Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 12/12/2019 12:47
Xin chờ trong giây lát...

Chỉ dẫn địa lý – Chìa khóa nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam

04/09/2019 07:00
Câu chuyện nước mắm Phú Quốc sau khi được Liên minh châu Âu (EU) công nhận và bảo hộ xuất xứ địa lý đã tạo ra cơ hội xuất khẩu ngày càng mở rộng hơn. Theo thống kê, đến nay số lượng sản phẩm bán ra tại thị trường đạt khoảng 500.000 lít. Cùng với “Nước mắm Phú Quốc”, nhiều sản phẩm Việt Nam được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, như “cói Nga Sơn”, “lụa Vạn Phúc”, “gốm Bát Tràng”, “vải thiều Thanh Hà”, “Vải thiều Lục Ngạn”, “cam Cao Phong”… cũng không chỉ tăng số lượng, giá bán mà những thương hiệu của sản phẩm đã được định danh trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế.