Vốn Khuyến công Kiên Giang: 1 và 1,7

Vốn Khuyến công Kiên Giang: 1 và 1,7

Cứ 1 đồng vốn hỗ trợ thì có tới 1,7 đồng vốn đối ứng từ cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT); điều đó cho thấy, các chương trình, đề án khuyến công của tỉnh hỗ trợ đúng và trúng, hấp dẫn sự tham gia của các cơ sở CNNT trên địa bàn tỉnh.
Kiếm tiền tỷ từ cỏ tế

Kiếm tiền tỷ từ cỏ tế

Trong khi thị trường tiêu thụ sản phẩm của nhiều làng nghề gặp khó khăn thì các mặt hàng mây, tre đan thôn Lưu Thượng (xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) vẫn có sức hấp dẫn với thị trường xuất khẩu nhờ tính chất "xanh", "sạch". Sự tập trung đầu tư chiều sâu với những cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm đang giúp nhiều hộ dân làm giàu ngay tại địa phương mình. 
Hạ tầng cụm công nghiệp Hà Nội: Lúng túng vì bất cập

Hạ tầng cụm công nghiệp Hà Nội: Lúng túng vì bất cập

Sự chồng chéo trong một số văn bản quy phạm pháp luật khiến Hà Nội gặp khó khi lựa chọn doanh nghiệp đầu tư hạ tầng kỹ thuật cũng như quản lý đầu tư thứ phát trong cụm công nghiệp (CCN).
Phát huy tốt hiệu quả

Phát huy tốt hiệu quả

Sở Công Thương Sóc Trăng đang nỗ lực hoàn thành Chương trình Khuyến công tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, mục tiêu thực hiện 162 đề án với kinh phí 25 tỷ đồng, thu hút 125,92 tỷ đồng vốn đối ứng từ các đơn vị thụ hưởng.
Về “thủ phủ” của những triệu phú biến cỏ thành “đô”

Về “thủ phủ” của những triệu phú biến cỏ thành “đô”

Từ cây guột mọc hoang dại đến cây bèo tây, bẹ ngô, mây tre bình dị, dân dã, người dân xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội bằng đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của mình đã tạo ra những vật dụng gia đình xinh xắn mang lại giá trị kinh tế cao.
Đà Nẵng: 14 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019

Đà Nẵng: 14 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019

Trải qua 2 vòng chấm chọn, vượt qua nhiều sản phẩm đăng ký dự thi, 14 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) từ nhiều nhóm ngành nghề đã được Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu TP. Đà Nẵng năm 2019 bỏ phiếu bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu của TP. Đà Nẵng năm 2019.
Nan giải ô nhiễm môi trường

Nan giải ô nhiễm môi trường

Chỉ 2 trong 22 cụm công nghiệp (CCN) đã đầu tư và đi vào hoạt động có hệ thống xử lý nước thải, con số này cho thấy vấn đề ô nhiễm môi trường CCN của Bắc Ninh đang rất nan giải.
Ưu tiên chính sách tín dụng

Ưu tiên chính sách tín dụng

Sự chồng chéo trong quản lý, chưa có chính sách hỗ trợ riêng là những nguyên nhân khiến các làng nghề trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phát triển tự phát, nhiều làng nghề đứng trước nguy cơ không duy trì ổn định được sản xuất.
Khó gọi vốn đầu tư

Khó gọi vốn đầu tư

8 trong tổng số 13 cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh Lào Cai chưa được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, con số này đã phản ánh rất rõ những khó khăn trong phát triển CCN của tỉnh.
Công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh: Đầu tư máy móc hiện đại

Công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh: Đầu tư máy móc hiện đại

Nhờ sự hỗ trợ từ chương trình khuyến công, không ít doanh nghiệp công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn đã đưa khoa học - công nghệ vào sản xuất, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Cơ sở không mặn mà kinh phí hỗ trợ - vì sao?

Cơ sở không mặn mà kinh phí hỗ trợ - vì sao?

Diện tích rộng, số lượng cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) lớn, trong khi nguồn kinh phí của chương trình thấp, khiến khuyến công Nghệ An bỏ lỡ khá nhiều đối tượng cần thụ hưởng.
Đắk Nông: Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động khuyến công

Đắk Nông: Tháo gỡ khó khăn cho hoạt động khuyến công

Theo Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông, thì thời gian qua, công tác khuyến công đã góp phần tạo động lực lớn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư phát triển.
Bộ Công Thương: Hỗ trợ cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn qua chính sách khuyến công

Bộ Công Thương: Hỗ trợ cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn qua chính sách khuyến công

Nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, các làng nghề, thời gian qua, Bộ Công Thương đã tích cực triển khai các hoạt động theo quy định tại Nghị định số 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ về khuyến công. Trong đó tập trung các hoạt động khuyến công như: Hỗ trợ đào tạo, xây dựng thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ phát triển thị trường,…
Giảm thiểu rủi ro cho làng nghề

Giảm thiểu rủi ro cho làng nghề

Làng nghề hiện đang chiếm tỷ trọng lớn trong xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) của cả nước. Tuy nhiên, sự thiếu hiểu biết về chính sách pháp luật, không nắm chắc quy tắc trong thực hiện hợp đồng xuất khẩu khiến không ít doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất tại làng nghề phải chịu những hệ lụy không nhỏ.
Xây dựng đội ngũ cộng tác viên

Xây dựng đội ngũ cộng tác viên

Sở Công Thương Đồng Nai đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Đề án "Thành lập và duy trì mạng lưới cộng tác viên khuyến công tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019 - 2025". Đây được nhận định là giải pháp kịp thời giúp tỉnh khắc phục "lỗ hổng" nhân lực, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác khuyến công.
Tập trung cải tiến doanh nghiệp

Tập trung cải tiến doanh nghiệp

Sở Công Thương Bắc Ninh đang tiếp tục lựa chọn những doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia Chương trình cải tiến doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực sản xuất, vào được chuỗi sản xuất của tập đoàn đa quốc gia trên địa bàn tỉnh.
"Lấy khuyến công nuôi khuyến công"

"Lấy khuyến công nuôi khuyến công"

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tại Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIV- năm 2019, do Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức ngày 23/5.
Hà Tĩnh hỗ trợ hơn 2,7 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công

Hà Tĩnh hỗ trợ hơn 2,7 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công

Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, UBND tỉnh này vừa phê duyệt nguồn kinh phí thực hiện chương trình khuyến công địa phương với tổng kinh phí 2,740 tỷ đồng cho năm 2019.
Phấn đấu hoàn thành hiệu quả kế hoạch khuyến công năm 2019

Phấn đấu hoàn thành hiệu quả kế hoạch khuyến công năm 2019

Ngày 23/5, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIV- năm 2019. Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thành hiệu quả nhất kế hoạch khuyến công được giao của các địa phương khu vực.  
Thêm cơ hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Ấn Độ

Thêm cơ hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Ấn Độ

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Hội đồng xúc tiến xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Ấn Độ (EPCH) với Hiệp Hội làng nghề Việt Nam, ngày 21/5, đoàn đã đến thăm và làm việc với Cục Công Thương Địa phương (CTĐP), Bộ Công Thương.  
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động