Truy xuất nguồn gốc: Giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng
Sáng nay (26/4), tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng.
Đường dây nóng: 0866.59.4498
Thứ bảy 27/04/2024 14:03
Sáng nay (26/4), tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng.
Diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình địa chính trị thế giới cùng với áp lực gia tăng tỷ giá, lạm phát trong nước và thực trạng khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp là những yếu tố đang gây sức ép lớn cho công tác điều hành kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế-xã hội những quý còn lại của năm 2024.
“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình địa chính trị thế giới cùng với áp lực gia tăng tỷ giá, lạm phát trong nước và thực trạng khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp là những yếu tố đang gây sức ép lớn cho công tác điều hành kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế-xã hội những quý còn lại của năm 2024.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chính thức lần thứ 6 có mặt trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.
Các sản phẩm từ đặc sản mật hoa dừa của Sokfarm sản xuất tại Trà Vinh đã được xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và Australia.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Sáng nay (26/4), tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng.
“Ngày Thương hiệu Việt Nam” nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia, thương hiệu Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Không khó để nhận thấy thông điệp “du lịch xanh đã trở thành thông điệp xuyên suốt ở rất nhiều các thương hiệu tham gia VITM 2024 - hội chợ du lịch thường niên lớn nhất được tổ chức hàng năm để đón mùa cao điểm du lịch nội địa.
Việc tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm có tính phát triển bền vững đã và đang trở thành xu thế tất yếu của kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Trong giai đoạn hội nhập, cạnh tranh, doanh nghiệp muốn phát triển lâu dài dứt khoát phải đầu tư, quan tâm phát triển thương hiệu, nhất là thương hiệu xanh.
Đây là những sản phẩm đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia và tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Viteccons vừa được vinh danh trong Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2023.
Nguyên liệu dồi dào, trang trại hiện đại, liên kết chặt chẽ doanh nghiệp với người nuôi bò... giúp thương hiệu sữa này đến gần hơn với người tiêu dùng.
Là một trong những doanh nghiệp công nghệ đầu tiên thành công mang Internet 5G tới người dùng, MobiFone đã góp phần chứng minh năng lực, trình độ phát triển.
60 năm phát triển, ngân hàng Vietcombank luôn giữ vai trò chủ lực, chủ đạo trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) khai trương Tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên của Việt Nam.
Mang trên mình trọng trách doanh nghiệp bưu chính quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đáng chú ý, thương hiệu quốc gia Việt Nam được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 2020 - 2022.
Sau 9 tháng triển khai thực hiện kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 đã về đích với 325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp.
Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...
Những doanh nhân nước ngoài có dịp qua Việt Nam cứ tấm tắc khen mãi việc Việt Nam có hẳn một ngày Thương hiệu để hội tụ tinh thần phát triển kinh tế.
Time Uot - tạp chí du lịch hàng đầu nước Anh vừa xếp Việt Nam vào Top 9 điểm đến an toàn nhất trên thế giới với khách nữ du lịch một mình.
Năm 2023, Liên minh châu Âu (EU) nhập khẩu cà phê từ Việt Nam đạt 652 nghìn tấn, trị giá 1,66 tỷ USD với giá bình quân 2.356 EUR/tấn.
Tính đến ngày 5/4/2024, tỉnh Tây Ninh đã cấp 59 mã số vùng trồng cây ăn trái xuất khẩu với tổng diện tích 1.427,69ha.
Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2024.
Được biết đến là chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu, Kempinski Hotels từ lâu đã khao khát khẳng định mình là địa điểm hạng sang hàng đầu thế giới.
Sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm, chăm sóc chân thành và sáng tạo, là yếu tố giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới.
Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với UBND huyện Tiên Du công bố văn bằng bảo hộ Sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng.
Thành công của Nam Dương khi xuất khẩu gia vị sang thị trường Hoa Kỳ đã chứng minh rằng, nếu có tầm nhìn và chiến lược, ngành gia vị Việt có cơ hội vươn xa.
Lumitel, thương hiệu của Viettel tại Burundi - là điểm tựa vững chắc cho các hoạt động của LHQ trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, hỗ trợ nhân đạo và tạo
Ngay từ khi thành lập công ty, dược sĩ Lê Thị Bình đã định hướng tập trung khai thác và ứng dụng hiệu quả tinh hoa y dược cổ truyền Việt Nam.
Sáng 19/11/2023 tại Nhà hát Quân đội, TP. Hồ Chí Minh, Supe Lâm Thao được vinh danh tại lễ công bố “Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023”.
Ngày 25/11, trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với Doanh nghiệp”năm 2023, MobiFone được tôn vinh là "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"
Ngoài thành phần hồ sơ cần có để giải trình về quá trình thay đổi vốn điều lệ hiện tại, doanh nghiệp được yêu cầu tập hợp cung cấp đầy đủ hồ sơ để giải trình...
Theo luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn Luật sư Đà Nẵng), có nhiều vấn đề xảy ra sau khi Công ty Cổ phần Bách Đạt An bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Thời gian qua, do không tìm hiểu kỹ thông tin về đối tác, nhiều công ty Việt Nam đã bị mất trắng tiền đặt cọc, mất hàng khi giao dịch kinh doanh tại Mỹ Latinh.
Sáng chế đồng sở hữu phát sinh khi hai hoặc nhiều bên cùng nhau tạo ra một sáng chế và thực hiện các thủ tục pháp lý để bảo hộ sáng chế đó.
Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Xây dựng thương hiệu quan trọng nhưng vấn đề lan toả cũng quan trọng không kém bởi đây là yếu tố giúp tăng tính nhận diện trong tâm thức người tiêu dùng.
Sáng nay (26/4), tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Hợp tác phát triển kinh tế Bảo vệ thương hiệu – Bảo vệ người tiêu dùng.
Được biết đến là chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu, Kempinski Hotels từ lâu đã khao khát khẳng định mình là địa điểm hạng sang hàng đầu thế giới.
Diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình địa chính trị thế giới cùng với áp lực gia tăng tỷ giá, lạm phát trong nước và thực trạng khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp là những yếu tố đang gây sức ép lớn cho công tác điều hành kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế-xã hội những quý còn lại của năm 2024.
Sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm, chăm sóc chân thành và sáng tạo, là yếu tố giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới.
Sản phẩm miến dong của xã Bình Lư (Tam Đường, Lai Châu) chất lượng thơm ngon đã được công nhận sản phẩm OCOP và trở thành thương hiệu được nhiều người biết đến.
Ra đời từ năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee trở thành chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng được nhiều người Việt lựa chọn. Bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thuần Việt kết hợp với công thức pha phin độc đáo, Highlands Coffee nhanh chóng chinh phục được những khách hàng khó tính nhất bằng hương vị đậm đà, “chuẩn gu” theo đúng chất cà phê Việt.
Hiện giờ, menu của Highlands có khoảng 20 loại đồ uống, chủ yếu gồm cà phê, trà và freeze (đá xay) với giá thành từ 29.000 - 69.000 đồng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn bày bán các sản phẩm bột cà phê rang xay truyền thống hay cà phê lon đáp ứng nhu cầu khách hàng muốn mua về.
Ngoài sự nổi tiếng về chất lượng cà phê, không gian làm việc, Highlands còn nổi tiếng bởi cách bảo vệ môi trường “không giống ai”. Chuỗi cà phê này từng thay đổi quai xách bằng nilon bằng quai xách tự hủy sinh học, tuy nhiên, các đồ đựng khác vẫn là cốc nhựa, ống hút nhựa, thìa nhựa. Với khách uống tại quán thì giảm thiểu nắp, quai, nhưng vẫn là phục vụ cốc, ống hút và thìa nhựa.
Tính đến tháng 9/2023, số lượng cửa hàng Highlands Coffee đạt gần 700 cửa hàng tại Việt Nam và hơn 50 cửa hàng tại Philippines, sở hữu nhiều điểm kinh doanh nhất hiện nay. Với những kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng, chắc chắn rằng lượng rác nhựa thải từ thương hiệu này cũng sẽ tăng theo cấp số nhân.
Nhắc đến cà phê trứng là phải nhắc tới cà phê Giảng đầu tiên. Không phải tự nhiên mà thương hiệu này có mặt trên BBC cùng các “gương mặt sừng sỏ” khác, cũng không phải vô duyên vô cớ được phục vụ toàn bộ cafe cho Hội nghị thượng đỉnh.
Câu chuyện về cà phê Giảng không mới, nhưng lần nào nhắc lại cũng khiến người ta trầm trồ. Xuất hiện hơn 70 năm, cà phê Giảng đã phục vụ cho biết bao thế hệ người Hà Nội. Con đường đầy hoài niệm của cà phê Giảng không tốn 1 đồng tiền quảng cáo nào, nhưng quán cứ thế nổi đình nổi đám nhờ khách hàng gần xa.
Người sáng lập ra cà phê Giảng là cụ Giảng – từng làm pha chế cho khách sạn 5 sao Metropole Hà Nội. Thời đó, sữa là thứ nguyên liệu đắt đỏ nên cụ đã nghĩ ra cách thay sữa bằng váng trứng, tạo nên 1 tách cafe thơm ngon không thua kém gì capuchino của người Tây. Qua bao thăng trầm, hiện nay cà phê Giảng Hà Nội đã thành công ngoài sức tưởng tượng.
Phiên chợ nông sản giờ đây đã trở thành địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng tìm mua những nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng và giá cả.
Sáng 22/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 – Vietnam Foodexpo 2023 do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức chính thức khai mạc. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 22 - 25/11/2023.
Ngày 28/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Công bố Chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com.
Được biết đến là chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu, Kempinski Hotels từ lâu đã khao khát khẳng định mình là địa điểm hạng sang hàng đầu thế giới.
Sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm, chăm sóc chân thành và sáng tạo, là yếu tố giúp Kempinski Hotels trở thành khách sạn hạng sang tốt nhất thế giới.
Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với UBND huyện Tiên Du công bố văn bằng bảo hộ Sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể Chuối Cảnh Hưng.