Giá tiêu hôm nay 8/7 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương, giao dịch từ 69.000 – 72.000 đ/kg.
Giá tiêu hôm nay 7/7 tiếp tục duy trì ổn định. Dự báo thị trường sẽ tăng trở lại vào giữa quý III/2022, khi nhu cầu tăng cao.
Giá tiêu hôm nay 6/7 tiếp tục đi ngang. Hiện nguồn cung tiêu trong nước đang giảm dần, dự báo thời gian tới giá tiêu nguyên liệu sẽ tăng trở lại.
Giá tiêu hôm nay 4/7 tiếp tục duy trì ổn định trong phiên đầu tuần. Hiện giá tiêu trong nước đang dao động trong khoảng từ 69.000 – 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 2/7 tiếp tục xu hướng đi ngang. Hiện giá tiêu trong nước đang dao động trong khoảng từ 69.000 – 72.000 đồng/kg
Bộ Công Thương đang tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối thị trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp ngành hồ tiêu tăng tốc xuất khẩu.
Sau nhiều năm chạm đáy, giá hồ tiêu bắt đầu có sự tăng trưởng trở lại. Nhiều nông dân kỳ vọng hồ tiêu tiếp tục tăng giá nên khi thu hoạch xong vẫn chưa vội bán đồng loạt.
Bên cạnh việc Trung Quốc siết thông quan vì COVID-19, thì tình trạng sản xuất nông nghiệp không theo tín hiệu thị trường, xuất khẩu chủ yếu theo tiểu ngạch.
Việt Nam cung cấp gần một nửa lượng hồ tiêu châu Âu đang tiêu dùng. Dự án “Thúc đẩy sản xuất và thương mại hồ tiêu bền vững tại Việt Nam” sẽ hỗ trợ chuỗi cung ứng hồ tiêu và góp phần vào tăng trưởng bền vững của ngành. Đồng thời, góp phần tăng cường hợp tác giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam.
Giá cước vận tải đường biển tăng giá phi mã, liên tục và không có lộ trình khiến doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Doanh nghiệp ngành hàng này đang đối diện nỗi lo đánh mất thị trường xuất khẩu trọng điểm, thậm chí đối mặt với nguy cơ phải phá sản.
Giá hồ tiêu được dự đoán sẽ bước vào chu kỳ tăng giá mới sau khi chạm đáy vào tháng 4/2020 với mức giá 34.000 đồng/kg. Tuy nhiên, để ngành hàng này tránh tình trạng tăng trưởng nóng, việc thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời về diện tích sản xuất của Việt Nam và thế giới cũng như các khâu chế biến lưu thông tiêu thụ để từ đó có chiến lược phát triển phù hợp là hết sức cần thiết.
Giá hồ tiêu nguyên liệu tại Việt Nam liên tục tăng “bất thường” sau Tết Nguyên đán Tân Sửu khiến cho thị trường Việt Nam khó có thể dự đoán và ảnh hưởng đến nhà chế biến, sản xuất và nông dân. Hiệp hội Hồ tiêu quốc tế (IPC) cảnh báo tình trạng này sẽ gây ra tác động không muốn cho cả người bán và người mua vì có nhiều mạo hiểm, rủi ro.
Lượng hàng tồn kho của Việt Nam từ vụ trước không còn nhiều và sản lượng hồ tiêu năm 2021 dự kiến thấp hơn năm 2020. Dự báo giá hồ tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), 61/62 container hàng hồ tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam.
Thời gian tới nhu cầu hạt tiêu thế giới sẽ không tăng và xuất khẩu hạt tiêu vẫn trong xu hướng trầm lắng. Do đó năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu đã đề ra.
Sau nhiều nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal), hải quan Nepal đã cấp chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng (NOC) cho các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước.
Chiều 23/7/2020, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và 9 trong số 13 doanh nghiệp có 58 container tiêu xuất khẩu đang bị kẹt tại Nepal nhằm cập nhật tình hình mới nhất của vụ việc, đồng thời tìm hiểu trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.
Chịu tác động kép từ áp lực dư cung và ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid- 19, đầu ra cho hồ tiêu thời gian tới được dự báo vẫn gặp khó khăn.
Từng giữ vững ngôi vương xuất khẩu (XK) khi liên tục giữ vị trí thứ nhất trên thị trường, chiếm đến 70% thị phần XK hồ tiêu của thế giới, song XK hồ tiêu đang phải đối diện với hàng loạt những khó khăn do giá XK suy giảm, quy hoạch vượt diện tích.
Công tác đàm phán mở cửa thị trường về thuế quan, về quy tắc xuất xứ cho mặt hàng hồ tiêu đã được Bộ Công Thương thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nắm rõ các quy định của các hiệp định thương mại tự do, đồng thời tổ chức lại sản xuất, chú trọng chất lượng nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu hạt hồ tiêu.
Bộ Công Thương đang nỗ lực trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về các hiệp định thương mại tự do, quảng bá sản phẩm thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin thị trường… Tuy nhiên, để phát triển xuất khẩu hồ tiêu bền vững trong bối cảnh hiện nay, cần phải có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương.
Từ đầu năm đến nay, trong khi xuất khẩu (XK) hồ tiêu ghi nhận giảm mạnh ở hầu khắp thị trường thì lại có những tín hiệu khả quan tại EU. Nhưng muốn tận dụng được cơ hội thúc đẩy XK vào khối EU cũng như các thị trường khác, ngành hồ tiêu cần thay đổi mạnh mẽ, vượt rào cản phi thuế quan.
Là quốc gia sản xuất, xuất khẩu (XK) nổi tiếng hàng đầu thế giới, tuy nhiên, ngành hồ tiêu Việt Nam còn rất nhiều tồn tại như: chất lượng và cơ cấu sản phẩm chế biến chưa hợp lý, giá bán thấp, cung vượt cầu… Để tiếp tục giữ được vị thế, đã đến lúc hồ tiêu Việt cần đổi mới mô hình tăng trưởng, chú trọng chất lượng ngay từ khâu nguyên liệu.
Liên kết chuỗi trong ngành và đa dạng hóa sản phẩm; Tăng cường cạnh tranh bằng sản phẩm sạch; Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tháo gỡ rào cản kỹ thuật… - là những giải pháp quan trọng để ngành hồ tiêu giữ vững được kim ngạch và vị thế một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực.
95% sản lượng hồ tiêu của Việt Nam dùng để xuất khẩu (XK). Vì vậy, chất lượng là yếu tố cần phải được đảm bảo.
Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu bền vững, thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tại thị trường các nước thuộc khối châu Á, Âu, Mỹ, Úc thông qua những đoàn khảo sát thị trường, hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế.
Giá hồ tiêu tụt dốc không phanh trong suốt hơn 1 năm qua, sau khi đã xác lập kỷ lục về giá, lên tới 220 triệu đồng/tấn...
Giá xuất khẩu hồ tiêu bình quân 7 tháng đầu năm 2018 giảm tới 61,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn cung tăng đáng kể trong vài năm qua do việc mở rộng diện tích hồ tiêu ở hầu hết các nước sản xuất là nguyên nhân khiến hồ tiêu giảm giá.
Chưa bao giờ, vị hạt tiêu lại trở nên “cay” đến thế khi giá hồ tiêu liên tục sụt giảm và chưa có tín hiệu phục hồi. Tại thời điểm này, giá tiêu ở mức 51.000 - 53.000 đồng/kg, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu (XK) hạt tiêu 7 tháng đầu năm nay ước đạt 153 nghìn tấn, kim ngạch 517 triệu USD, tăng 3,7% về lượng nhưng giảm 36,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Ước 6 tháng đầu năm xuất khẩu hồ tiêu đạt 101.000 tấn, so với cùng kỳ, tăng 13% về sản lượng nhưng giảm 13% giá trị...