Tạo chuỗi giá trị thủ công mỹ nghệ

Tạo chuỗi giá trị thủ công mỹ nghệ

Bằng cách tư vấn xây dựng chính sách phù hợp, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường và phát triển mẫu mã sản phẩm, Bộ Công Thương đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từng bước liên kết chuỗi giá trị trong ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN).
Tiếp sức cho doanh nghiệp

Tiếp sức cho doanh nghiệp

Không chỉ hỗ trợ trực tiếp bằng nguồn vốn mà còn bằng hoạt động tư vấn định hướng phát triển, xây dựng thương hiệu, Chương trình khuyến công quốc gia đã giúp Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần - Diễn Châu (Nghệ An) xây dựng chỗ đứng ngày một vững chắc trên thị trường.
Chương trình Khuyến công quốc gia: Thay đổi diện mạo công nghiệp nông thôn

Chương trình Khuyến công quốc gia: Thay đổi diện mạo công nghiệp nông thôn

Mặc dù mới đi được hơn nửa chặng đường, Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) đến năm 2020 đã góp sức đáng kể vào phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) của cả nước. Đặc biệt, hiệu quả chương trình đã lan tỏa rộng khắp, thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia.
Tiểu thủ công nghiệp Ninh Thuận: Hình thành cụm liên kết ngành nghề

Tiểu thủ công nghiệp Ninh Thuận: Hình thành cụm liên kết ngành nghề

UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ phát triển làng nghề tiểu thủ công nghiệp (TTCN) tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 với nhiều ưu đãi, trong đó hình thành cụm liên kết cùng ngành nghề là giải pháp trọng tâm.
Mỹ thuật ứng dụng với thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Mỹ thuật ứng dụng với thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Được sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, trực tiếp là Cục Công Thương địa phương, với sự phối hợp của Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam giao cho Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Ngành nghề truyền thống Việt Nam tổ chức Hội thảo: “Tư vấn mỹ thuật ứng dụng với thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) trong làng nghề” vào ngày 25/4, tại Thừa Thiên - Huế.   

Di dời cơ sở sản xuất vào cụm công nghiệp

Thành phố Cẩm Phả hiện có 290 cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhiều cơ sở nằm xen kẽ trong khu dân cư gây ô nhiễm nước thải, bụi, tiếng ồn. Việc mở rộng quy mô sản xuất của các cơ sở này cũng gặp khó khăn do quỹ đất ngày càng thu hẹp.
Thanh Hóa hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng thực hiện các đề án khuyến công

Thanh Hóa hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng thực hiện các đề án khuyến công

Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng tỉnh Thanh Hóa cho biết: năm 2019, trung tâm dự kiến thực hiện 18 đề án hỗ trợ khuyến công, với tổng kinh phí thực hiện hơn 6 tỷ đồng.
Vĩnh Phúc: Đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa sản xuất

Vĩnh Phúc: Đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa sản xuất

Dành phần lớn nguồn kinh phí cho triển khai các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, khuyến công Vĩnh Phúc đã đáp ứng nhu cầu và từng bước giúp các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất.
Phú Thọ: Giải pháp thiết thực, hiệu quả tăng

Phú Thọ: Giải pháp thiết thực, hiệu quả tăng

Trên cơ sở kết quả hoạt động khuyến công đã đạt được trong 5 năm vừa qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã xây dựng những mục tiêu, định hướng dài hơi cũng như giải pháp thiết thực nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động này.
Thanh Hóa: Sử dụng kinh phí linh hoạt

Thanh Hóa: Sử dụng kinh phí linh hoạt

Địa bàn rộng, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) phân bố rời rạc trong khi nhân lực thiếu khiến khuyến công Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn.  
Vẻ đẹp nơi "đất trăm nghề"

Vẻ đẹp nơi "đất trăm nghề"

Được mệnh danh là đất trăm nghề, các làng nghề ở Phú Xuyên đã tạo ra nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng như cỏ tế xã Phú Túc, khảm trai xã Chuyên Mỹ, nặn tò he xã Phượng Dực, Mây tre đan. Không chỉ chinh phục thị trường trong nước, các sản phẩm này còn xuất khẩu thành công đến các nước Châu Âu. Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch làng nghề đã góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.  
Tây Ninh: Tiến tới tự động hóa sản xuất

Tây Ninh: Tiến tới tự động hóa sản xuất

Thông qua các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Tây Ninh (trung tâm) đã giúp các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT) từng bước thay đổi tư duy, tự động hóa sản xuất, bảo đảm môi trường.
Thừa Thiên Huế: Huy động vốn thúc đẩy công nghiệp nông thôn

Thừa Thiên Huế: Huy động vốn thúc đẩy công nghiệp nông thôn

UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 - với tổng nhu cầu vốn 1.897 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn xã hội hóa chiếm tới 85%.
Hà Giang: Hút vốn đối ứng từ cơ sở thụ hưởng

Hà Giang: Hút vốn đối ứng từ cơ sở thụ hưởng

Một nguồn vốn khuyến công thu hút tới gần sáu đồng vốn đối ứng từ các đối tượng thụ hưởng, điều này là minh chứng tốt cho hiệu quả công tác khuyến công của Hà Giang trong 5 năm vừa qua. 
Bình Phước: Triển khai đề án điểm

Bình Phước: Triển khai đề án điểm

Năm 2018, năm đầu tiên Bình Phước triển khai đề án khuyến công quốc gia điểm "Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh Bình Phước phát triển chế biến hạt điều giai đoạn 2018 - 2020", tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn gặp nhiều trở ngại.
Bến Tre: Tận dụng tốt  kinh phí hỗ trợ

Bến Tre: Tận dụng tốt kinh phí hỗ trợ

Tiếp tục bám sát cơ sở nhằm thực hiện tốt công tác khảo sát, xây dựng đề án với nội dung hỗ trợ đáp ứng đúng nhu cầu của đối tượng thụ hưởng là một trong những giải pháp khuyến công Bến Tre tiếp tục thực hiện nhằm duy trì và nhân rộng hiệu quả nguồn vốn khuyến công quốc gia đã đạt được. 
Cải tiến năng suất nhờ công nghệ

Cải tiến năng suất nhờ công nghệ

Với sự trợ sức của chương trình khuyến công, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã mạnh dạn đầu tư, ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, qua đó cải thiện đáng kể năng suất lao động.
Bạc Liêu: Chú trọng xây dựng đề án quy mô lớn

Bạc Liêu: Chú trọng xây dựng đề án quy mô lớn

Tiếp tục coi công tác khuyến công là động lực chính thúc đẩy ngành công nghiệp nông thôn (CNNT) phát triển, Sở Công Thương Bạc Liêu đã đặt ra những mục tiêu và giải pháp thiết thực cho công tác này trong giai đoạn tới.
Trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Đà Nẵng năm 2018

Trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Đà Nẵng năm 2018

Sáng ngày 15/3, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã công bố quyết định và trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2018 (Danang Value 2018).
Đăk Nông: Điểm nhấn mô hình trình diễn kỹ thuật

Đăk Nông: Điểm nhấn mô hình trình diễn kỹ thuật

Chiếm tới 76% kinh phí, nội dung hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị vào sản xuất là hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực và là điểm nhấn của khuyến công Đăk Nông trong thời gian qua.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động