Thứ bảy 23/11/2024 23:13

Chiến dịch làm sạch sông Mê Kông bằng năng lượng mặt trời

Nhân ngày môi trường thế giới (5/6), Tập đoàn Hanwha với sự hỗ trợ của Tổng cục Môi trường Việt Nam và Viện Tăng trưởng Xanh toàn cầu (GGGI) đã phát động chiến dịch làm sạch sông Mê Kông tại tỉnh Vĩnh Long. Chiến dịch nhằm chống lại tình trạng ô nhiễm nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông.

Theo đó, Tập đoàn Hanwha đã trao tặng tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời, được sử dụng để làm sạch sông Mê Kông. Vĩnh Long là địa phương thí điểm đầu tiên và nếu thành công, Tập đoàn Hanwha dự kiến sẽ mở rộng chiến dịch này ở nhiều địa phương khác tại Việt Nam.

Thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời giúp làm sạch sông Mê Kông

Là con sông xuyên biên giới chạy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông, sông Mê Kông mang theo 475 km³ nước hàng năm và hơn 70 triệu người sống dựa vào nguồn nước chính này. Tuy nhiên, việc vứt rác và xả nước thải bừa bãi dọc theo chiều dài sông đã biến sông Mê Kông trở thành một trong mười con sông ô nhiễm nhất thế giới. Hiện, những nỗ lực làm sạch dọc theo sông Mê Kông còn bị hạn chế vì chưa đủ nguồn lực lớn để thực hiện. Rác thải đang được thu gom một cách thủ công bằng những chiếc thuyền chạy bằng dầu diesel, sẽ tiếp tục gây ô nhiễm thông qua rò rỉ và khí thải carbon.

Vì vậy, Tập đoàn Hanwha đã trao tặng chiếc thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời giúp làm sạch sông Mê Kông. Được vận hành bởi các mô-đun năng lượng mặt trời Hanwha Q CELLS’ Q.PEAK, chiếc thuyền sẽ được sử dụng để thu gom rác thải trên sông Mê Kông mà không thải thêm khí nhà kính hoặc các chất gây ô nhiễm khác. Hơn nữa thuyền chạy khá im lặng, tiếng máy chạy rất nhỏ, không gây ảnh hưởng đối với động vật hoang dã địa phương.

Đây là nỗ lực mới nhất trong các hoạt động bảo vệ môi trường của Tập đoàn Hanwha, nhằm chống lại biến đổi khí hậu và thiếu hụt năng lượng, đồng thời khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm để hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Ngoài ra, chiến dịch được xây dựng dựa trên cam kết của ông Seung Youn Kim, Chủ tịch tập đoàn Hanwha là “Hanwha không chỉ quan tâm đến việc chúng tôi có thể đóng góp cho nền kinh tế như thế nào, mà còn là cách chúng tôi có thể giúp đỡ giải quyết các vấn đề môi trường.

Ông Back Jong Kook -Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life Việt Nam (bên phải) đang chung tay cùng các tình nguyện viên làm sạch sông Mê Kông

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, đại diện Viện GGGI tại Việt Nam cho biết, chất thải rắn là một trong những thách thức nghiêm trọng mà các thành phố của Việt Nam đang phải đối mặt. Với thuyền chạy năng lượng mặt trời của Tập đoàn Hanwha, cùng với chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề này, chúng ta sẽ có thể bắt đầu thấy một dòng sông Mê Kông sạch hơn, mang lại lợi ích cho tất cả người dân Việt Nam.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Hanwha chia sẻ, làm sạch sông Mê Kông là chiến dịch thực sự có ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương. Hoạt động này thêm một lần nữa khẳng định sứ mệnh của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life Việt Nam là đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam như một thành viên của cộng đồng địa phương.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: bảo vệ môi trường

Tin cùng chuyên mục

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025