Thêm cơ hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Ấn Độ

Thêm cơ hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Ấn Độ

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ (EPCH) với Hiệp Hội làng nghề Việt Nam, ngày 21/5, đoàn đã đến thăm và làm việc với Cục Công Thương Địa phương (CTĐP), Bộ Công Thương.  
Ưu tiên chế biến sâu

Ưu tiên chế biến sâu

Chỉ ưu tiên hỗ trợ cho những doanh nghiệp, cơ sở chế biến và chế biến sâu, khuyến công Hà Giang đã góp sức không nhỏ phát triển các sản phẩm chủ lực, nhất là nông - lâm sản của tỉnh.
Khuyến công Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề xuất mở rộng đối tượng thụ hưởng

Khuyến công Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề xuất mở rộng đối tượng thụ hưởng

Quy định đối tượng thụ hưởng ở quy mô hẹp đã khiến nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) không được hỗ trợ; đồng thời gây khó cho triển khai công tác khuyến công.  
Cộng hưởng các phương án hỗ trợ làng nghề

Cộng hưởng các phương án hỗ trợ làng nghề

Tuy sản phẩm cũng như hoạt động sản xuất của các làng nghề đã có sự cải thiện rõ rệt, nhưng để giải quyết tận gốc những trở ngại và phát triển bền vững, khu vực làng nghề cần sự hỗ trợ toàn diện, có độ liên kết cao giữa ngành Công Thương và các ngành khác.
Đề xuất gỡ khó

Đề xuất gỡ khó

Sau 1 năm triển khai, Đề án khuyến công quốc gia điểm của Thanh Hóa đã nảy sinh một số bất cập, cần nhanh chóng được tháo gỡ để đạt mục tiêu.
Chi phí giảm đáng kể

Chi phí giảm đáng kể

Nhờ sự tư vấn và nguồn kinh phí hỗ trợ từ khuyến công, một số doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã đầu tư công nghệ hiện đại, nhân lực, nhằm áp dụng sản xuất sạch hơn (SXSH) trong quy trình sản xuất, giảm đáng kể chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội thiết kế sáng tạo

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội thiết kế sáng tạo

Đây là chủ đề của Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019, do Sở Công Thương Hà Nội phát động tổ chức từ tháng 4-10/2019.
Mở rộng đối tượng  thụ hưởng

Mở rộng đối tượng thụ hưởng

Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) giai đoạn 2014 - 2020 đã đi được hơn nửa chặng đường. Tuy nhiên, những quy định "cứng" trong lĩnh vực này khiến không ít địa phương gặp khó trong triển khai và các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) khó thụ hưởng.
Hút vốn đối ứng từ cơ sở

Hút vốn đối ứng từ cơ sở

Nhờ hình thức hỗ trợ có thu hồi, 1 đồng vốn khuyến công thu hút tới 4,4 đồng vốn đối ứng của đối tượng thụ hưởng, cho thấy công tác khuyến công của Lâm Đồng đang rất hấp dẫn cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT).
Nghề truyền thống ở Thanh Hóa

Nghề truyền thống ở Thanh Hóa

Sự khó khăn cho đầu ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dẫn đến một số làng nghề truyền thống của Thanh Hóa, trong đó có chiếu cói Nga Sơn, cót ép Thọ Xuân, không duy trì nổi cuộc sống. "Thời vàng son" của làng nghề giờ chỉ còn trong quá khứ, với nuối tiếc của những người vẫn mặn mà cùng nghề ông cha để lại.
Cải thiện môi trường làng nghề

Cải thiện môi trường làng nghề

Sở Công Thương Hải Dương đang thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ các cơ sở sản xuất tại làng nghề ứng dụng công nghệ mới, hoàn thiện hạ tầng và di dời cơ sở vào cụm công nghiệp, giúp cải thiện và bảo đảm môi trường.
Tạo chuỗi giá trị thủ công mỹ nghệ

Tạo chuỗi giá trị thủ công mỹ nghệ

Bằng cách tư vấn xây dựng chính sách phù hợp, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường và phát triển mẫu mã sản phẩm, Bộ Công Thương đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từng bước liên kết chuỗi giá trị trong ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN).
Tiếp sức cho doanh nghiệp

Tiếp sức cho doanh nghiệp

Không chỉ hỗ trợ trực tiếp bằng nguồn vốn mà còn bằng hoạt động tư vấn định hướng phát triển, xây dựng thương hiệu, Chương trình khuyến công quốc gia đã giúp Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần - Diễn Châu (Nghệ An) xây dựng chỗ đứng ngày một vững chắc trên thị trường.
Chương trình Khuyến công quốc gia: Thay đổi diện mạo công nghiệp nông thôn

Chương trình Khuyến công quốc gia: Thay đổi diện mạo công nghiệp nông thôn

Mặc dù mới đi được hơn nửa chặng đường, Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) đến năm 2020 đã góp sức đáng kể vào phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) của cả nước. Đặc biệt, hiệu quả chương trình đã lan tỏa rộng khắp, thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia.
Tiểu thủ công nghiệp Ninh Thuận: Hình thành cụm liên kết ngành nghề

Tiểu thủ công nghiệp Ninh Thuận: Hình thành cụm liên kết ngành nghề

UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ phát triển làng nghề tiểu thủ công nghiệp (TTCN) tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 với nhiều ưu đãi, trong đó hình thành cụm liên kết cùng ngành nghề là giải pháp trọng tâm.
Mỹ thuật ứng dụng với thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Mỹ thuật ứng dụng với thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Được sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, trực tiếp là Cục Công Thương địa phương, với sự phối hợp của Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam giao cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Ngành nghề truyền thống Việt Nam tổ chức Hội thảo: “Tư vấn mỹ thuật ứng dụng với thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) trong làng nghề” vào ngày 25/4, tại Thừa Thiên - Huế.   

Di dời cơ sở sản xuất vào cụm công nghiệp

Thành phố Cẩm Phả hiện có 290 cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhiều cơ sở nằm xen kẽ trong khu dân cư gây ô nhiễm nước thải, bụi, tiếng ồn. Việc mở rộng quy mô sản xuất của các cơ sở này cũng gặp khó khăn do quỹ đất ngày càng thu hẹp.
Thanh Hóa hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng thực hiện các đề án khuyến công

Thanh Hóa hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng thực hiện các đề án khuyến công

Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng tỉnh Thanh Hóa cho biết: năm 2019, trung tâm dự kiến thực hiện 18 đề án hỗ trợ khuyến công, với tổng kinh phí thực hiện hơn 6 tỷ đồng.
Vĩnh Phúc: Đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa sản xuất

Vĩnh Phúc: Đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa sản xuất

Dành phần lớn nguồn kinh phí cho triển khai các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, khuyến công Vĩnh Phúc đã đáp ứng nhu cầu và từng bước giúp các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất.
Phú Thọ: Giải pháp thiết thực, hiệu quả tăng

Phú Thọ: Giải pháp thiết thực, hiệu quả tăng

Trên cơ sở kết quả hoạt động khuyến công đã đạt được trong 5 năm vừa qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã xây dựng những mục tiêu, định hướng dài hơi cũng như giải pháp thiết thực nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động này.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động