Ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị bước vào cao điểm đón khách du lịch quốc tế, vì thế nhiều địa phương, doanh nghiệp đang khẩn trương vực dậy sau bão số 3.
Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.
Sáng ngày 16/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi họp báo giới thiệu Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Nhiều địa phương trên cả nước đã đón lượng khách lớn và doanh thu từ du lịch đạt hơn 1.000 tỷ đồng trong 4 ngày của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Việt Nam tiếp tục được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2024, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 'cháy' các dịch vụ du lịch do lượng khách đổ về đông nghẹt.
Ngày 27/9 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024 góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững.
Trung bình du khách dành tới 70% mức chi tiêu cho các hoạt động du lịch đêm. Tuy nhiên, các điểm đến Việt Nam vẫn chưa khai thác được cơ hội này.
Rất nhiều du khách tới tham quan khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên) có mong muốn được khám phá, tìm hiểu thông tin về đồng tiền cổ trên đảo Núi Cái.
Để tạo lợi thế cạnh tranh, ngành du lịch cần xây dựng được những sản phẩm mới, tour độc lạ, nhưng cần phù hợp văn hóa.
Lượng khách đến với Quảng Ninh vẫn rất tích cực, khẳng định hiệu quả từ nỗ lực khôi phục, mở rộng thị trường khách quốc tế của tỉnh Quảng Ninh.
Hiện số người Hồi giáo đang sinh sống tại Hà Nội đạt khoảng 3.000-5.000 người, nên nhu cầu thực phẩm halal để phục vụ cho người Hồi giáo đang rất lớn.
Trong bối cảnh kinh tế eo hẹp, giá vé máy bay đắt đỏ, với mong muốn được tận hưởng một mùa hè trọn vẹn, ý nghĩa, nhiều người đã chuyển hướng đi du lịch.
Dù phát triển chậm và đi sau so với nhiều ngành khác, tuy vậy, du lịch đường sắt hiện đang rất được lòng du khách với nhiều bất ngờ thú vị.
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như một dòng chảy không ngừng, cần liên tục thực hiện để thu hút khách du lịch quốc tế, khẳng định thương hiệu điểm đến.
Trong 6 tháng 2024, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Pháp là thị trường truyền thống, quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Nhằm thu hút khách du lịch tiềm năng, chi tiêu cao từ châu Âu, Cục Du lịch Việt Nam đang triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại thị trường này.
Sở Du lịch tỉnh Lào Cai đề xuất thu hồi việc công nhận 3 điểm du lịch do các điểm du lịch này không được đầu tư, quản lý, khai thác, phát huy giá trị...
Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có 61 địa điểm tiềm năng phát triển Khu du lịch quốc gia, phân bố tại 6 vùng du lịch.
Chính sích visa thông thoáng sẽ tăng được lợi thế cạnh trạnh song vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, giữ bản sắc và nâng cao chất lượng dịch vụ
Trước các thách thức, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ chú trọng chất lượng tăng trường và tăng tính chuyên chuyên nghiệp cho ngành du lịch.
Chương trình Phối hợp trong phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn hiệu quả và bền vững giai đoạn 2024 – 2030 vừa được ký kết chiều 1/6/2024.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 5 tháng 2024 Việt Nam đón gần 7,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế; ước khoảng 52,5 triệu lượt khách du lịch nội địa.
Tiêu thụ, kết nối thị trường cho nông sản qua hoạt động du lịch là hướng đi đang được nhiều địa phương tích cực triển khai, đẩy mạnh.
Chỉ số tác động kinh tế-xã hội của du lịch Việt Nam bị WEF xếp hạng 115/119 nền kinh tế. Đây là kết quả khá bất ngờ đối với điểm sáng của nền kinh tế.
Hưởng ứng “Ngày Sức khỏe toàn cầu” lần thứ 13 diễn ra vào ngày 8/6 tới đây, Four Seasons The Nam Hải, Hội An giới thiệu các hoạt động theo chủ đề MagentaNature
Ấn Độ hiện là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam, tuy nhiên, muốn thu hút du khách đến từ xứ sở sắc màu này cần phải nắm rõ thị hiếu, thói quen.
Việt Nam được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tai Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024 - World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương.