Bắc Kạn: Sôi động phiên chợ hàng Việt

Đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực nông thôn, miền núi, tỉnh Bắc Kạn đã đẩy mạnh tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về các khu vực này dịp cuối năm.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đầu tiên của năm 2018 đã diễn ra từ ngày 12 - 15/10 tại trung tâm xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn. Đây là xã có địa bàn rộng, gồm 17 thôn, bản đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, địa hình hiểm trở, bị chia cắt bởi đèo cao, vực sâu. Việc tổ chức phiên chợ hàng Việt tại địa phương này sẽ tạo điều kiện cho bà con trong xã và vùng lân cận có điều kiện mua sắm; giao lưu văn hóa trong khu vực.

bac kan soi dong phien cho hang viet
Các phiên chợ đáp ứng nhu cầu của người dân khu vực nông thôn

Phiên chợ có quy mô 24 gian hàng đến từ 12 doanh nghiệp đầu mối có uy tín trong nước. Cùng với đó, rất nhiều sản phẩm của doanh nghiệp địa phương, các cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tham gia phiên chợ. Hàng hóa trưng bày và bán tại phiên chợ đảm bảo là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn.

Tiếp đó, từ ngày 22 - 25/10, tại xã Thanh Mai (Chợ Mới), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với huyện Chợ Mới tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao. Phiên chợ có sự tham gia của 12 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, bao gồm các mặt hàng: Chăn, ga, gối đệm, quần áo, đồ may mặc, giày dép, đồ nhựa, đồ dùng sinh hoạt gia đình...

Theo thống kê của Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn - đơn vị tổ chức các phiên chợ, ở những phiên chợ trước, dù mỗi phiên kéo dài không lâu nhưng đã thu hút nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia. Các doanh nghiệp địa phương cũng tham gia hội chợ với nhiều mặt hàng thực phẩm tiêu dùng là thế mạnh của như: Miến dong Nhất Thiện, miến dong Côn Minh; phở khô Bạch Thông, bún khô Chợ Mới, rượu ngô Thiên Phúc, chè Bằng Phúc, Curcumin Trịnh Năng…

Thông qua mỗi phiên chợ góp phần tuyên truyền, vận động người dân, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - CVĐ. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý phù hợp thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội. Đặc biệt, việc các phiên chợ được tổ chức vào dịp cuối năm sẽ giúp người dân mua sắm được các sản phẩm có chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ nhu cầu các dịp lễ, Tết cuối năm.

Song song với việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, các phiên chợ còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, miền núi; từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng khu vực nông thôn, góp phần kích cầu thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.

Cũng theo đánh giá của Sở Công Thương Bắc Kạn, khu vực miền núi, vùng cao hiện nay đang là thị trường thực sự có tiềm năng đối với hàng Việt. Các doanh nghiệp cũng đang đón đầu xu hướng này để tập trung sản xuất, kinh doanh những mặt hàng phù hợp. Vì vậy, trong những năm tới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) sẽ tiếp tục tổ chức các phiên chợ hàng Việt về vùng cao, đưa các mặt hàng có chất lượng đến với đồng bào dân tộc thiểu số tại Bắc Kạn và thực hiện hiệu quả CVĐ.

Dịp cuối năm, Sở Công Thương Bắc Kạn tổ chức 5 - 7 phiên chợ về nông thôn, miền núi. Địa điểm tổ chức phiên chợ đều có mặt bằng rộng, tập trung đông dân cư sinh sống, nên ước tính mỗi phiên chợ có khoảng 100.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động