Đảng bộ Báo Công Thương – Đảng bộ EVNSPC:

Tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm công tác Đảng

Ngày 16/8/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Đảng bộ Báo Công Thương đã tổ chức buổi làm việc, trao đổi về công tác Đảng.
tang cuong giao luu hoc tap kinh nghiem cong tac dang
Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện Đảng uỷ khối DN công nghiệp Trung ương, Đảng uỷ khối DN Thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh và đại diện đảng viên thuộc Đảng bộ hai cơ quan.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hữu Quý – Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Công Thương cho biết mục đích của chuyến đi nhằm tăng cường chia sẻ, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng cũng như công tác triển khai các Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Với truyền thống hình thành và phát triển trên 65 năm, Báo Công Thương luôn thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của mình, bám sát chỉ đạo của Đảng bộ, lãnh đạo Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; các hoạt động chỉ đạo điều hành, hoạt động toàn diện của Bộ/ngành Công Thương.

Xác định công tác xây dựng Đảng có vai trò rất quan trọng trong định hướng, phát triến cơ quan; vì vậy ngoài các buổi sinh hoạt theo quy định, Đảng ủy Báo Công Thương còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nhằm tăng cường học hỏi kinh nghiệm từ các Đảng bộ thuộc các đơn vị trong ngành, trong đó có Đảng bộ Tổng công ty EVNSPC.

Ông Nguyễn Văn Hợp – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNSPC - cho biết, Đảng bộ Tổng công ty trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh. Tính đến đầu năm 2019 có 688 đảng viên, sinh hoạt tại 3 Đảng bộ bộ phận và 9 chi bộ trực thuộc tại các đơn vị phụ trợ khu vực TP.Hồ Chí Minh. Đến nay, sau khi bàn giao lực lượng vận hành lưới điện cao thế về các công ty điện lực thành viên, Đảng bộ còn 467 đảng viên.

tang cuong giao luu hoc tap kinh nghiem cong tac dang
Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn

EVNSPC hiện đang quản lý bán điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, từ Lâm Đồng, Ninh Thuận đến Kiên Giang, Cà Mau. Tính đến tháng 6/2019, Tổng công ty đang quản lý vận hành hệ thống điện 110kV với 5.814km đường dây và 266 trạm biến áp với tổng công suất 18.135MVA; 58.575km đường dây trung thế, 85.816km đường dây hạ thế, 88.388 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 8.035MVA.

Năm 2019, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 73 tỷ 350 triệu kWh chiếm tương đương 34,6% sản lượng toàn Tập đoàn EVN.

Hiện, Tổng công ty đang cấp điện cho 100% số huyện/thị trấn/xã; 7,89 triệu hộ dân đạt tỷ lệ 99,57%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 5,19 triệu hộ - đạt tỷ lệ 99,41%. Đồng thời cấp điện cho hầu hết các huyện/ xã đảo tại khu vực miền Nam (trừ TP. Hồ Chí Minh).

Tổng công ty cũng đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý điều hành; sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tương đương nhiều nước trong khu vực.

Với mục tiêu đáp ứng đủ điện với chất lượng, dịch vụ ngày càng hoàn hảo, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quản lý; trong những năm qua, bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty đã đề ra, Đảng ủy Tổng công ty tập trung vào những nội dung chính như: sắp xếp, đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp; tăng cường đầu tư, đổi mới thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động với mục tiêu huy động sức mạnh tập thể và trách nhiệm người đứng đầu các cấp để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy Tổng công ty và các cấp ủy trong toàn Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt trong cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, tầm quan trọng và nội dung Chỉ thị 05 và các văn bản của Trung ương, Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó các cấp ủy trong toàn Đảng bộ đã chủ động triển khai nghiên cứu, học tập và làm theo sát hợp, thiết thực với cơ quan, đơn vị mình. Đảng ủy Tổng công ty xác định nội dung đột phá trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là: cán bộ, đảng viên, CBCNV phải nêu cao tính chủ động, sáng tạo, hết lòng, hết sức với công việc, nhiệm vụ, phần việc được giao.

tang cuong giao luu hoc tap kinh nghiem cong tac dang
Ông Nguyễn Văn Hợp - Bí thư, Chủ tịch HĐTV EVNSPC - chia sẻ tại buổi làm việc

Đảng uỷ đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung quan trọng trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch hoạt động hàng năm, phù hợp với điều kiện, đặc thù của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và các đoàn thể; gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05 với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị tổ chức. Lấy kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ hàng năm; xem đây là tiêu chí quan trọng trong đánh giá, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ.

Bằng nhiều hình thức phong phú, Đảng ủy đã đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Chỉ thị 05; xây dựng các chương trình, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền về gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo. Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng. Tận dụng tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vừa đảm bảo tính lan tỏa, hiệu quả, kịp thời và tiết kiệm…

tang cuong giao luu hoc tap kinh nghiem cong tac dang

Thay mặt Đảng uỷ Báo Công Thương, ông Nguyễn Hữu Quý đã gửi tới Đảng uỷ Tổng công ty EVNSPC món quà lưu niệm mang nhiều ý nghĩa

Bên cạnh đó, Đảng bộ Tổng công ty cũng đã làm tốt công tác phát triển đảng với kết quả từ đầu nhiệm kỳ đại hội (2015) đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp được 278 đảng viên mới - vượt xa Nghị quyết Đại hội đề ra (kết nạp 100). Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được quan tâm thường xuyên, nhờ đó nhiều năm qua Đảng bộ Tổng công ty luôn được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; nhiều tập thể cá nhân được Thành ủy TP.Hồ Chí Minh và Đảng ủy khối khen thưởng về công tác Đảng nói chung cũng như công tác kiểm tra, giám sát nói riêng...

tang cuong giao luu hoc tap kinh nghiem cong tac dang
Đoàn công tác Báo Công Thương và EVNSPC

Về định hướng trong thời gian, Đảng uỷ Tổng công ty sẽ tiếp tục lãnh đạo các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao..Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ, ngành, đơn vị đến cán bộ, đảng viên và người lao động. Làm tốt công tác nắm bắt tình hình dư luận quần chúng để có biện pháp giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW. Rà soát việc thực hiện quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp, người đứng đầu các cấp gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đảng uỷ, cấp uỷ và đảng viên thuộc Đảng bộ Báo Công Thương đã có nhiều ý kiến phát biểu đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đã đạt được của Đảng bộ EVNSPC trong thời gian qua, trong đó có nhiệm vụ đầu tư, phát triển hệ thống điện đồng bộ, rộng khắp; đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội ở các địa phương, nhất là các địa phương có mức tăng trưởng công nghiệp nóng như Bình Dương, Đồng Nai…

Ông Nguyễn Văn Hợp cũng đã cung cấp, chia sẻ thêm thêm nhiều thông tin liên quan đến công tác cung cấp điện cho miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; công tác dịch vụ khách hàng; các hoạt động an sinh - xã hội (xây dựng nhà tình nghĩa); các chỉ số tiếp cận điện năng, tổn thất điện năng…của EVNSPC...

Về nguồn đền Bến Dược, Khu di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam
Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các lực lượng và toàn dân; trong đó, BĐBP giữ vai trò nòng cốt.
Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã và đang góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Giữa núi rừng mênh mông ấy, những người lính mang quân hàm xanh với nụ cười ấm áp và ý chí kiên cường trong sự nghiệp bảo vệ biên giới của Tổ quốc.
Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương vừa tổ chức quán triệt nội dung các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đối ngoại và đại đoàn kết.
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Thế kỷ 21 đã và đang đặt ra thời cơ và thách thức to lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất định chúng ta sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh

Tin cùng chuyên mục

Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Đảng ta, Đất nước ta vẫn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện và đáng mừng trên nhiều lĩnh vực
Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Công khai, minh bạch, tăng trách nhiệm giải trình là điều kiện đầu tiên để chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực.
Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Theo Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Sáu, nội dung quan trọng trong bài viết của Tổng Bí thư là khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân để dựng xây đất nước phồn vinh.
Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua Đảng bộ huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp trong phát triển đảng viên...
Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Qua mỗi kỳ Đại hội Đảng là một lần khẳng định thêm những tư duy, quyết sách kinh tế của Đảng làm nền cho các chặng đường phát triển của đất nước.
Khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

Ngay từ khi mới ra đời, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã xác định: Ðộc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội (CNXH) là mục tiêu, lý tưởng của Ðảng và nhân dân Việt Nam.
Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong xu thế phát triển của internet, mạng xã hội

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong xu thế phát triển của internet, mạng xã hội

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người dùng Internet, mạng xã hội thuộc nhóm cao nhất trên thế giới.
Công tác thương vụ Việt Nam ở nước ngoài: Góp phần hiện thực hóa mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế

Công tác thương vụ Việt Nam ở nước ngoài: Góp phần hiện thực hóa mục tiêu hội nhập kinh tế quốc tế

Hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã và đang nỗ lực phát huy vai trò “sứ giả” kinh tế để góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Ngăn chặn vấn nạn “chạy” thành tích, “chạy” khen thưởng

Ngăn chặn vấn nạn “chạy” thành tích, “chạy” khen thưởng

Cuối năm là thời điểm để các cơ quan, đơn vị tổng kết phong trào thi đua và vấn nạn “chạy” thành tích, “chạy” khen thưởng lại bùng phát.
Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về ngoại giao Việt Nam của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách "Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc "cây tre Việt Nam" của Tổng Bí thư.
Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Thành tựu kinh tế song hành phát triển quyền con người ở Việt Nam: Dấu ấn tự hào sau gần 40 năm

Trong nhiều năm qua, vấn đề "nhân quyền" và "phát triển con người" ở Việt Nam thường xuyên bị các thế lực thù địch, cơ hội chính trị xuyên tạc, chống phá.
Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, đảng viên né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, đảng viên né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã ban hành Báo cáo số 433-BC/TU nêu rõ thực trạng né tránh, đùn đẩy, làm việc cầm chừng, sợ trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.
Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí

Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng đối với báo chí

Trải qua chặng đường 98 năm hình thành và phát triển, báo chí cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng ngày càng làm tốt vai trò phục vụ nhân dân, cách mạng
Kỳ 2: Công an nhân dân-lực lượng nòng cốt trong đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa”

Kỳ 2: Công an nhân dân-lực lượng nòng cốt trong đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa”

Giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng là nhân tố quyết định sự trưởng thành và chiến thắng của Công an nhân dân Việt Nam.
Kỳ 1: Cái bẫy “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch

Kỳ 1: Cái bẫy “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch

“Phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang là một âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm, là một trong những mũi nhọn tấn công trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của kẻ xấu.
Không thể xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam

Không thể xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam

Trong bối cảnh mở cửa và hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã sáng suốt và kịp thời có những thay đổi tư duy về công tác đối ngoại.
Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Longform | Phát triển thị trường nội địa: Vai trò “bệ đỡ” song hành với hội nhập kinh tế quốc tế

Phát triển thị trường nội địa gắn kết chặt chẽ với mở rộng thị trường ngoài nước thể hiện đường lối, quan điểm, chính sách xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta...
Tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức theo Nghị quyết Đại hội XIII

Tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức theo Nghị quyết Đại hội XIII

Nhiệm vụ xây dựng Đảng về đạo đức càng trở nên quan trọng, trở thành một trong những vấn đề cấp bách của công tác xây dựng Đảng.
Khắc phục “bệnh” ngại họp, ngại nêu ý kiến

Khắc phục “bệnh” ngại họp, ngại nêu ý kiến

Thực tế thời gian qua ở nhiều tổ chức cơ sở đảng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã khắc phục “bệnh” ngại họp, ngại nêu ý kiến.
Đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ

Đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ

Lợi dụng thời gian qua xảy ra một số “đại án” và những quan chức “nhúng chàm”, các đối tượng chống phá đã cố tình xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động