Đà Nẵng: Bàn giao máy móc, thiết bị cho doanh nghiệp trong Chương trình Khuyến công 2019

Đà Nẵng: Bàn giao máy móc, thiết bị cho doanh nghiệp trong Chương trình Khuyến công 2019

Ngày 31/10, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng tổ chức trình diễn mô hình kỹ thuật sản xuất tấm sóng tôn nhựa PVC - ASA và bàn giao máy móc thiết bị cho các đơn vị được thụ hưởng chính sách của Chương trình Khuyến công năm 2019.
Trăn trở bài toán gìn giữ bản sắc gỗ Vân Hà

Trăn trở bài toán gìn giữ bản sắc gỗ Vân Hà

Gần 400 năm hình thành và phát triển, nghề điêu khắc gỗ mỹ nghệ truyền thống Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội đã trở thành nghề chính, đem lại thu nhập cao cho người dân địa phương. Tuy nhiên, đứng trước dòng chảy cuộc sống hiện đại, nghề gỗ ở Vân Hà cũng phải đối mặt với bài toán phát triển kinh tế mà không làm mai một bản sắc dân tộc.
Cà Mau: 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Cà Mau: 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định công nhận 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019.
Khuyến công Cà Mau hỗ trợ máy cắt CNC plasma

Khuyến công Cà Mau hỗ trợ máy cắt CNC plasma

Ngày 16/10, Trung tâm Khuyến công Cà Mau cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ máy cắt CNC plasma cho cơ sở Bảy Tiện với tổng vốn đầu tư 330,5 triệu đồng, trong đó hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2019 là 158,6 triệu đồng.
Đắk Lắk: Hiệu quả từ những mô hình khuyến công ở khu vực miền núi

Đắk Lắk: Hiệu quả từ những mô hình khuyến công ở khu vực miền núi

Thời gian qua, bằng nguồn hỗ trợ từ các đề án khuyến công, nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình ở khu vực miền núi tỉnh Đắk Lắk đã có những bước đột phá trong phát triển kinh tế.
EVNNPC phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019

EVNNPC phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019

Đây là mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đưa ra tại hội nghị sơ kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2019 vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 11/10/2019.
Trung tâm thương mại và siêu thị Hà Nội sẽ loại bỏ hoàn toàn túi nilon vào 2020

Trung tâm thương mại và siêu thị Hà Nội sẽ loại bỏ hoàn toàn túi nilon vào 2020

Thực hiện Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững TP. Hà Nội năm 2019, thành phố phấn đấu đến năm 2020 đạt chỉ tiêu 100% các trung tâm thương mại, siêu thị không dùng túi nilon khó phân hủy; giảm tối đa các cơ sở sản xuất bao bì tiêu dùng từ nhựa xuống thấp nhất.    
Gần 600 nhà nhập khẩu tham gia Hội chợ Hà Nội Giftshow 2019

Gần 600 nhà nhập khẩu tham gia Hội chợ Hà Nội Giftshow 2019

Từ ngày 17 đến 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hanoi Giftshow 2019. Với quy mô 650 gian hàng, hội chợ dự kiến sẽ đón hơn 10 nghìn khách tham quan, trong đó có gần 600 nhà nhập khẩu nước ngoài.    
Ngành Công Thương Hà Nội chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngành Công Thương Hà Nội chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu

Nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại của Hà Nội, hiện Hà Nội đã và đang có nhiều chính sách hỗ trợ thực thi và áp dụng các giải pháp nhằm thực hiện các cam kết của quốc gia và của ngành Công Thương theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.    
Đắk Lắk: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động khuyến công

Đắk Lắk: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động khuyến công

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của các cấp trung ương và địa phương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk (TTKC&TVPTCN) đã triển khai và thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến công theo kế hoạch, qua đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bình Thuận: Thay đổi rõ nét

Công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp tỉnh Bình Thuận: Thay đổi rõ nét

  Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, diện mạo CN-TTCN của tỉnh Bình Thuận đã có sự thay đổi rõ nét, tốc độ tăng trưởng luôn đạt 2 con số.
Chương trình khuyến công quốc gia: Luồng sinh khí mới

Chương trình khuyến công quốc gia: Luồng sinh khí mới

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) trong giai đoạn 2014 - 2018 đã được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, tuy hạn hẹp về nguồn lực nhưng phát huy hiệu quả, mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển công nghiệp nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Hơn 20.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2019

Hơn 20.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2019

Tính đến chiều 22/9/2019, Triển lãm Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2019 tại Khu Di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đã có khoảng hơn 20.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.
Đại hội lần thứ I Hội làng nghề mộc truyền thống thôn Đại Nghiệp

Đại hội lần thứ I Hội làng nghề mộc truyền thống thôn Đại Nghiệp

Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm góp phần phát triển kinh tế trong làng nghề, ngày 19/10, Ban Vận động Hội Làng nghề mộc truyền thống thôn Đại Nghiệp (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã tổ chức Đại hôi Hội làng nghề lần lần thứ I, nhiệm kỳ (2019 – 2024).    
Đẩy mạnh ứng dụng 4.0 trong xúc tiến tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Đẩy mạnh ứng dụng 4.0 trong xúc tiến tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào xúc tiến tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) là xu hướng tất yếu, giúp các sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng (NTD) một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, các doanh nghiệp (DN) CNNT vẫn chưa thể tận dụng được những “tiềm năng” từ công nghệ 4.0 mang lại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019

Vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019

Ngày 18/9, tại Hà Nội, 110 sản phẩm, bộ sản phẩm đã được tôn vinh tại Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 do Bộ Công thương tổ chức.
Tìm giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tìm giải pháp phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Ngày 17/9, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm lắng nghe phản ánh về khó khăn của các địa phương trong công tác bình chọn, hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và trao đổi, tìm ra giải pháp tháo gỡ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã đến dự và chỉ đạo toạ đàm.    
Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019: “Đảm bảo minh bạch, công bằng cho các nhóm sản phẩm”

Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019: “Đảm bảo minh bạch, công bằng cho các nhóm sản phẩm”

Đó là chia sẻ của ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương địa phương (CTĐP), Bộ Công Thương tại buổi gặp gỡ báo chí thông tin về Lễ tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia và Triển lãm hội chợ hàng CNNT tiêu biểu năm 2019 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 10/9.    
Cà Mau: Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất mực khô cán, nướng xuất khẩu

Cà Mau: Giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất mực khô cán, nướng xuất khẩu

Ngày 9/9, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (thuộc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau) đã tổ chức hội nghị giới thiệu mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất mực khô cán, nướng xuất khẩu tại Công ty TNHH Mỹ Thuyền thuộc ấp Trùm Thuật, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời.
Bài 3: Làng nghề truyền thống loay hoay “giải bài toán” thương mại hóa sản phẩm

Bài 3: Làng nghề truyền thống loay hoay “giải bài toán” thương mại hóa sản phẩm

Gặp những người làm nghề của các làng nghề truyền thống Quảng Nam đều có một điểm chung đó là họ tâm huyết với nghề và là nghệ nhân làng nghề truyền thống họ lấy uy tín làm hàng đầu, mọi thứ dưới bàn tay nghệ nhân phải chỉnh chu, toàn diện và đẹp. Cũng chính không đặt kinh tế là yếu tố hàng đầu nên họ vẫn mãi loay hoay với bài toán thương mại hóa sản phẩm
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động