250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm duy nhất về thực phẩm, đồ uống

15:28 | 31/10/2018
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) sẽ chính thức diễn ra cùng với triển lãm về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (ProPack) từ ngày 7-10/11/2018, tại Hà Nội.  
250 doanh nghiep quy tu tai trien lam duy nhat ve thuc pham do uong
Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước

Vietfood & Beverage là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội được nhà tổ chức theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan. Theo đó, các hình thức kết nối tại triển lãm sẽ trở nên rõ ràng, mạch lạc hơn khi được phân theo từng khu vực ngành hàng, gồm: thực phẩm, đồ uống, máy móc, thiết bị.

Thống kê từ ban tổ chức triển lãm cho biết, nếu như năm 2017, Vietfood & Beverage – Propack thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, thì năm nay quy mô triển lãm đã tăng 30% với khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia là: Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi... Trong đó chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm; đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn. 30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh,…

Tại Vietfood & Beverage – ProPack 2018, bên cạnh các sản phẩm nòng cốt của Việt Nam như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào còn xuất hiện thêm các nguyên liệu dược, gia vị truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu… triển lãm còn quy tụ các mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu tiêu biểu trong nước, như: Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, TOGICO, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết …

Trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử dành riêng cho các nhà sản xuất, nhà buôn, doanh nghiệp kinh doanh nông lâm thủy hải sản và thực phẩm sạch (www.gcaeco.vn). Sự kiện này hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang lớn trong cộng đồng thương mại điện tử nói chung và cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, nuôi trồng, kinh doanh, xuất khẩu nhóm ngành hàng này nói riêng. Cùng với đó là hội thảo, kết nối kinh doanh với chủ đề “Thương mại điện tử, lời giải xuất khẩu và giúp tăng giá trị nông sản Việt và “Khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0”.

Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2018 do Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức. Với kinh nghiệm trong hơn 20 năm tổ chức triển lãm chuyên ngành này, Vinexad đã không ngừng đưa ra các phương thức tiếp cận mới, như kết hợp với hiệp hội, các tổ chức ngành hàng để đưa các cuộc hội thảo chuyên ngành về nông sản hữu cơ rất thiết thực cho cộng động như “làm gì để kết nối hiệu quả sản xuất với tiêu dùng”; hay “thực phẩm hữu cơ và xu thế tiêu dùng tại các đô thị”…

250 doanh nghiep quy tu tai trien lam duy nhat ve thuc pham do uong Ngành đồ uống Việt Nam: Những con số đóng góp ấn tượng

Hoa Quỳnh

Bản quyền thuộc https://congthuong.vn/