3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm

Theo các chuyên gia về bán hàng online, để việc giao hàng hanh thông, thu tiền về nhanh chóng và hiệu quả, các chủ shop nên nắm trong tay những bí quyết này.

J&T Express Việt Nam tiếp tục được vinh danh Thương hiệu xuất sắc châu Á lần thứ 2 liên tiếp J&T Express: 5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” tại Việt Nam

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang đến gần với một loạt những sự kiện lễ hội lớn. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh. Theo các chuyên gia về bán hàng online, để cho việc chuyển giao hàng hanh thông và thu tiền về nhanh chóng, hiệu quả, các chủ shop online nên nắm trong tay những bí quyết của hoạt động này.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Mùa cao điểm mua sắm cuối năm là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh

Dưới đây là 3 bí quyết giúp chủ shop “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm:

Nắm vững quy chuẩn “đóng gói hàng hóa”

Bán hàng quần áo thời trang nam nữ thu đông online 3 năm nay, chị Hoàng Thị Hoa, (35 tuổi, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Dịp này, mùa cuối năm luôn là mùa bán hàng cao điểm của gia đình chị, cũng là mùa bận rộn nhất trong năm của người bán hàng online. Vì đây là dịp có loạt sự kiện lễ hội lớn để kích cầu như Black Friday, Giáng sinh, DoubleDay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, giá được giảm tương đối nhiều…Ngoài ra, cuối năm, người lao động luôn có lương, thưởng dù ít dù nhiều nên nhu cầu mua sắm cao hơn. Đặc biệt, đa số người Việt Nam vẫn có tâm lý “vất vả cả năm, nên đón năm mới cũng cố cho bản thân hoặc trang trải nhà cửa tươm tất”.

Tuy nhiên, chị Hoa thừa nhận, đợt cuối năm, đơn hàng nhiều, vừa bận rộn vừa chưa chuyên nghiệp trong đóng gói, không có thời gian cập nhật tin tức thường xuyên từ các đơn vị vận chuyển và không biết khi xảy ra vấn đề thì nên tìm gặp ai để trao đổi, giải quyết. Một vài lần, chị vẫn có những “cuốc hàng” lỗ vì quần áo bị rách, sờn do đóng gói không chuẩn hay có những đơn hàng không đến được tay khách.

Chia sẻ của chị Hoa cũng giống khá nhiều các chủ bán hàng khác mùa cao điểm về việc đóng gói cho vận chuyển đi xa.

Theo đại diện của J&T Express - một trong những đơn vị chuyển phát nhanh hàng đầu tại Việt Nam, những vấn đề do đóng gói có thể giải quyết nếu chủ hàng nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa. Đó là 3 nguyên tắc: Nhìn - Nghe - Chuyển.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Chủ shop cần nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa để có thể mang tới những bưu phẩm vẹn nguyên đến tận tay người dùng

Cụ thể như sau, “Nhìn”: Cần kiểm tra xem ngoại quan kiện hàng có bị hư tổn hay vỡ rách hay không, nếu hư tổn hay vỡ rách, phải tiến hành đóng gói lại từ đầu; “Nghe”: Dùng tay lắc nhẹ kiện hàng, nếu có âm thanh bất thường và âm thanh bị vỡ, hoặc cảm nhận được giữa vật phẩm và bao bì đóng gói có ma sát hoặc va chạm thì phải mở thùng ra kiểm tra, gia cố đóng gói lại hoặc lấp đầy các vật liệu đệm vào. “Chuyển”: Di chuyển nhẹ kiện hàng, xem thử có hiện tượng trọng tâm lệch về một phía hay một góc hay không, nếu có, phải mở thùng định vị lại sản phẩm bên trong kiện hàng, đồng thời lấp đầy các vật liệu đệm vào. Ngoài ra, chuẩn bị các vật liệu đóng gói cần thiết. Để hàng hóa được đóng gói an toàn nhất, chủ shop và người dùng có thể sử dụng thêm một số vật liệu chèn hàng như: bong bóng xốp, túi khí, túi bơm hơi, viên xốp, thùng xốp,...các thông tin chi tiết, có thể tham khảo tại link của công ty .

Báo cáo sự cố hoặc khiếu nại đến với những trang, kênh chính thống

Hiện nay các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều có các kênh để hỗ trợ các chủ shop. Khi gặp các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, chủ shop nên báo cáo sự cố đến những trang chính thống để được hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất.

Đơn cử như J&T Express - thương hiệu chuyển phát hàng với sự thấu hiểu sâu sắc người dùng, luôn có những hỗ trợ tốt nhất cho các chủ shop. Theo đó, khi sử dụng các dịch vụ của J&T Express, phát hiện vấn đề vận chuyển, giao nhận không đúng như ý, hoặc muốn khiếu nại một vấn đề gì đó, chủ shop online liên hệ ngay những kênh chính thống của J&T Express như Hotline 1900 1088 hoặc Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức tại J&T Express – Hỗ trợ người dùng 365. Chủ shop cũng có thể liên hệ ngay với bưu cục đang ký hợp đồng.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm

Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365 của J&T Express

Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ, Hội nhóm "J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365" là kênh thông tin chính thức của công ty nhằm tương tác, hỗ trợ trực tiếp và khởi tạo không gian kết nối cho cộng đồng người bán hàng - kinh doanh trực tuyến. Khi tham gia hội nhóm, chủ shop sẽ được ưu tiên cập nhật thông tin chính thống, giá cả vận chuyển, ưu đãi định kỳ, bí kíp kinh doanh online, được giải đáp thắc mắc, báo cáo và giải quyết sự cố mỗi ngày,...

Cân nhắc “Bảo hiểm hàng hóa”

Theo chuyên gia từ J&T Express, để bảo đảm và an tâm trong quá trình vận chuyển cuối năm, chủ shop online nên tham khảo chính sách bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển để đưa ra quyết định phù hợp.

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm
Khi gửi những hàng hóa có giá trị cao như thiết bị điện tử, đồ nội thất, khách hàng nên cân nhắc bảo hiểm hàng hóa.

Tại J&T Express, phí bảo hiểm dao động từ 0,2% đến 1% giá trị hàng hóa dựa trên hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Với bảo hiểm này, chủ shop được bồi thường tối đa 100% giá trị khai báo khi xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát hoặc hư hỏng.

Nếu chủ shop không mua bảo hiểm hàng hóa thì hiện hầu hết tất cả các đơn vị vận chuyển đều áp dụng bồi thường tối đa 04 lần tiền cước phí dịch vụ. Chủ shop có thể tham khảo chính sách bồi thường cụ thể tại link của công ty.

Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng nhập qua thương mại điện tử cũng có thể miễn thuế

Hàng nhập qua thương mại điện tử cũng có thể miễn thuế

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng nhập qua thương mại điện tử có trị giá từ 2 triệu đồng trở xuống, nhưng giới hạn giá trị mua không quá 96 triệu đồng/năm.
120 website ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

120 website ngừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử ngừng hoạt động.
Tăng trưởng thương mại điện tử 20-22%: Hoàn toàn khả thi

Tăng trưởng thương mại điện tử 20-22%: Hoàn toàn khả thi

Nghị quyết số 25/NQ-CP của Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng 20-22% cho thương mại điện tử trong năm 2025. Bộ Công Thương sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu?
Sàn Temu vẫn chưa được phép hoạt động tại Việt Nam

Sàn Temu vẫn chưa được phép hoạt động tại Việt Nam

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời điểm sàn thương mại điện tử Temu hoạt động trở lại tại Việt Nam.
Chuyển đổi số ngành Công Thương: Cần nỗ lực nội tại

Chuyển đổi số ngành Công Thương: Cần nỗ lực nội tại

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh chính phủ điện tử, chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Thị trường thương mại điện tử: Còn nhiều thách thức

Năm 2025 tiếp tục dự báo đầy thách thức cho thị trường thương mại điện tử song cũng mở ra nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp có khả năng vận hành linh hoạt, rõ ràng.
Phát triển thương mại điện tử: Cần khung pháp lý mới

Phát triển thương mại điện tử: Cần khung pháp lý mới

Luật Giao dịch điện tử năm 2005 cùng với các Luật liên quan sau này đã tạo hành lang pháp lý tương đối rõ ràng, minh bạch cho hoạt động thương mại điện tử.
Thấy gì từ

Thấy gì từ 'thập kỷ vàng' của thương mại điện tử?

Nếu như năm 2014 doanh số thương mại điện tử B2C Việt Nam chỉ đạt 2,97 tỷ USD thì hết năm 2024 đã đạt tới giá trị hơn 25 tỷ USD.
Thị trường hàng Tết online: Kiểm soát chặt chất lượng

Thị trường hàng Tết online: Kiểm soát chặt chất lượng

Nhiều mặt hàng thị trường Tết online năm nay tăng khoảng 50% so với cùng kỳ. Đáng nói, chất lượng sản phẩm được các sàn thương mại điện tử chú trọng.
Người nổi tiếng và sức hút trên thương mại điện tử

Người nổi tiếng và sức hút trên thương mại điện tử

Từ chỗ chỉ biết bán cho thương lái với giá bấp bênh thì giờ những trái bơ, sầu riêng, cà phê... cao nguyên Đắk Lắk có đầu ra ổn định nhờ thương mại điện tử.
Bảo vệ môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số, kinh nghiệm từ Canada

Bảo vệ môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số, kinh nghiệm từ Canada

Việc Canada điều tra Amazon với hành vi lợi dụng vị thế độc quyền là bài học lớn đối với Việt Nam về bảo vệ môi trường cạnh tranh trong nền kinh tế số.
Quản lý thương mại điện tử: Nhìn từ thế giới

Quản lý thương mại điện tử: Nhìn từ thế giới

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã tạo nên thách thức trong hoạt động quản lý cả ở những quốc gia có nền kinh tế đã và đang phát triển.
Lập

Lập 'trật tự' kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử cũng đi kèm không ít thách thức. Đến lúc cần thiết phải xây dựng một bộ luật chuyên ngành.
Bưu điện Việt Nam làm việc đến trưa 29 Tết để trả đơn người nhận

Bưu điện Việt Nam làm việc đến trưa 29 Tết để trả đơn người nhận

Chậm nhất là đến 12h trưa ngày 28/1 (29 Tết), toàn bộ hàng hóa sẽ được Bưu điện Việt Nam chuyển phát đến tận tay người nhận.
Người Việt chi gần 200 tỷ để mua áo dài dịp Tết

Người Việt chi gần 200 tỷ để mua áo dài dịp Tết

Doanh thu sản phẩm áo dài trên các sàn thương mại điện tử đạt gần 200 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán, chứng minh sức hút của trang phục truyền thống dịp này.
Đề xuất nhiều giải pháp tăng cường quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Đề xuất nhiều giải pháp tăng cường quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã phát triển tương đối mạnh thời gian vừa qua. Bộ Công Thương đề xuất loạt giải pháp để tăng cường quản lý hoạt động này.
Năm chính sách lớn trong xây dựng Luật Thương mại điện tử

Năm chính sách lớn trong xây dựng Luật Thương mại điện tử

Để đảm bảo tính pháp lý cao hơn, ổn định, lâu dài cho thương mại điện tử, Bộ Công Thương đề xuất xây dựng Luật Thương mại điện tử với 5 chính sách lớn.
Cần thiết xây dựng và ban hành Luật Thương mại điện tử

Cần thiết xây dựng và ban hành Luật Thương mại điện tử

Thương mại điện tử tại Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ và cần thiết phải xây dựng Luật Thương mại điện tử để có công cụ quản lý hiệu quả hơn hoạt động này.

'Dựng' hành lang pháp lý cho thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa có tờ trình đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường quản lý, giám sát hoạt động này.
Báo cáo Affiliate Marketing: Toàn cảnh thị trường tiếp thị liên kết

Báo cáo Affiliate Marketing: Toàn cảnh thị trường tiếp thị liên kết

Accesstrade Việt Nam vừa chính thức ra mắt báo cáo Affiliate Marketing 2025: Toàn cảnh thị trường và xu hướng ngành tiếp thị liên kết.
Hà Nội thu 42.510 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử

Hà Nội thu 42.510 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử

Lũy kế đến ngày 31/12/2024, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thu 42.510 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử, tăng 33%, tương ứng 10.592 tỷ đồng so với năm 2023.
Người bán trên sàn thương mại điện tử phải định danh

Người bán trên sàn thương mại điện tử phải định danh

Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương sửa đổi hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi chính sách để định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID.
Siết chặt quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Siết chặt quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Tăng 26%, thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là “đòn bẩy’’ giúp doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến, tuy nhiên việc quản lý còn bất cập.
TikTok Shop

TikTok Shop 'rót' 500 triệu USD nâng cấp kiểm duyệt bán hàng

Nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tin cậy cho người dùng, TikTok Shop đã đầu tư hơn 500 triệu USD với mục tiêu nâng cấp các quy trình kiểm duyệt bán hàng.
15.000 nhà bán hàng nói về xu hướng bán lẻ năm 2025

15.000 nhà bán hàng nói về xu hướng bán lẻ năm 2025

Năm 2024 ghi nhận sự bùng nổ của livestream bán hàng. Nhiều nhà bán hàng cho biết mở rộng kênh bán hàng sẽ là chiến lược trọng tâm của năm 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động