30 doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Canada

Ngày 20/11 tại TP. Hồ Chí Minh, 30 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm chế biến Việt Nam đã tham gia Kết nối giao thương với doanh nghiệp nhập khẩu Canada.
Doanh nghiệp thực phẩm tìm cách xoay sở để phục hồi Doanh nghiệp thực phẩm Việt tìm cơ hội đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Nhật Bản Doanh nghiệp thực phẩm rộng đường xuất khẩu

Từ ngày 20 đến ngày 22/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada) và Thương vụ Việt Nam tại Canada tổ chức Chương trình Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp nhập khẩu Canada với doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong ngành thực phẩm chế biến.

Đây là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hợp tác đã ký giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada nhằm nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phụ nữ làm chủ.

30 doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Canada
Các sản phẩm thực phẩm chế biến của Công ty cổ phần K PRODUCTS được giới thiệu đến các nhà mua hàng của Canada

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada - cho biết, tham gia chương trình 30 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến đã được tham gia các khóa đào tạo, kết nối trực tiếp với nhà mua hàng Canada nhằm tìm hiểu thông tin thị trường, thị hiếu khách hàng, từ đó phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường nhập khẩu.

30 doanh nghiệp thực phẩm chế biến Việt Nam tìm kiếm cơ hội xuất khẩu vào Canada
Một doanh nghiệp cung cấp nông sản trao đổi trực tiếp với nhà mua hàng Canada

Ngoài vấn đề về thông tin, chương trình cũng giúp doanh nghiệp hiểu thêm về tiêu chuẩn, chất lượng, các yêu cầu mới của thị trường như vấn đề bao bì nhựa và hàm lượng tái chế trong bao bì. Đây là những tiêu chuẩn rất mới của thị trường bậc cao và khó tính như Canada.

“Việc tổ chức các phiên kết nối trực tiếp được kỳ vọng sẽ đem lại những kết quả thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát triển bền vững; hướng tới đẩy mạnh khai thác các thị trường xuất khẩu khó tính như Canada nói riêng và Bắc Mỹ nói chung”, bà Trần Thu Quỳnh đánh giá.

Tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đang có tiến triển tích cực nhờ FTA đã ký kết. Kim ngạch song phương tăng nhanh, đạt trên 65% từ 3,9 tỷ USD năm 2019 lên 6,3 tỷ USD năm 2022. 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Canada đạt 4,71 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Hà Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài cuối: Nâng sản phẩm từ lượng và chất.

Để nông sản Điện Biên có chỗ đứng trên thị trường, cần một giải pháp tổng thể, giải quyết các điểm nghẽn và hướng tới phát triển bền vững.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 2: Định vị từ thương hiệu

Việc yếu và thiếu những sản phẩm chất lượng, chưa có các thương hiệu mạnh chiếm lĩnh thị trường đang là rào cản của nông sản Điện Biên.
Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Niêm yết các sản phẩm mới trên Sở Giao dịch Hàng hoá: Hoạt động cụ thể trong xây dựng Trung tâm tài chính

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tiếp tục tổ chức buổi tập huấn cho thành viên tại TP. Hồ Chí Minh qua đó nhằm nâng cao gia tăng giao thương hàng hóa.
Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: TP. Đông Triều nâng cao, đổi mới sản phẩm OCOP

TP. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, không ngừng đổi mới, hoàn thiện sản phẩm OCOP để nâng hạng sao, đáp ứng nhu cầu của thị trường; với 54 sản phẩm OCOP.
Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 1: Khó chồng khó

Gỡ đầu ra cho nông sản Điện Biên - Bài 1: Khó chồng khó

Với nhiều nỗ lực của các cấp chính quyền, ngành nông nghiệp tỉnh đã có nhiều khởi sắc, song, số lượng và chất lượng sản phẩm nông sản còn bỏ ngỏ.

Tin cùng chuyên mục

Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo và giấc mơ “thủ phủ” mắc ca Tây Bắc

Huyện Tuần Giáo đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp chiến lược, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành thủ phủ trồng và chế biến mắc ca của miền Tây Bắc
Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Bình Phước: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực

Sở Công Thương tỉnh Bình Phước có nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chủ lực của địa phương.
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ'

Sáng 21/3, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Nới quy định, tạo đòn bẩy cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ" và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo.
HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

HCM CITY EXPORT 2025 được số hóa trên thương mại điện tử

Lần đầu tiên HCM CITY EXPORT 2025 tổ chức song song triển lãm số trên nền tảng thương mại điện tử Arobid, tạo thêm không gian, cơ hội giao thương quốc tế.
Gạo Séng Cù Điện Biên: “Viên ngọc quý” của Tây Bắc

Gạo Séng Cù Điện Biên: “Viên ngọc quý” của Tây Bắc

Để gạo Séng Cù tỉnh Điện Biên vững mạnh trên trường quốc tế, cần một chiến lược định vị thương hiệu bài bản, kết hợp cùng các giải pháp nâng cao chất lượng.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu

Để mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, Bình Dương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó chú trọng đẩy mạnh xúc tiến thương mại.
Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Doanh nghiệp nữ cần làm gì để tăng doanh thu nhờ kinh doanh trên thương mại điện tử?

Thương mại điện tử phát triển, việc mở rộng thị trường thông qua các nền tảng trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh vào thị trường Nhật Bản.
Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Điện Biên: Ứng dụng công nghệ cao, gỡ đầu ra cho sản phẩm chủ lực

Với sự quyết tâm của tỉnh Điện Biên, từ việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là yếu tố then chốt gỡ khó đầu ra cho sản phẩm địa phương.
Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các sản phẩm OCOP, công tác xúc tiến thương mại và thương mại hóa sản phẩm đã được tỉnh Tiền Giang triển khai tích cực, hiệu quả.
HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh - HCMC FOODEX 2025 mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.
Hội chợ thương mại: Bệ phóng cho doanh nghiệp vươn xa

Hội chợ thương mại: Bệ phóng cho doanh nghiệp vươn xa

Hội chợ thương mại không chỉ là những phiên giao dịch đơn thuần, mà còn là những cánh cửa rộng mở, thúc đẩy giao thương và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Chuỗi triển lãm bao bì, nhựa, cao su, đồ uống hút khách

Chuỗi triển lãm bao bì, nhựa, cao su, đồ uống hút khách

Chuỗi triển lãm quốc tế bao bì, plastic; triển lãm ngành nhựa và cao su; triển lãm ngành đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút đông khách tham quan.
Thương mại điện tử

Thương mại điện tử 'mở đường' cho doanh nghiệp nữ Việt Nam

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp nữ Việt Nam mở rộng thị trường EU, nâng cao năng lực xuất khẩu và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.
Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập

Xúc tiến thương mại thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập'

Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025 được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thúc đẩy ngành thực phẩm, đồ uống ‘hội nhập’ sâu rộng.
Tìm hướng đi bền vững cho “dược liệu quý” tại Điện Biên

Tìm hướng đi bền vững cho “dược liệu quý” tại Điện Biên

Sở Công Thương tỉnh Điện Biên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm đưa đông trùng hạ thảo vươn xa.
Doanh nghiệp thép với loạt khó khăn từ thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp thép với loạt khó khăn từ thị trường xuất khẩu

Theo các chuyên gia, năm 2025, ngành thép sẽ đối mặt với loạt khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, việc đảm bảo và mở rộng thị trường ngày càng cấp thiết.
Sóc Trăng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Sóc Trăng: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Năm 2025, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các hội chợ thương mại.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025

Hội chợ nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh.
Xây dựng thương hiệu hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới

Xây dựng thương hiệu hạt điều Bình Phước vươn ra thế giới

Ngành Công Thương tỉnh Bình Phước đã có nhiều giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại để sản phẩm hạt điều của tỉnh xuất khẩu đến nhiều nơi trên thế giới.
Mobile VerionPhiên bản di động