Tháng tri ân khách hàng năm 2025 của ngành điện miền Trung sẽ “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.
Đến sáng ngày 26/11, ngành điện miền Trung đã cơ bản khôi phục cấp điện cho người dân. Hiện chỉ còn hơn 2.000 hộ dân chưa được cấp điện do còn ngập nước.
Tính đến 6h ngày 25/11, hơn 1,17 triệu hộ dân đã có điện trở lại. Ngành điện miền Trung đang dồn lực khôi phục cấp điện cho hơn 21.000 hộ dân còn mất điện do mưa lũ.
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động thêm hơn 250 CBCNV và 40.000 công tơ hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục hệ thống điện.
Người thợ điện miền Trung không cố định không gian làm việc, nơi nào cần họ sẵn sàng lên đường. Tự hào là người lính áo cam, họ đi vì dòng điện sáng mãi.
Trong bão lũ, tình người EVNCPC luôn ấm áp. Đó là tạo những trạm sạc pin cho người dân; là sự đoàn kết, tinh thần tương hỗ giữa các thành viên EVNCPC khi bão tan, lũ rút.
Luôn ứng trực khắc phục kịp thời các sự cố, những ngày qua hàng nghìn người lính áo cam miền Trung vượt núi, xuyên đêm, ngâm mình trong lũ “nối điện” phục vụ nhân dân.
Từ chỉ đạo nóng của lãnh đạo EVNCPC và sự vào cuộc của hơn 2.800 nhân lực ngành điện, đến ngày 13/11, cơ bản hoàn thành khôi phục cấp điện cho miền Trung sau bão số 13.
Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Gia Lai khen thưởng các tập thể, cá nhân EVNCPC có thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục 80% khách hàng bị ảnh hưởng, tăng tốc xử lý sự cố điện sau bão số 13 (Kalmaegi).
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi)
Đến 18h00 ngày 8/11, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,19 triệu khách hàng miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi)
Đến 7h sáng 8/11, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho gần 1,13 triệu khách hàng trong tổng số hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do bão số 13.
Đến 12h00 ngày 7/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 555.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).
EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực gồm lực lượng tại chỗ và lực lượng xung kích từ các điện lực thành viên cùng các phương tiện, vật tư để hỗ trợ PC Gia Lai, PC Đắk Lắk.
Toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 được cấp điện trở lại, đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do đợt mưa lũ vừa qua tại miền Trung.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chủ động ứng phó với bão số 13 trên tinh thần tuyệt đối kỷ luật trong mưa lũ, đảm bảo an toàn điện và an toàn lao động
Thừa ủy quyền của EVN, EVNCPC đã trao 1 tỷ đồng của EVN cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng hỗ trợ thành phố khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ lớn vừa qua.
Tính đến 7h sáng 31/10, đã có thêm 170.000 hộ dân tại miền Trung được khôi phục cấp điện trở lại sau mưa lũ phức tạp; còn gần 310.000 khách hàng đang mất điện.
Sự an toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu, vì vậy, EVNCPC mong người dân chia sẻ, thông cảm về những bất tiện trong thời gian ngừng cấp điện do thiên tai.
Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp khẩn đánh giá ảnh hưởng và chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện an toàn cho người dân.
Đến sáng nay, đã có hơn 413.000 khách hàng tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị bị tạm ngừng cung cấp điện do mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp.
Sạt lở đất gây ngã đổ vị trí cột 33 đường dây 110kV Phước Sơn - ĐăkMi 4B gây mất điện khu vực Phước Sơn. Ngành điện Đà Nẵng đang dồn lực để khôi phục cấp điện khu vực này.
Mưa lũ phức tạp khiến hơn 300.000 khách hàng mất điện. Ngành điện miền Trung ứng trực 24/24h đảm bảo an toàn điện cho người dân, khôi phục cấp điện ngay khi nước rút.
Nhóm công tác của Công ty Điện lực Huế kịp thời hỗ trợ một bệnh nhân nữ vượt qua khu vực ngập sâu đến cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Trung ương Huế.
TP. Huế và TP. Đà Nẵng đang xảy ra mưa lớn, ngập lụt trên diện rộng, ngành điện hai địa phương đã chủ động cắt điện gần 127.000 khách hàng để đảm bảo an toàn.
Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) xác định nhiệm vụ trọng tâm trong bão số 12 là đảo đảm cung cấp điện liên tục và an toàn, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra
Với tinh thần “tương thân tương ái”, tập thể EVNCPC đóng góp hơn 5,1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, miền Bắc khắc phục hậu quả bão lụt và giúp đỡ nhân dân Cuba.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng qua email hoặc các kênh không chính thống.