Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam
Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?
Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị
Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị, nhưng để chuỗi này vận hành “trơn tru” thì cần hội tụ nhiều yếu tố, trong đó, cần thái độ và quy mô hợp ...
Hết quý I/2024, xuất khẩu gạo thu về gần 1,4 tỷ USD
Hết quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu tấn gạo, trị giá gần 1,4 tỷ USD, tăng khoảng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Indonesia tiếp tục mở thầu 300.000 tấn gạo, thêm yếu tố tích cực cho thị trường
Dù đầu tuần này giá gạo toàn cầu vẫn tiếp đà giảm song việc Indonesia công bố mở thầu 300.000 tấn gạo được cho là yếu tố tích cực giúp giá gạo sớm tăng lại.
Khoảng lặng của thị trường gạo thế giới
Hai tuần trở lại đây thị trường gạo thế giới có xu hướng giảm giá khi hai nguồn cung chính là Việt Nam và Thái Lan đều đang trong giai đoạn chính vụ thu hoạch.
Điểm tên 5 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu tỷ USD trong quý I/2024
Đến hết quý I/2024, đã có 5 mặt hàng nông lâm thủy sản vào top ‘câu lạc bộ xuất khẩu tỷ USD’, gồm: Gỗ và lâm sản; cà phê; thủy sản; gạo; rau quả.
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo