Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Ngày 20/1, Đảng ủy Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác Đảng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định: Trong năm 2021, Đảng bộ Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Đồng chí Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu chị đạo tại Hội nghị

Năm 2020, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối của nhiệm kỳ, có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, là năm tiến hành tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng… Đảng bộ Bộ Công Thương có nhiệm vụ chính trị gắn chặt với Bộ Công Thương thực hiện chức năng quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực quan trọng đối với nền kinh tế đất nước, nên luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ cùng các ngành, các cấp có liên quan; có truyền thống đoàn kết, nền nếp trong cơ quan, đơn vị được xây dựng từ nhiều năm với đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, được đào tạo cơ bản về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng được nâng cao nhận thức, có ý thức tự giác chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, thể hiện lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ; chủ động khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Những kết quả nổi bật trong năm 2020

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Bộ Công Thương, đồng chí Phan Văn Bản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương đã báo cáo những nét chính đã đạt trong triển khai công tác Đảng của Đảng bộ Bộ Công Thương năm 2020…

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Đồng chí Phan Văn Bản - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2020

Với những nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, cùng sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các địa phương và đặc biệt là sự cố gắng, chủ động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, ngành Công Thương đã tiếp tục vươn lên, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao trong Kế hoạch năm và có nhiều đóng góp tích cực, quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước; đạt được nhiều kết quả tích cực, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong năm 2020.

Bứt phá trong công tác hội nhập, măm 2020, Bộ Công Thương đã tham gia tích cực vào các diễn đàn khu vực và quốc tế quan trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, với vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Bộ Công Thương đã chủ trì, đề xuất, xây dựng 13 sáng kiến, ưu tiên hợp tác kinh tế, giúp tăng cường tính liên kết trong nội khối, tái cấu trúc các chuỗi cung ứng trong khu vực theo hướng bền vững và được các nước ASEAN ủng hộ, đánh giá cao; thúc đẩy các nước tham gia đàm phán, ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP) theo hình thức trực tuyến, góp phần hỗ trợ quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 và đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2025, mở ra triển vọng thịnh vượng chung cho các nước thành viên ASEAN….

Xuất khẩu vượt khó bất chấp đại dịch, duy trì tăng trưởng dương; xuất siêu đạt mức cao kỷ lục, duy trì mạch xuất siêu 5 năm liên tiếp của cán cân thương mại Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu đạt tăng trưởng dương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại toàn cầu, xuất siêu tiếp tục được duy trì. Theo số liệu ước liên Bộ, kim ngạch xuất khẩu năm 2020 ước đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm trước. Xuất siêu cả năm ước đạt khoảng 19,1 tỷ USD, qua đó đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp đạt xuất siêu với mức thặng dư năm sau cao hơn năm trước.

Công tác phòng vệ thương mại đạt kết quả nổi bật, được triển khai toàn diện, góp phần bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích của Việt Nam trong bối cảnh tham gia các Hiệp định FTA thế hệ mới

Công tác quản lý thị trường có nhiều đột phá sau khi tổ chức lại lực lượng QLTT theo hệ thống ngành dọc, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát thị trường, phát hiện triệt phá nhiều vụ vi phạm lớn

Công nghiệp chế biến, chế tạo vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế cả nước.

Thị trường trong nước được củng cố và giữ vững, là điểm tựa vững chắc cho các lĩnh vực sản xuất vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ. Năm 2020, ghi nhận nỗ lực của ngành Công Thương trong vượt qua khó khăn do tác động của dịch bệnh để giữ vững và ổn định thị trường trong nước. Ngay từ giai đoạn đầu của dịch bệnh, Bộ Công Thương đã sớm nhận định tình hình, chủ động theo sát, chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với các địa phương có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, các kịch bản ứng phó với các cấp độ diễn biến của dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ: “chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ” và 3 sẵn sàng: “chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương” nên đã thực hiện được mục tiêu bình ổn thị trường, bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân trong mọi tình huống, đặc biệt khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đổi mới mạnh mẽ công tác xúc tiến thương mại (XTTM), thực hiện mô hình XTTM mới kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp (hybrid), giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận từ xa các đối tác quốc tế trong bối cảnh đại dịch.Thương mại điện tử (TMĐT) chuyển mình, phát huy hiệu quả, tạo xung lực mới cho tăng trưởng.

Công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục đầu tư kinh doanh, xây dựng Chính phủ điện tử không ngừng được đổi mới, hành động quyết liệt, thực chất và đi vào chiều sâu. Bộ Công Thương đổi mới mạnh mẽ phương thức làm việc gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. Qua đó các chủ trương, định hướng lớn của Trung ương và của Chính phủ đều được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động cụ thể để thống nhất chỉ đạo, bám sát tổ chức triển khai thực hiện trong toàn ngành và đạt kết quả tốt.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ Công Thương triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020, với phương hướng đã được xác định: “Tập trung thực hiện toàn diện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, xây dựng Đảng bộ liêm chính, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng năm 2020”, với 03 trọng tâm: (1) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các mặt công tác xây dựng Đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; (2) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng các cấp, Đại hội III của Đảng bộ Bộ, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; (3) đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2020.

Triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm

Trong năm 2021, Đảng ủy Bộ Công Thương đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ và các cấp ủy, tổ chức đảng; Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; cùng với sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ và các cấp ủy sẽ tập trung lãnh đạo, quản lý cán bộ, đảng viên phát huy vai trò nêu gương, tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2021 của Bộ Công Thương, tập trung lãnh đạo thực hiện thành công Chương trình hành động của Bộ Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ, triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2026; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Ban tham mưu, tổ chức đảng trực thuộc tiếp tục, nghiêm túc, kịp thời triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng theo đúng quy định; Tập trung tuyên truyền về kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2021 và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Nghị quyết Đại hội III của Đảng bộ Bộ Công Thương, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với chuyên đề sinh hoạt năm 2021; Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quy định, quy trình về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; phối hợp thực hiện công tác giám sát, kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Đảng ủy Khối về công tác dân vận. Chú trọng làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, định hướng dư luận xã hội; phát hiện, giải quyết, xử lý những vấn đề nảy sinh; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong Đảng...

Nhất trí cao với nội dung báo cáo tổng kết của Đảng bộ Bộ Công Thương, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã đóng góp nhiều tham luận về công tác xây dựng Đảng; nâng cao vai trò tổ chức đảng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; nâng cao chất lượng sinh hoạt, chất lượng đảng viên…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Ban Cán sự, Thứ trưởng Bộ Công Thương khái quát lại những kết quả nổi bật của Đảng bộ, của ngành Công Thương trong năm 2020. Đồng chí Trần Quốc Khánh nhấn mạnh: Năm 2020, ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương, vượt qua khó khăn, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Những kết quả đã đạt được trong thành tích xuất khẩu, sự phát triển của công nghiệp chế biến chế tạo trong khó khăn và đóng góp lớn cho nền kinh tế, sự chủ động phát triển của thị trường trong nước, công tác hội nhập, xúc tiến thương mại triển khai sáng tạo, hiệu quả trong tình hình khó khăn do dịch bệnh… hết sức đáng ghi nhận. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2021, Đảng bộ Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết.

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương biểu dương thành tích của Đảng bộ Bộ Công Thương

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao và biểu dương thành tích mà Đảng bộ Bộ Công Thương, ngành Công Thương đã đạt được trong năm 2020. Theo đồng chí Đỗ Việt Hà, mặc dù năm 2020 là một năm nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ Bộ Công Thương lại đạt được những thành tích vô cùng lớn thể hiện qua những mặt công tác, những kết quả chung của nền kinh tế có đóng góp quan trọng của ngành Công Thương… Đồng chí Đỗ Việt Hà định hướng: Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII. Trong bối cảnh đó, đề nghị tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Công Thương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động, sáng tạo tập trung nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên, vai trò hạt nhân chính trị của các tổ chức đảng trực thuộc trong triển khai các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trọng tâm. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng Bộ tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên; lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý cán bộ, đảng viên phát huy vai trò nêu gương, triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2021 của Bộ Công Thương…

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Đại diện Đảng ủy Trung tâm thông tin Thương mại, Công nghiêp tham luận tại Hội nghị
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Đồng chí Trần Kỳ Phúc - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Năng lượng tham luận tại Hội nghị
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết

Đồng chí Hoàng Minh Chiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tham luận tại hội nghị

Tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ Công Thương cũng đã Công bố và trao các Quyết định khen thưởng cho các tổ chức đảng và đảng viên có thành tích xuất sắc trong năm 2020…

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết
Các tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì có thành tích xuất sắc phục vụ Đại hội Đảng bộ Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết
Các cá nhân được nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng
Nguyễn Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin mới nhất

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Dự báo đúng nên ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các cục, vụ kịp thời cung cấp thông tin đến người dân và xã hội về tình hình sản xuất điện.

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Việc giữ nước ở các hồ thủy điện để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 là bài học được rút ra từ điều hành cung ứng điện năm 2023.
Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Cuốn sách của Tổng bí thư là công trình có tầm khái quát cao về lý luận, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng, đặc sắc của Đảng ta.
Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Đảng ta luôn xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các lực lượng và toàn dân; trong đó, BĐBP giữ vai trò nòng cốt.
Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã và đang góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Giữa núi rừng mênh mông ấy, những người lính mang quân hàm xanh với nụ cười ấm áp và ý chí kiên cường trong sự nghiệp bảo vệ biên giới của Tổ quốc.
Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương vừa tổ chức quán triệt nội dung các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đối ngoại và đại đoàn kết.
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Thế kỷ 21 đã và đang đặt ra thời cơ và thách thức to lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất định chúng ta sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh
Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Đảng ta, Đất nước ta vẫn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện và đáng mừng trên nhiều lĩnh vực
Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Công khai, minh bạch, tăng trách nhiệm giải trình là điều kiện đầu tiên để chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực.
Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Theo Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Sáu, nội dung quan trọng trong bài viết của Tổng Bí thư là khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân để dựng xây đất nước phồn vinh.
Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua Đảng bộ huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp trong phát triển đảng viên...
Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Qua mỗi kỳ Đại hội Đảng là một lần khẳng định thêm những tư duy, quyết sách kinh tế của Đảng làm nền cho các chặng đường phát triển của đất nước.
Khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Ngay từ khi mới ra đời, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã xác định: Ðộc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội (CNXH) là mục tiêu, lý tưởng của Ðảng và nhân dân Việt Nam.
Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong xu thế phát triển của internet, mạng xã hội

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong xu thế phát triển của internet, mạng xã hội

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet, mạng xã hội thuộc nhóm cao nhất trên thế giới.
Công tác thương vụ Việt Nam ở nước ngoài: Góp phần hiện thực hóa mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế

Công tác thương vụ Việt Nam ở nước ngoài: Góp phần hiện thực hóa mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế

Hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã và đang nỗ lực phát huy vai trò “sứ giả” kinh tế để góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Ngăn chặn vấn nạn “chạy” thành tích, “chạy” khen thưởng

Ngăn chặn vấn nạn “chạy” thành tích, “chạy” khen thưởng

Cuối năm là thời điểm để các cơ quan, đơn vị tổng kết phong trào thi đua và vấn nạn “chạy” thành tích, “chạy” khen thưởng lại bùng phát.
Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" của Tổng Bí thư.
Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Trong nhiều năm qua, vấn đề "nhân quyền" và "phát triển con người" ở Việt Nam thường xuyên bị các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc, chống phá.
Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, đảng viên né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, đảng viên né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã ban hành Báo cáo số 433-BC/TU nêu rõ thực trạng né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động