Thứ bảy 27/04/2024 14:12

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách doanh nghiệp bưu chính quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Định vị thương hiệu quốc gia xanh: Bắt đầu từ đâu? Khánh Hoà: Tự hào với những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia May 10 và câu chuyện xây dựng thương hiệu quốc gia

Gần 80 năm phát triển cống hiến, ngành Bưu điện lớn mạnh, sắc vàng tươi sáng xuất hiện khắp mọi miền Tổ quốc, trên quần đảo Trường Sa, tại những bản làng xa tít, giữa thành phố huy hoàng... những chuyến xe bưu điện vẫn miệt mài kết nối “trở thành hạ tầng vật chất, bảo đảm dòng chảy vật lý bên cạnh dòng chảy dữ liệu ”của nền kinh tế số, xây dựng xã hội số, quốc gia số bằng những nền tảng số quốc gia như địa chỉ số diachiso.gov.vn của người Việt, sàn thương mại điện tử tam nông, đưa nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới, chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Bằng những công nghệ hiện đại, tiên tiến và trở thành ngành nghề thiết yếu đóng góp cho sự phát triển chung cho đất nước với sứ mệnh phục vụ cộng đồng.

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh

Mang trên mình trọng trách doanh nghiệp bưu chính quốc gia, Bưu điện Việt Nam từ rất sớm đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh việc đầu tư dây chuyền chia chọn hiện đại, nền tảng số đến từng điểm phục vụ, xây dựng bưu cục thông minh, trạm giao nhận không người phục vụ thì hàng loạt các ứng dụng mang tính nền tảng, hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế số được triển khai, ứng dụng.

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia
Bưu điện Việt Nam đầu tư dây chuyền chia chọn hiện đại

Điểm sáng có thể kể tới là nền tảng địa chỉ số Việt Nam được xây dựng và xác thực tính chính xác dựa trên sức lực của gần 50 ngàn người bưu điện ở khắp mọi miền Tổ quốc. Địa chỉ số đã được đưa vào ứng dụng cho các dây chuyền chia chọn hiện đại ở các hub khai thác vùng, trung tâm khai thác chia chọn hàng hóa, bước đầu đưa vào ứng dụng bản đồ số nhân đạo, cứu hoả, nông sản, sẵn sàng cho ứng dụng xây dựng quản lý, định danh địa chỉ người dân phục vụ xây dựng thành phố thông minh. Số hóa hồ sơ, xây dựng cơ sở và số hóa dữ liệu dân cư đã trở thành công việc thường xuyên của những người bưu điện.

Hay, sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam với khát vọng trở thành kênh giao thương nông sản, đặc sản Việt lớn nhất đã khẳng định vị thế và dần trở nên thân quen với người dân, đặc biệt là các vùng nguyên liệu, vùng trồng nông sản, đặc sản, bởi tính hữu dụng và khả năng kết nối cung cầu của người sản xuất và người tiêu dùng trên môi trường số chỉ thông qua điểm chạm trên thiết bị thông minh.

Bên cạnh đó, tiếp tục sứ mệnh thực hiện đề án tài chính toàn diện quốc gia, Bưu điện Việt Nam dựa trên sức mạnh mạng lưới đã đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng đến từng ngõ xóm, từng người dân, sẽ là một đóng góp rất lớn khi thực hiện khát vọng mỗi người dân đủ 18 tuổi có một tài khoản điện tử, tài chính, ngân hàng.

Tiếp đó, ví điện tử Postpay đang được mở rộng triển khai, hoàn thiện hệ sinh thái số trong ứng dụng, triển khai và cung cấp dịch vụ của Doanh nghiệp mang thương hiệu Quốc gia, phục vụ nhân dân, thúc đẩy sự phát triển của xã hội mang tên Bưu điện Việt Nam bên cạnh dòng chảy số, việc đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát, đảm bảo dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu đã được Bưu điện Việt Nam triển khai đồng bộ, hiệu quả. Mỗi ngày, mỗi giờ trên mọi nẻo đường, hàng triệu bưu gửi, gói hàng trên các nền tảng kinh doanh thương mại điện tử đến với khách hàng thành công, giúp hoàn tất chặng cuối trong chuỗi hoạt động thương mại số mang tính quyết đinh của kinh tế số.

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Xây dựng cuộc sống số, xã hội số, công dân số, quốc gia số

Là doanh nghiệp đa dịch vụ, Bưu điện Việt Nam có vô số dải sản phẩm, dịch vụ phục vụ mọi tầng lớp nhân dân. Từ giấy vở, sách bút, bảo hiểm học đường, bảo hiểm xã hội tự nguyên, bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm vật chất, phi vật chất cho đến các dịch vụ tài chính, tín dụng, ngân hàng song song với dịch vụ lõi là bưu chính, chuyển phát, logistics trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia liên minh Bưu chính quốc tế (UPU), là doanh nghiệp có mối quan hệ bưu chính rộng khắp với gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu; đồng thời cũng là doanh nghiệp duy nhất vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, được nhà nước giao thực hiện nhiều trụ cột an sinh khác như chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội và nhiều khoản trợ cấp từ nguồn ngân sách khác.

Đặc biệt, các dịch vụ công, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành đang dần chuyển dịch sang Bưu điện Việt Nam giúp tiết kiệm chi phí cho người dân, an toàn, tiện lợi trong triển khai dịch vụ công, gia tăng niềm tin của người dân, xã hội với các chính sách, thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng yếu mà Bưu điện Việt Nam đang triển khai.

Với vai trò kết nối xã hội, với đặc thù ngành nghề, Bưu điện Việt Nam đang nỗ lực đổi mới từng ngày để trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia thân thiện và hiện đại. Làm đúng ngay từ đầu, không ngừng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất kinh doanh, tạo ra các sản phẩm mới, phục vụ người dân, thực hiện sứ mệnh, trách nhiệm với Đảng, với Nhân dân, trở thành một phần gắn bó không thể thiếu trong đời sống và cộng đồng, xây dựng thương hiệu mạnh bằng chất lượng và hiệu quả, bằng sự gần gũi, bình dị là những gì mà Bưu điện Việt Nam đang thực hiện.

Nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước đã được trao, nhiều danh hiệu cao quý đã được tặng và có lẽ trong nhiều năm liền Bưu điện Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam bình chọn và ghi nhận từ chính những điều bình dị nhất.

Trong tương lai, với định hướng của Đảng, khát vọng xây dựng cuộc sống số, xã hội số, công dân số, quốc gia số, chắc chắn sẽ còn nhiều sự thay đổi mang tính đột phá, toàn diện và rộng khắp. Bưu điện Việt Nam với khát vọng xây tương lai bằng chất lượng, hiệu quả, thực hiện trách nhiệm kết nối xã hội, kết nối cộng đồng sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp mới, nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại, giữ vững Thương hiệu Quốc gia.

Tin khác

Phiên bản di động