Doanh nghiệp “cấp tập” bung hàng phục vụ mùa Tết

13:58 | 12/12/2020
Nhận định dù ảnh hưởng dịch song sức tiêu thụ mùa Tết sắp tới không vì thế mà sụt giảm nhiều nên các doanh nghiệp sản xuất ở TP. Hồ Chí Minh đang cấp tập đưa ra thị trường những sản phẩm mới, mang nét đặc trưng riêng cho mùa Tết.

Dịp cuối năm Kido dự kiến cung cấp khoảng hơn 100.000 tấn dầu ăn ra thị trường nhằm phụ vụ mùa Tết 2021 thông qua Công ty CP Dầu Thực vật Tường An. Nhận định về thị trường Tết năm nay, ông Bùi Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng Giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An - cho biết: Năm 2020 dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến thu nhập của người dân song Tết cổ truyền một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Việt Nam nên doanh nghiệp vẫn chuẩn bị những sản phẩm phục vụ mùa Tết từ sớm. Bên cạnh đó, Tường An cũng tập trung vào phân khúc trung và cao cấp khi đặt kế hoạch sản lượng tăng khoảng 25% so với Tết năm 2020; đồng thời đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu phân này với việc ra mắt bộ quà tặng Tết 2021 được chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế bao bì bắt mắt đến những lời chúc ý nghĩa.

1859-doanh-nghiep-cap-tap-bung-hang-tet
Các sản phẩm Tết với mẫu mã phong phú, bắt mắt được doanh nghiệp cung ứng ra thị trường

Cũng như Kido, Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam (VIFON) dự kiến sẽ tăng khoảng 20% sản lượng phục vụ mùa Tết so với năm ngoái. Ông Đinh Tùng Linh- Phó Tổng Giám đốc Công ty này cho biết, VIFON đặt nhiều kỳ vọng vào dịp kinh doanh Tết bằng việc tung ra những sản phẩm mang tính đột phá cao như mì tươi hấp chín, gia vị, nước chấm. Theo ông Linh, các sản phẩm đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi và được doanh nghiệp cam kết chất lượng cũng như giá cả ổn định.

Trong khi đó, một doanh nghiệp khác trong ngành thực phẩm là Sài Gòn Food, dù không tung ra sản phẩm mới nhưng lại đang dạng hóa bằng cách phát triển vị mới trên dòng sản phẩm cũ. Doanh nghiệp này cho biết đã sẵn sàng hơn 2.700 tấn thành phẩm cho Tết Tân Sửu 2021, với dự báo sức tiêu thụ tăng trưởng 30% so với các tháng thường và tăng 25% so với năm trước.

Cùng với các mặt hàng thực phẩm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng lớn bánh, mứt, kẹo, hạt... phục vụ Tết. Theo đánh giá của Sở Công Thương, các công ty sản xuất bánh kẹo năm nay tiếp tục tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau. Hiện nhiều nhà sản xuất đưa ra thị trường những dòng sản phẩm phân khúc dành riêng cho Tết với bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí xuân, đặc biệt dòng sản phẩm dùng làm quà biếu, tặng được các nhà sản xuất như Kinh Đô, Bibica... chú trọng đầu tư.

Đáng chú ý, mùa Tết năm nay cũng đánh dấu sự quay trở lại của “ông lớn” Kido sau 5 năm vắng bóng. Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, Kido đã tung ra thị trường các dòng sản phẩm bánh bánh quy kem với hai hương vị kem vani và kem socola. Tập đoàn này dự kiến sẽ đưa sản phẩm tới hơn 12.000 điểm bán tại các sạp chợ, tạp hóa đường phố trong tháng 12/2020, sau đó tiếp tục mở rộng phân phối trên hệ thống 450.000 điểm bán trên toàn quốc trong thời gian tới.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, thực phẩm, dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết nhưng hiện họ đã nhận được nhiều đơn hàng từ khối doanh nghiệp, cơ quan khắp cả nước để chuẩn bị kế hoạch quà biếu tặng nhân viên và đối tác.

Dự báo của ngành Công Thương Thành phố cho biết, nhu cầu thị trường trong dịp Tết Tân Sửu 2021 sẽ tăng ít nhất 10% so với cùng kỳ. Do đó các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết với kinh phí lên tới 19.679,7 tỷ đồng, tăng 652,4 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Canh Tý 2020, trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.132,6 tỷ đồng. Cùng với đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn cũng cam kết giữ giá sản phẩm và thực hiện luân phiên các đợt giảm giá cho hàng hóa thiết yếu như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, nước giải khát.

Mai Ca

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.