Để đảm bảo quyền lợi NTD, rất cần sự tham gia tích cực, chủ động của toàn xã hội, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của chính cộng đồng doanh nghiệp.
Thời gian qua, công tác thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, từng bước đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính.
Ông Nguyễn Trọng H (trú ở phường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh) cho biết đã mua 10 gói phở bò Chinsu, nhận thấy có 1 gói có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh nhưng sau hơn 1 tháng vẫn chưa có phản hồi.
Công ty ô tôToyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Fortuner do TMV sản xuất lắp ráp trong khoảng thời gian từ 08/10/2019 đến 02/12/2019. Chương trình được thực hiện chính thức từ ngày 11/09/2020 tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, và sự xuất hiện virus gây bệnh về hô hấp, viêm phổi… nên việc sử dụng khẩu trang được coi là một trong những giải pháp nhằm ngăn ngừa, phòng tránh những tác hại của dịch bệnh. Tuy nhiên, người dân cần tìm hiểu kỹ, cẩn trọng khi mua, sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng, chống dịch hiệu quả.
Cục Cạnh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận phản ánh liên quan đến thông tin của thực phẩm chức năng đường huyết hoàn do Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Halifa) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới.
Hạt điều kém chất lượng, giả mạo xuất xứ Bình Phước đang được giao bán tràn lan trên mạng. Hội Điều Bình Phước vừa có văn bản gửi UBND tỉnh và các sở ngành liên quan về việc điều tra làm rõ các hành vi làm hạt điều giả xuất xứ Bình Phước, ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của chỉ dẫn địa lý này.
Tình trạng hàng giả, hàng nhái Ống thép Hòa Phát trên thị trường hiện nay diễn ra khá phổ biến, làm ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của Hòa Phát cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và chủ đầu tư các công trình. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, Công ty Ống thép Hòa Phát khuyến cáo khách hàng, đối tác cần chú ý những dấu hiệu nhận biết cơ bản của hàng chính hãng, đồng thời cảnh giác trước những chiêu trò của các đơn vị làm ăn phi pháp.
Thời gian vừa qua, nhiều người tiêu dùng gặp phải bất cập trong việc thực hiện hoàn hủy vé máy bay của các hãng hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã cung cấp một số thông tin lưu ý nhằm hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo hoạt động kinh doanh của các bên liên quan.