Từ ngày 1/4, thủy sản của Anh với các sản phẩm như tôm hùm, cua nâu chính thức được phép xuất khẩu tươi sống vào thị trường Việt Nam.
Nhằm tận dụng ưu đãi từ Hiệp định CPTPP, UKVFTA, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, tiếp thị để chinh phục khách hàng, thị trường Anh.
Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Anh đạt gần 7,55 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 11 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Anh đạt 6,9 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường Anh vốn nổi tiếng khó tính, đang dần trở nên quen thuộc với những sản phẩm mang thương hiệu "Made in Vietnam".
Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Anh về Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 594,03 triệu USD, tăng 0,9%.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Anh đang có lợi thế cạnh tranh hơn so với các thị trường: Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan... bởi họ chưa có FTA với Vương quốc Anh.
Hàng Việt còn rất nhiều dư địa để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Anh. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt cần chú trọng xây dựng thương hiệu và uy tín hơn nữa.
Hành tăm muối, mật ong rừng của Hòa Bình sang thị trường Anh; củ cải muối Hà Giang sang thị trường Nhật Bản. Nông sản địa phương đang vươn mình ra thế giới.
Tính đến ngày 15/8/2024, xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 38 triệu USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.