Sở Giao thông vận tải kiến nghị UBND thành phố Hà Nội cho 114 xe ô tô vận chuyển xăng dầu của 11 đơn vị, hoạt động 24/24h trong 3 tháng.
Theo đại biểu Quốc hội, Bộ Tài chính cần phải tính toán có căn cứ, cơ sở để đưa ra các mức quy định đảm bảo doanh nghiệp xăng dầu có thể kinh doanh được.
Đề xuất giao quyền điều hành, quản lý xăng dầu về Bộ Công Thương đang là nội dung được các đại biểu Quốc hội quan tâm, bày tỏ ý kiến.
Bộ Công Thương và Bộ Tài chính được giao chủ động tính toán, xem xét, quyết định điều chỉnh các loại phí trong công thức tính giá cơ sở xăng dầu.
Chính phủ đang chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm tính chủ động, hiệu quả trong quản lý kinh doanh xăng dầu.
Bộ Công Thương trả lời ngay chiều 4/11 sau khi nhận công văn của Bộ Tài chính đề nghị cho ý kiến điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về cảng Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, đã giao các bộ, ngành liên quan rà soát, nghiên cứu theo hướng một đầu mối quản lý xăng dầu là Bộ Công Thương.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 1039/CĐ-TTg ngày 2/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.
Bộ Tài chính dự đoán các doanh nghiệp xăng dầu sẽ chuyển hướng nhập khẩu từ Hàn Quốc sang các nước ASEAN, điều này làm giảm phần thu thuế xuất nhập khẩu.
Petrolimex kiến nghị Bộ Tài chính có tính toán, điều chỉnh phù hợp nhằm bù đắp chi phí phát sinh và đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
Chỉ trong 2 ngày cuối tháng 10/2022, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã phát hiện, bắt giữ 2 tàu vận chuyển trái phép khoảng 67.000 lít dầu DO.
Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tối vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công ty xăng dầu Phúc Thọ về tội trộm cắp tài sản.
Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội cho rằng, nếu cần thiết, có thể giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường trước khi tính tới giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT.
Thời gian qua, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè, Petrolimex Sài Gòn đã nhập khẩu xăng dầu với một lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường phía Nam.
Ngày 17/10, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết thời gian cho đàm phán đã kết thúc, khủng hoảng xăng dầu tiếp tục kéo dài tại Pháp.
Vấn đề xăng dầu vẫn là chủ đề “nóng” được quan tâm về Công Thương qua góc nhìn báo chí ngày qua, dù cơn “khát” xăng đã hạ nhiệt…
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp quản lý, điều hành xăng dầu cho thị trường trong nước.
Chiều ngày 13/10, ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Petrolimex Sài Gòn đảm bảo cung ứng xăng, dầu cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Trong bối cảnh khó khăn chung, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vẫn nỗ lực đảm bảo nguồn cung xăng dầu.
Trước việc một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu “kêu” càng bán càng lỗ, Bộ Công Thương khẳng định, nguồn cung và giá xăng dầu hiện nay tương đối phù hợp.
Lịch sử đương đại ghi nhận nhiều cuộc khủng hoảng xăng dầu, gắn liền với xung đột chính trị và suy thoái kinh tế, gây ảnh hưởng tới tình hình tài chính toàn cầu
Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu như Petrolimex, Tổng công ty Dầu Việt Nam... được thể hiện qua báo cáo tài chính.
Theo TS Lương Văn Khôi: Trước những diễn biến bất thường của thị trường xăng dầu, cần tăng cường giám sát, học hỏi kinh nghiệm quốc tế...