Hiệp định CPTPP với ngành thủ công mỹ nghệ: Thách thức từ quy tắc xuất xứ

Hiệp định CPTPP với ngành thủ công mỹ nghệ: Thách thức từ quy tắc xuất xứ

Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) bên cạnh tạo cơ hội lớn cho ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) do thuế xuất khẩu giảm mang lại, doanh nghiệp còn phải đối mặt với những thách thức trong việc đáp ứng quy tắc xuất xứ và các thủ tục chứng nhận xuất xứ, cam kết về lao động và môi trường.
Gốm Chu Đậu trở thành điểm du lịch làng nghề của tỉnh Hải Dương

Gốm Chu Đậu trở thành điểm du lịch làng nghề của tỉnh Hải Dương

Ngày 17/12/2019, Công ty CP Gốm Chu Đậu - thành viên của Tập đoàn BRG đã phối hợp với UBND huyện Nam Sách tổ chức “Lễ công bố quyết định và gắn biển Điểm du lịch làng nghề gốm Chu Đậu” tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương căn cứ theo Quyết định số 3009/QĐ-UBND Tỉnh Hải Dương.
Đồng Nai: Tôn vinh nghệ nhân, thợ giỏi năm 2019

Đồng Nai: Tôn vinh nghệ nhân, thợ giỏi năm 2019

Kết quả bình chọn và lễ trao tặng danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và nghệ nhân, thợ giỏi của tỉnh Đồng Nai năm 2019 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/12 tới đây.
Cơ hội cho sản phẩm truyền thống

Cơ hội cho sản phẩm truyền thống

Du lịch làng nghề đóng vai trò quan trọng giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa bản địa; đồng thời, góp phần giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động địa phương, thúc đẩy đa dạng hóa sản phẩm làng nghề truyền thống. 
Quảng Trị: Vốn khuyến công ưu tiên hoạt cho động trình diễn, ứng dụng khoa học kỹ thuật

Quảng Trị: Vốn khuyến công ưu tiên hoạt cho động trình diễn, ứng dụng khoa học kỹ thuật

Từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Trung tâm khuyến công - Sở Công Thương Quảng Trị) tham mưu cấp trên thẩm định, phê duyệt, ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT) về hoạt động trình diễn kỹ thuật, đầu tư, đổi mới công nghệ, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.    
Khắc phục ô nhiễm môi trường

Khắc phục ô nhiễm môi trường

  Việc triển khai đầu tư xây dựng cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn TP. Hà Nội đang tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) mở rộng sản xuất, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, mang lại giá trị kinh tế cao cho lao động nông thôn.
Thừa Thiên Huế: Hiệu quả vượt bậc từ nguồn vốn khuyến công

Thừa Thiên Huế: Hiệu quả vượt bậc từ nguồn vốn khuyến công

Từ nguồn vốn chương trình khuyến công (Trung tâm khuyến công – Sở Công Thương Thừa Thiên Huế) nhiều cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, đặc sản, công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh, giải quyết công ăn việc làm cho người dân.    
Sản xuất sạch hơn mang lại lợi ích cho cả bốn nhà

Sản xuất sạch hơn mang lại lợi ích cho cả bốn nhà

Nhằm cung cấp cho cán bộ, cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội những chính sách của nhà nước các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến nền kinh tế các bon thấp theo mô hình tăng trưởng xanh, ngày 11/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội thảo “Phổ biến cơ chế chính sách và thông tin thị trường nhằm phát triển các chuỗi cung ứng bền vững địa bàn thành phố Hà Nội”.    
Hưng Yên: "Đòn bẩy" phát triển làng nghề

Hưng Yên: "Đòn bẩy" phát triển làng nghề

Làng nghề truyền thống là một trong những thế mạnh phát triển kinh tế của tỉnh Hưng Yên. Nắm bắt lợi thế đó, tỉnh đã thực hiện lồng ghép Chương trình khuyến công tại địa phương với Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020, nhằm tạo động lực cho các cơ sở gia tăng sản xuất.
Ngành Công Thương Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất sạch hơn

Ngành Công Thương Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất sạch hơn

Đề án xây dựng mô hình thí điểm sản xuất sạch hơn trong công nghiệp được triển khai thí điểm tại Công ty TNHH Sức Trẻ (Đà Nẵng) với giải pháp cải tạo và lắp đặt hệ thống cấp hơi nhiều đoạn, tổng kinh phí gần 1,83 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí Khuyến công quốc gia hỗ trợ 500 triệu đồng, còn lại doanh nghiệp đầu tư.
Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa: Đồng hành cùng cơ sở

Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa: Đồng hành cùng cơ sở

Nhằm nâng cao chất lượng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (TTCN) trên địa bàn, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa (Sở Công Thương Thanh Hóa) đã triển khai nhiều chương trình, đề án khuyến công. Cùng với đó, trung tâm đã hỗ trợ hiệu quả những làng nghề TTCN truyền thống trong phát triển, đào tạo nghề…
"Chìa khóa" để sản phẩm làng nghề xuất ngoại

"Chìa khóa" để sản phẩm làng nghề xuất ngoại

  Mẫu mã, chất lượng, giá sản phẩm… là những yếu tố tác động trực tiếp đến việc xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) truyền thống. Tuy nhiên, những hạn chế về công nghệ, nguồn nhân lực sản xuất… đang khiến các sản phẩm làng nghề chật vật xuất ngoại. 
Phát triển nghề thêu tay truyền thống: Giữ "chất" để vươn xa

Phát triển nghề thêu tay truyền thống: Giữ "chất" để vươn xa

Không chỉ duy trì nghề, làng nghề thêu tay truyền thống xã Thắng Lợi (huyện Thường Tín, Hà Nội) với tuổi đời hàng trăm năm đang hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường trong và ngoài nước, phát triển bền vững.
Ngành Công Thương Bến Tre: Nhiều thành quả từ Cách mạng công nghiệp 4.0

Ngành Công Thương Bến Tre: Nhiều thành quả từ Cách mạng công nghiệp 4.0

Nhằm cơ cấu lại sản xuất của ngành, đảm bảo chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đón đầu cơ hội phát triển đột phá từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Sở Công Thương Bến Tre đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, chính sách về khuyến công và phát triển công nghiệp hỗ trợ.
Đưa mẫu thiết kế lên sàn giao dịch

Đưa mẫu thiết kế lên sàn giao dịch

Đưa các mẫu thiết kế lên sàn giao dịch là một trong những mục tiêu quan trọng Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) mới, sáng tạo năm 2019 lần đầu tiên được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hướng tới.
Triển lãm sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới năm 2019: Gắn kết 4 nhà

Triển lãm sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ mới năm 2019: Gắn kết 4 nhà

Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) mới, sáng tạo năm 2019 lần đầu tiên TP. Hà Nội tổ chức được kỳ vọng tạo sự lan tỏa các ý tưởng thiết kế mẫu sản phẩm mới, có tính ứng dụng và giá trị thẩm mỹ cao; đáp ứng yêu cầu thị trường, góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống

Xây dựng thương hiệu sản phẩm truyền thống

Việc xây dựng thương hiệu tập thể là yếu tố quyết định giúp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của tỉnh Bắc Ninh khẳng định được vị thế trên thị trường.
Để làng nghề truyền thống hội nhập quốc tế

Để làng nghề truyền thống hội nhập quốc tế

Kết nối cộng đồng làng nghề, bảo tồn văn hoá, phát triển du lịch, hội nhập quốc tế là những yếu tố quyết định trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá nghề, làng nghề truyền thống trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: "Chắp cánh" cho ý tưởng vươn xa

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ: "Chắp cánh" cho ý tưởng vươn xa

Từ ngày 21 - 23/11, tại Khu triển lãm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội (thôn 1, làng cổ Bát Tràng, xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội), diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) mới, sáng tạo năm 2019. Đây là cơ hội để các nghệ nhân có thể tiếp cận xu thế tiêu dùng mới, giúp "chắp cánh" cho ý tưởng sản phẩm thủ công mỹ nghệ vươn xa.
Làng nghề gỗ Đồng Kỵ: Chủ động hội nhập

Làng nghề gỗ Đồng Kỵ: Chủ động hội nhập

Không chỉ tập trung mục tiêu gìn giữ làng nghề truyền thống, làng nghề gỗ Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) đang dần chuyển hướng phát triển, bắt kịp tình hình mới, đáp ứng thị hiếu xã hội hiện đại, hướng đến phát triển bền vững.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động