Lâm Đồng: “Làn gió mới” từ đề án điểm

Lâm Đồng: “Làn gió mới” từ đề án điểm

Là 1 trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên được lựa chọn thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm về chế biến cà phê (đề án điểm), Lâm Đồng đã và đang tạo điển hình về hiệu quả của một đề án được hỗ trợ thực chất, bám sát nhu cầu.
Kon Tum: Phát huy hiệu quả nguồn vốn khuyến công

Kon Tum: Phát huy hiệu quả nguồn vốn khuyến công

Trong 3 năm từ 2018 - 2020, đã có 28 doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum được thụ hưởng hỗ trợ từ chương trình khuyến công với tổng kinh phí 5,336 tỷ đồng; giúp các đơn vị này mở rộng sản xuất kinh doanh, gia tăng giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Khuyến công Bình Phước: Bám sát nhu cầu thực tế

Khuyến công Bình Phước: Bám sát nhu cầu thực tế

Thông qua đề án điểm "Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh Bình Phước phát triển chế biến hạt điều giai đoạn 2018 - 2020", khuyến công đã và đang góp sức cùng các ngành khác tăng giá trị cho sản phẩm hạt điều.
Hà Tĩnh: Tăng vốn cho khuyến công địa phương

Hà Tĩnh: Tăng vốn cho khuyến công địa phương

Chương trình khuyến công địa phương giai đoạn 2021- 2025 đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt, với nguồn kinh phí hỗ trợ gấp hơn 2 lần so với giai đoạn trước. Đây là điều kiện thuận lợi để Khuyến công Hà Tĩnh phát huy hiệu quả.
Quảng Ninh có thêm Cụm công nghiệp Phương Nam

Quảng Ninh có thêm Cụm công nghiệp Phương Nam

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết định về việc thành lập CCN Phương Nam.
Khuyến công An Giang: Lựa chọn đối tượng thụ hưởng thích hợp

Khuyến công An Giang: Lựa chọn đối tượng thụ hưởng thích hợp

Từ hiệu quả đạt được qua các đề án đã triển khai, năm 2021, Sở Công Thương An Giang gia tăng tìm kiếm đối tượng thụ hưởng thích hợp, xây dựng đề án có tính khả thi cao, nhằm tận dụng hiệu quả nguồn kinh phí khuyến công quốc gia.
Bắc Kạn: Ưu tiên đề án hỗ trợ thiết bị, máy móc

Bắc Kạn: Ưu tiên đề án hỗ trợ thiết bị, máy móc

Những đề án thuộc nội dung “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất” được khuyến công Bắc Kạn thực hiện trong năm qua đã giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh cải thiện năng lực sản xuất, giảm chi phí.
Hàng thủ công mỹ nghệ: Xây dựng thương hiệu gắn với xúc tiến thương mại

Hàng thủ công mỹ nghệ: Xây dựng thương hiệu gắn với xúc tiến thương mại

Không còn là những tạo hình đơn giản, thô sơ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) đang "thay da, đổi thịt" hàng ngày, trở thành những món đồ sáng tạo, có giá trị cao, xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Chỉ thị 04/CT-BCT: “Cú huých” cho hoạt động khuyến công

Chỉ thị 04/CT-BCT: “Cú huých” cho hoạt động khuyến công

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị 04/CT-BCT về đẩy mạnh các hoạt động khuyến công, tạo động lực mới cho phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) giai đoạn 2021 - 2025.
Khuyến công Đà Nẵng: Tiếp sức cho doanh nghiệp

Khuyến công Đà Nẵng: Tiếp sức cho doanh nghiệp

Các thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến thông qua sự hỗ trợ của chương trình khuyến công năm 2020 đã giúp doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh trên địa bàn Đà Nẵng tự tin khôi phục sản xuất sau đại dịch Covid – 19.
Sơn La: Hỗ trợ cơ sở đầu tư đúng hướng, hiệu quả

Sơn La: Hỗ trợ cơ sở đầu tư đúng hướng, hiệu quả

Từ các đề án khuyến công, tỉnh Sơn La đã triển khai hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT), doanh nghiệp trên địa bàn kinh phí mua sắm thiết bị, máy móc, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lũy tre làng vươn ra thế giới

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lũy tre làng vươn ra thế giới

Không còn là những tạo hình đơn giản, thô sơ, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của làng nghề Việt Nam đang dần “lột xác” với dáng vẻ bắt mắt và trở thành những món đồ sáng tạo có giá trị cao, xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Phát triển cụm công nghiệp: Thống nhất từ quy hoạch đến hạ tầng

Phát triển cụm công nghiệp: Thống nhất từ quy hoạch đến hạ tầng

Theo Bộ Công Thương, công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) đã thống nhất từ quy hoạch, thành lập, mở rộng đến đầu tư xây dựng hạ tầng.
Làng nghề liên kết bước vào "sân chơi" EVFTA

Làng nghề liên kết bước vào "sân chơi" EVFTA

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết đã mở ra cơ hội cho các sản phẩm làng nghề chinh phục thị trường EU. Tuy nhiên, “sân chơi” mới này cũng đi kèm nhiều thách thức, đòi hỏi các làng nghề cần có những thay đổi cơ bản, chuyên nghiệp. Phóng viên Báo Công Thương có cuộc trò chuyện với ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam - để hiểu rõ hơn vấn đề này.
Hà Nội: Sử dụng hiệu quả nguồn lực khuyến công

Hà Nội: Sử dụng hiệu quả nguồn lực khuyến công

Năm 2021, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch khuyến công, với mục tiêu huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), góp phần xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu kinh tế thủ đô.
Nông nghiệp ngóng “sóng” đầu tư

Nông nghiệp ngóng “sóng” đầu tư

Thu hút đầu tư vào nông nghiệp, dù đã khởi sắc trong vài năm gần đây, tuy nhiên, vẫn chưa thể trở thành một làn sóng mạnh mẽ. Khó khăn về vốn, đất đai… đang là các rào cản đối với nhiều doanh nghiệp (DN), đặc biệt DN nông nghiệp công nghệ cao.
Hòa Bình: Tạo sức bật cho công nghiệp nông thôn

Hòa Bình: Tạo sức bật cho công nghiệp nông thôn

Hoạt động khuyến công đã hỗ trợ tích cực các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) tại Hòa Bình phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương.
Đắk Lắk: Đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn ra thị trường

Đắk Lắk: Đưa sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn ra thị trường

Để hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn, ngành Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng nhiều hoạt động như tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Hỗ trợ tổ chức hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn, hàng thủ công mỹ nghệ; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm...
Bắc Giang: Bám sát chương trình khuyến công quốc gia

Bắc Giang: Bám sát chương trình khuyến công quốc gia

Việc triển khai các chương trình khuyến công giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh bám sát Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) đã giúp Bắc Giang từng bước đổi mới công nghệ, cải tiến máy móc, thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT).
Ninh Bình: Cụ thể hóa mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025

Ninh Bình: Cụ thể hóa mục tiêu giai đoạn 2021 – 2025

Nhằm định hướng các hoạt động khuyến công tập trung vào những ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) thế mạnh, chủ lực của địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường… tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt Chương trình khuyến công giai đoạn 2021 – 2025, với nhiều mục tiêu, kế hoạch cụ thể.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động