Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Chính sách hấp dẫn tạo sức hút dòng vốn đầu tư vào Bắc Ninh Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền sản xuất sạch hơn cho doanh nghiệp

Triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh

Sự kiện gần đây nhất, ngày 31/5/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với xây dựng mô hình điểm “Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư”, tại khu phố Đoài, phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Đây là 1 trong 16 khu dân cư được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chọn làm điểm để triển khai nhân rộng.

tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh bắc Ninh cho thấy, phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam
Tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán là hàng Việt Nam. Ảnh: Bacninh.gov.vn

Mô hình “Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư” được triển khai với nội dung: Tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và việc làm trong cán bộ đảng viên, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về sử dụng hàng hóa trong nước; ký cam kết sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng sạch tới các tổ chức, cá nhân; tăng cường phối hợp kiểm tra, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Khu phố Đoài có khoảng 450 hộ với hơn 1.750 nhân khẩu. Người dân nơi đây dần chuyển từ làm nông nghiệp, trồng trọt sang phát triển các loại hình kinh doanh, buôn bán nhỏ. Trên địa bàn có một số doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Với mục tiêu cùng nhau xây dựng văn hóa tiêu dùng, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời động viên doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước, Ban Công tác Mặt trận Khu Đoài, phường Khắc Niệm đã đăng ký triển khai xây dựng mô hình điểm "Nâng cao chất lượng hàng Việt tại khu dân cư".

Những năm gần đây, người dân khu phố Đoài nói riêng, tỉnh Bắc Ninh nói chung từng bước hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam. Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục đi vào cuộc sống, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Bắc Ninh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện.

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, nhiều mô hình trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được xây dựng, các ngành chức năng đặc biệt là Sở Công Thương tích cực tham mưu với UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức hội chợ với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thu hút nhiều doanh nghiệp địa phương tham gia như: Đồng Đại Bái, đồ gỗ Đồng Kỵ, gốm sứ Phù Lãng, tranh Đông Hồ, sản phẩm nông nghiệp, may mặc, da giày…

Bên cạnh đó, công tác quản lý thị trường được tăng cường hơn, đã chủ động tích cực ngăn ngừa hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại, giúp người tiêu dùng ngày càng tin tưởng dùng hàng Việt.

Tạo tính lan tỏa lớn

Qua khảo sát thực tế tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cho thấy, phần lớn các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bày bán tại siêu thị là hàng Việt Nam có công bố rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm, giá cạnh tranh.

Các cơ sở kinh doanh cũng đã tích cực phối hợp với doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần nâng vị thế và sức cạnh tranh của thương hiệu Việt trên thị trường.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, ngành và tỉnh về thực hiện cuộc vận động; công tác tuyên truyền cần có nội dung phong phú, hấp dẫn với nhiều hình thức và loại hình tuyên truyền phù hợp, hiệu quả; doanh nghiệp chú trọng đầu tư khoa học - kỹ thuật, trang thiết bị, đổi mới công nghệ, hỗ trợ vốn sản xuất nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm; tăng cường tổ chức các hội chợ, quảng bá hình ảnh hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý...

Với vai trò tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực công thương, thời gian tới, Sở Công Thương Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, phát triển hệ thống phân phối; xây dựng mô hình thí điểm bán hàng Việt tại các điểm chợ, khu tập trung dân cư, khu công nghiệp; phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm những hành vi sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… bảo vệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh lành mạnh và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng.

Đồng thời, tạo chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ bền vững, tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối, bảo đảm nguồn hàng cung cấp dồi dào với sản lượng và giá cả ổn định, phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi từ nhận thức đến hành động của phần lớn người dân tỉnh Bắc Ninh trong việc ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, từ đó đã tạo được động lực cho doanh nghiệp.
Tâm An
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Mobile VerionPhiên bản di động