Cập nhật thông tin nhanh và chính xác về Tận dụng RCEP để thâm nhập vào các thị trường trên Báo Công Thương điện tử
Hiệp định RCEP
RCEP: Khai mở kỷ nguyên mới cho hợp tác kinh tế châu Á
Hiệp định RCEP dự kiến giúp tạo lập một thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng…
Trung Quốc, thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối RCEP
Trung Quốc là nhà mua hàng lớn nhất của Việt Nam trong khối RCEP. Việt Nam tiếp tục mở cửa thị trường cho quả có múi, sầu riêng đông lạnh,... tại Trung Quốc.
Việt Nam - Hàn Quốc hướng tới thúc đẩy cân bằng thương mại
Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc cần phát triển theo hướng cân bằng thông qua việc tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường Hàn Quốc.
2 năm thực thi RCEP đưa khu vực trở thành thị trường lớn
Trong hai năm kể từ khi RCEP có hiệu lực, một cấu trúc hợp tác khu vực mới với lợi ích chung và sự phát triển chung đã hình thành sơ bộ.
Australia là thị trường đơn lẻ lớn thứ năm về nhập khẩu tôm của Việt Nam
Australia là thị trường đơn lẻ lớn thứ năm về nhập khẩu tôm của Việt Nam. Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa nếu doanh nghiệp tận dụng được lợi thế.
Hiệu quả thiết thực sau 2 năm thực thi RCEP
Hai năm thực thi RCEP, chi phí thương mại trong khu vực đã giảm đáng kể, chuỗi cung ứng đã liên kết chặt chẽ hơn, mang lại lợi ích cho nhiều người hơn.
Hai năm thực thi Hiệp định RCEP: Tỷ lệ tận dụng ưu đãi chưa như kỳ vọng
Đây là nhận định của các chuyên gia sau 2 năm Việt Nam thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Cam kết về thủ tục hải quan trong Hiệp định RCEP: Thúc đẩy sự nhất quán và minh bạch
Trong Hiệp định RCEP, các cam kết về thủ tục hải quan và thuận lợi hóa thương mại được quy định nhằm thúc đẩy sự nhất quán và minh bạch.
Hóa giải các thách thức từ Hiệp định RCEP
Cơ hội Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) mang lại song hành cùng các khó khăn và thách thức cho doanh nghiệp, ngành hàng.
Hiệp định RCEP: Mở cửa thị trường qua ứng dụng điện tử
Các cam kết về thương mại điện tử trong Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) nhằm tăng cường mở cửa thị trường thông qua ứng dụng điện tử.