Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 03/12/2021 04:27
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025

Nhằm thực hiện Quyết định số 1157/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 2306/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch hành động củ
Cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN: Hành động thúc đẩy môi trường cạnh tranh sau đại dịch Bộ Công Thương nâng cao năng lực quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong bối cảnh hội nhập
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử

Quyền lợi người tiêu dùng đã được bảo vệ trên cơ sở pháp luật, với hệ thống pháp lý rất rõ ràng ở các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, việc triển khai trong thực tiễn cuộc sống vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là xử lý các khiếu nại, vi phạm trong môi trường thương mại điện tử (TMĐT).
Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 Bộ Công Thương đồng hành cùng ngành nông nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động thương mại
Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo tin nhắn thương hiệu

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo tin nhắn thương hiệu

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều người tiêu dùng bị các đối tượng giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) để phạm tội chiếm đoạt tài sản. Do đó người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của chính mình, nhất là trong giai đoạn hiện nay.
Nghệ An: Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra
Bộ Công Thương tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng

Hiện nay, quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đã được bảo vệ trên cơ sở pháp luật, với hệ thống pháp lý rất rõ ràng. Thế nhưng, công tác bảo vệ quyền lợi NTD ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt xử lý các vi phạm quyền lợi NTD trong môi trường thương mạ
Cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN: Hành động thúc đẩy môi trường cạnh tranh sau đại dịch Bộ Công Thương nâng cao năng lực quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong bối cảnh hội nhập
Bảo vệ quyền của người tiêu dùng: Đưa chính sách đi vào đời sống

Bảo vệ quyền của người tiêu dùng: Đưa chính sách đi vào đời sống

Trong thời gian vừa qua, nhiều chính sách đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiêu biểu như Chỉ thị số 30, Nghị quyết số 82 hay Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng giai đoạn 2015-2020 và 2021-2025. Các bộ ngành và địa phương cũng đã có các hành động thiết thực để đưa những chính sách này vào đời sống.
Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trong 10 năm thực thi vừa qua (2011-2021), các quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) và các văn bản hướng dẫn Luật đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi NTD tại Việt Nam.
Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Lấp lỗ hổng pháp lý

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Lấp lỗ hổng pháp lý

Hành lang pháp lý chưa đủ mạnh khiến các cơ quan quản lý nhà nước gặp khó trong công tác giải quyết tranh chấp khi có khiếu nại và người tiêu dùng (NTD) luôn là đối tượng chịu thiệt.
Hà Nội: Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 Nâng cao hiệu quả thông tin hàng hóa và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng
Bộ Công Thương lưu ý về trách nhiệm bảo hành theo pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương lưu ý về trách nhiệm bảo hành theo pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương lưu ý về trách nhiệm bảo hành theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN: Hành động thúc đẩy môi trường cạnh tranh sau đại dịch Bộ Công Thương nâng cao năng lực quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong bối cảnh hội nhập
Bảo đảm 90% khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được tư vấn, hỗ trợ

Bảo đảm 90% khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được tư vấn, hỗ trợ

Đó là mục tiêu được đề ra tại Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN: Hành động thúc đẩy môi trường cạnh tranh sau đại dịch Bộ Công Thương nâng cao năng lực quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong bối cảnh hội nhập
|< < 1 2 3 4 > >|