Alibaba.com tiếp thêm lực đẩy cho DNNVV Việt Nam số hóa

11:56 | 06/05/2021
Hội thảo trực tuyến “The New Boom” – Sự bùng nổ mới do Alibaba.com tổ chức mới đây nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam có thêm cơ hội đẩy nhanh quá trình số hóa thông qua các sản phẩm và dịch vụ mà Alibaba giới thiệu.

Từ tháng 4/2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp DNNVV Việt Nam nói riêng, DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh và vươn lên từ đại dịch. Kể từ đó đến nay, Alibaba.com đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh như vũ bão về nhu cầu trên nền tảng và chứng kiến số lượng các doanh nghiệp đã được số hóa ngày càng tăng.

Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi TMĐT và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.

Alibaba.com tiếp thêm lực đẩy cho DNNVV Việt Nam số hóa
Alibaba tiếp thêm lực đẩy cho DNNVV Việt Nam số hóa

“Trong “Cuộc đại di cư” của ngành công nghiệp sản xuất toàn cầu, Việt Nam có nhiều lợi thế và các DNNVV có cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh. Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam để giúp họ phát triển kinh doanh. Alibaba.com đồng hành với các DNNVV Việt Nam để thích ứng với tình hình mới và nhiều biến động”, ông Roger Lou Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam nói.

Chia sẻ kinh nghiệm sau 2 năm tham gia bán hàng trên Alibaba.com, ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh cho biết, DN đã XK thành công sản phẩm quạt điện thông qua Alibaba.com từ năm 2019. Nền tảng này đã cung cấp các công cụ hữu ích toàn diện cho các DN để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, có thể kể đến như công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hàng…

Được biết, các sản phẩm và dịch vụ “The New Boom” mà Alibaba.com giới thiệu đến thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ hỗ trợ các DNNVV Việt Nam trên 3 phương diện: Một là, tiếp tục nỗ lực giới thiệu các giải pháp tổng thể về TMĐT; Hai là, các dịch vụ được bản địa hóa và tập trung giải quyết vấn đề chính là trọng tâm, theo đó, sẽ địa phương hóa đội ngũ nhân viên hỗ trợ; Ba là, hệ sinh thái DN thúc đẩy sự tăng trưởng của DNNVV.

PV

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.