Thứ ba 30/04/2024 05:09

Bứt phá trong kinh doanh với xu hướng “chuyển đổi kép”

Sáng 9/4, tại Hà Nội, Công bố Báo cáo thường niên Chuyển đổi số doanh nghiệp 2023 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”.
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh thi đua lĩnh vực khoa học, công nghệ, chuyển đổi số Doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư mạnh cho bảo đảm an ninh mạng trong chuyển đổi số

Theo đó, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ đã tổ chức buổi công bố Báo cáo thường niên Chuyển đổi số doanh nghiệp 2023 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”.

Tại buổi công bố, ông Nguyễn Đức Trung, Cục phó Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, báo cáo thường niên chuyển đổi số năm 2023 sẽ cung cấp bức tranh tổng thể và cập nhật về tình hình chuyển đổi số trên thế giới và tại Việt Nam. Từ đó, các doanh nghiệp có thêm nhiều góc nhìn đa chiều về xu hướng “chuyển đổi kép”-xu hướng chuyển đổi số kết hợp chuyển đổi xanh. Đây là một xu hướng đang được các doanh nghiệp trên thế giới thực hiện trong quá trình Chuyển đổi số.

“Báo cáo thường niên Chuyển đổi số năm 2023 sẽ cung cấp những thông tin hữu ích với những bài học kinh nghiệm về Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh giúp cho cộng đồng doanh nghiệp để từ đó có những lựa chọn đúng đắn trong quá trình Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh đồng thời cũng đưa ra những góc nhìn mới để các bộ, ngành và địa phương tiếp cận trong quá trình hỗ trợ doanh nghiệp”, ông Nguyễn Đức Trung nói.

Bứt phá trong kinh doanh với xu hướng “chuyển đổi kép”
Nguyễn Đức Trung, Cục phó Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi công bố, ông Dennis Quennet, Cố vấn trưởng Cụm dự án Phát triển Kinh tế Bền vững, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ cũng khẳng định Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ sẽ thúc đẩy kết hợp chuyển đổi kép trong nền kinh tế tuần hoàn và mở rộng phạm vi đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới để đáp ứng các tiêu chuẩn mới của thị trường châu Âu và quốc tế.

Bứt phá trong kinh doanh với xu hướng “chuyển đổi kép”
Quang cảnh cuộc họp công bố Báo cáo thường niên Chuyển đổi số doanh nghiệp 2023 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”

Chia sẻ những điểm nổi bật của báo cáo, bà Lê Thị Quyên, Trưởng phòng Phòng Thông tin Điện tử, Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết, xu hướng chuyển đổi kép trên thế giới đang trở nên ngày càng quan trọng với các sáng kiến xoay quanh 3 trụ cột chính: Tăng năng suất và hiệu quả kinh tế một cách bền vững; Tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu; Giảm thiểu hoặc loại bỏ tối đa lượng khí thải nhà kính.

Tại Việt Nam công nghệ số và chuyển đổi số cũng được kỳ vọng là động lực thúc đẩy sự thành công của việc chuyển đổi mô hình kinh tế xanh, hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược về tăng trưởng xanh.

Tin khác

Phiên bản di động