

Đặc biệt, gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố Đẹp” của Việt Nam tại Hội chợ lần này được xây dựng công phu trên diện tích 180m2, quảng bá giới thiệu những nét đặc trưng và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh An Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là đến Lễ khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam chủ đề “Thành phố Đẹp” và gian hàng thương mại vào chiều ngày 20/9, tỉnh An Giang cũng như các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho gian hàng của mình.

doanh nghiep viet gap rut hoan thien gian hang truoc ngay khai mac caexpo 2019
Công ty TNHH MTV Bazan (Bình Phước) mang hơn 4.000 hộp sản phẩm tương đương 2 tấn Điều rang muối trưng bày tại CAEXPO 2019

Được đánh giá là một trong những gian hàng có quy mô về thực phẩm chế biến của Việt Nam tại CAEXPO 2019, ông Hoàng Hồng Tiến - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bazan (Bình Phước) đang chỉnh trang lại gian hàng của mình trước ngày khai mạc. Ông Tiến chia sẻ, mặc dù là lần thứ 2 tham gia hội chợ ASEAN – Trung Quốc, tuy nhiên để mang hơn 4.000 hộp sản phẩm tương đương 2 tấn Điều rang muối trưng bày tại đây doanh nghiệp đã mất hơn một tháng để chuẩn bị vì Trung Quốc là thị trường có quy định chặt chẽ từ tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã sản phẩm đến công tác cấp phép nhập khẩu. “Mong muốn quảng bá sản phẩm của Việt Nam ra thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN thông qua CAEXPO doanh nghiệp cam kết sẽ tận dụng tối đa cơ hội để quảng bá, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường này”, ông Hoàng Hồng Tiến cho biết.

doanh nghiep viet gap rut hoan thien gian hang truoc ngay khai mac caexpo 2019
Thực phẩm chế biến của Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Thái Anh được thị trường Trung Quốc đánh giá cao

Tham gia thường xuyên các Hội chợ CAEXPO trong những năm gần đây, bà Vũ Thị Ngọc Bích - Phó giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Thái Anh chia sẻ, Trung Quốc là thị trường tiềm năng đối với mặt hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam. Qua nhiều lần tham gia hội chợ, sản phẩm hoa quả sấy của công ty đã được người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao. Với hàng chục đối tác lớn nhỏ, mỗi năm doanh nghiệp xuất khẩu trên 20 nghìn thùng sản phẩm cung cấp cho thị trường nội địa Trung Quốc.

doanh nghiep viet gap rut hoan thien gian hang truoc ngay khai mac caexpo 2019
Ông Vũ Bá Phú – Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương đi kiểm tra gian hàng trước thềm Lễ Khai mạc CAEXPO 2019

Kiểm tra các gian hàng của Việt Nam trước Lễ khai trương gian hàng quốc gia (chiều ngày 20/9) và Lễ khai mạc CAEXPO 2019 (sáng 21/9), ông Vũ Bá Phú – Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp cần đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thiện, chỉnh trang gian hàng để đáp ứng nhu cầu thăm quan, mua sắm, giao thương của doanh nghiệp, người tiêu dùng Trung Quốc và các nước ASEAN.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động