Xúc tiến xuất khẩu qua hệ thống Central Group- Thiết thực, hiệu quả

Trong “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan” diễn ra từ ngày 22 đến 26/08/2018 tại Bangkok, Thái Lan, 51 doanh nghiệp Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group đã kết nối, bàn chuyện đưa hàng Việt vào Thái Lan nói chung và hệ thống Central Group nói riêng.  
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái lan thăm các gian hàng tại “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” 2018 do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức

Cầu nối DN Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Đây là lần thứ ba, “Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan” do Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương được tổ chức, quy tụ hơn 50 DN Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại Central World Plaza- một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan. Tham gia Tuần hàng, DN Việt mang đến nhiều mặt hàng phong phú, trong đó nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng XK sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê,.... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền Việt Nam như miến dong, nấm kim chi, đồ thủ công mỹ nghệ.

Điểm nhấn của Tuần hàng là Hội nghị kết nối giao thương giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng của Central Group. Tại hội nghị, ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ, Bộ Công Thương- cho biết, 3 năm trước, khi Central Group tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần đầu tiên, chưa có DN nào vào được hệ thống phân phối của Central Group. Tuy nhiên đến nay, đã có nhiều DN vào được hệ thống siêu thị cao cấp này. Đây phản ánh một sự thay đổi lớn về tư duy, cũng như năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa của DN Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường nước ngoài- ông Linh khẳng định

Ông Paul Le- Phó Chủ tịch Central Group- cho biết, tại hội nghị, giữa 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương. Chương trình tạo cầu nối hai chiều giữa nhà bán lẻ với nhà sản xuất. DN Việt có cơ hội tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng Thái, cải tiến mẫu mã phù hợp với thị trường. Còn các nhà bán lẻ thuộc Central Group cũng có cơ hội tiếp cận nguồn cung hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng để phân phối. Đặc biệt, sau chương trình này, 20 người làm thu mua của Central Group sẽ đến Việt Nam tìm hiểu trực tiếp thị trường- ông Paul Le cho biết thêm.

Kết nối giao thương cụ thể, thiết thực

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan- Nguyễn Hải Bằng chia sẻ, thực tế, Việt Nam và Thái lan có cơ cấu sản phẩm khá giống nhau, nên việc đưa hàng hóa Việt vào thị trường Thái rất khó khăn. Điều đáng mừng là hiện người Thái đã biết nhiều hơn đến hàng hóa Việt, đặc biệt họ rất ưa chuộng sản phẩm cà phê, hạt điều, hoa Artiso và lụa của Việt Nam.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
Tại hội nghị, 51 DN Việt và 20 nhà thu mua thuộc 8 ngành hàng cốt lõi của Central Group Việt Nam đã có 108 phiên kết nối giao thương

Bà Vũ Kim Hạnh- Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp- cho rằng, chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group được tổ chức rất chuyên nghiệp và thực sự hữu ích với DN. Trước đó, Central Group đã nghiên cứu thị trường, lựa chọn những DN có năng lực XK, tiêu biểu cho ngành hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, đồng thời tổ chức tập huấn nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của DN, hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan. Tuy chỉ có 51 DN và 20 nhà thu mua, con số ký kết và XK không to tát, nhưng mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững. Bởi những DN nếu đặt chân được vào hệ thống Central Group thì sẽ dễ dàng vào được các chuỗi siêu thị khác của Thái Lan, cũng như XK sang các thị trường khác.

Trong số các DN Việt tham gia Tuần hàng lần này, nhiều DN đã 3 năm liên tiếp đưa sản phẩm tiếp cận thị trường Thái Lan. Bà Lương Thanh Hạnh- chủ thương hiệu Hanh Silk- chia sẻ, hiện sản phẩm Hanh Silk đã có chỗ đứng tại thị trường Thái nhưng vẫn chưa vào được hệ thống Central Group. Bà Hạnh thẳng thắn nhìn nhận, DN mình cũng chưa thực sự chuyên nghiệp, và đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm để có thể vào được chuỗi siêu thị lớn này.

Với thương hiệu cà phê Long Triều, Trưởng phòng KD Nguyễn Long Hải cho biết, năm trước, DN này chỉ mang sản phẩm cà phê bột sang tham dự Tuần hàng, mẫu mã bao bì hơi chìm, chỉ có hai màu xanh rêu và màu nâu. DN cũng nhận thấy, xu hướng uống cà phê phin chưa thực sự thâm nhập vào thị trường Thái. Được Central Group Vietnam tư vấn pha thêm màu sắc, bao bì của Long Triều năm nay trông đã bắt mắt hơn. Rút kinh nghiệm năm trước, Tuần hàng này, Long Triều có thêm sản phẩm mới là cà phê hạt, sử dụng máy pha cà phê expresso, đồng thời mang theo cả phin pha cà phê để người tiêu dùng Thái làm quen với văn hóa uống cà phê pha phin.

Còn ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm- Công ty hạt điều Hải Bình (Gia Lai)- sản phẩm vừa vào kệ của Big C Việt Nam hơn năm nay cho hay, nghiên cứu thị trường Thái Lan, ông nhận thấy, thị trường này rất mạnh về bao bì sản phẩm và công nghệ chế biến trái cây nhưng riêng về ngành hạt lại không mạnh. Việt Nam là nước XK điều lớn nhất thế giới. Gia Lai lại là vùng nguyên liệu tạo ra hạt điều ngon nhất. Và chương trình xúc tiến XK qua hệ thống Central Group chính là cơ hội cho mặt hàng hạt của Việt Nam thâm nhập thị trường Thái Lan- ông Lâm bày tỏ hy vọng. Đó cũng là mong muốn của bà Thân Thị Hiệp- DN miến Hoàng Nguyên, cũng như các DN khác tham dự “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam” tại Thái Lan năm nay.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải:

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Thái Lan những năm gần đây tăng trưởng cao, năm 2017 tăng 30%, 7 tháng đầu năm 2018 tăng 20%. Tuy nhiên, con số XK tuyệt đối vẫn ở mức khiêm tốn. hiện Việt Nam vẫn nhập siêu từ Thái Lan. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Central Group để XK trực tiếp qua kênh phân phối của tập đoàn, qua đó giúp DN Việt tiếp cận trực tiếp tìm hiểu thị trường, giảm chi phí, thúc đẩy XK bền vững.

xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua
"Tuần hàng và du lịch Việt Nam" tại Thái Lan 2018 tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng Thái
xuc tien xuat khau qua he thong central group thiet thuc hieu qua Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018- Cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
Lê Kim Liên (Từ Bangkok, Thái lan)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động